Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

bản tin SHDC số 220

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 220      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 33 Thường Niên năm A, 16-11-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Châm Ngôn                          Cn 31,10-13.19-20.30-31
Ngàng hưởng những thành quả tay nàng làm ra.
Bài đọc 2 : Thư 1 Thê-xa-lo-ni-ca                                    Tx 5, 1-6
Đừng để Ngày của Chúa như kẻ trộm bắt chợt anh em.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 25, 14-30
Được giao ít mà anh đã trung thành, hãy vào mà hưởng niềm vui của chủ anh.
II- Ý Lễ : ôb Hạnh-Liễu gk 5 : lễ cha mẹ Phaolô-Mađalêna và BNLH * gđ Tư-Hoàng gk 6 : lễ cho ba và chú (lương) * chị Y TXuân : lễ cha mẹ Giuse-Maria và 2 anh Giuse * bà Nhường gk 6 ; lễ cha mẹ Phanxicô-Luxia và Anna * chị Huyền gk 7 : lễ cho Lh Giacôbê-Maria * chị Hoa gk 5 : lễ bổn mạng Isave * gđ Sơn-Hà gk 5 ; lễ cho ÔBTT và ba Antôn * gđ Hiền-Cúc gk 4 : lễ giỗ ba Anrê / lễ cho ÔBTT * gđ Hùng-Thọ gk 7 : lễ giỗ mẹ, Maria Yên * anh Rinh TB : lễ cho Tiên Nhân và CLH mồ côi * chị Trang Sương TXuân : lễ bình an cho mẹ và cầu cho BNLH * gđ Tấn-Quyên TPhú : lễ tạ ơn cầu bình an * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho CLH mồ côi và 2 con * chị Xuân gk 4 : lễ tạ ơn và cầu cho Lh Phêrô Maria và Simon * bà Quyến gk 1 : lễ cho chồng Vinhsơn và con Maria, Antôn * gđ Quỳnh-Nguyệt gk 6 : lễ giỗ con gái Maria Chi * anh Chung và con : lễ cho vợ Catarina Vy * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ cho BNLH * chị B.Tuyết gk 6 : lễ cho dì Têrêxa * CĐ Gk Tam Xuân : lễ mừng Bổn Mạng 21-11* chị Đợi gk 1 : lễ cho CLH * gđ Tuyến-Hà gk 3 : lễ cho CLH * anh Nịch TB : lễ cho ÔBTTiên * gđ Thức-Thúy gk 3 : lễ cho ba Phêrô *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 22-11 đến 28-11-2014 : Giáo khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Phụng Vụ Thánh Lễ Chúa Nhật hôm nay, theo lịch chung, là CN 33 Thưởng Niên, không buộc phải theo lịch Giáo Phận thông báo. Lý do là tại giáo xứ Tam Kỳ bây giờ, trong nội vi thành phố, việc tôn kính và mừng trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam có thể được tổ chức đúng ngày Thứ Hai 24-11. Việc đưa lễ này vào ngày Chúa Nhật là cho những nơi không có điều kiện tổ chức lễ đúng ngày, vì giáo xứ rộng lớn, hoặc vì đường xá, núi non...cách trở. Vậy xin mời cộng đoàn cùng nhau tham dự Thánh Lễ Kính Các Anh Hùng Tử Đạo Việt Nam vào đúng ngày 24-11, và cùng với Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ, mừng kính Bổn Mạng.
2- Lễ Ngân Khánh linh mục (25 năm) của Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri và cha Phaolô Đoàn Quang Dân :  Cách đây 25 năm, Giáo Phận Đà Nẵng vui mừng đón nhận tin lễ phong chức linh mục (lần thứ hai sau 1975), của hai thầy  Phaolô Dân (lớp trên) và Giuse Tri (lớp dưới). Đức Cha Ph. Xaviê Nguyễn Quang Sách đã chọn ngày 21-11-1989, và lễ phong chức diễn ra ngoài trời, tại hang đá Đức Mẹ của Nhà Thờ Chính Tòa, trong bầu khí đe dọa mùa mưa. Tuy nhiên, với tất cả lòng tin và phó thác cho Mẹ Maria, theo gương dâng mình của Mẹ, Đức Cha đã mạnh dạn quyết định, và Thánh Lễ đã diễn ra rất tốt đẹp.
Cha Phaolô Dân tổ chức lễ mừng tại Nhà Thờ giáo xứ An Ngãi, vào lúc 9g00 ngày thứ Sáu 21-11. Còn Đức Cha Giuse Tri tổ chức lễ vào lúc 5g30 sáng thứ Bảy 22-11, tại hang đá Đức Mẹ Nhà Thờ Chính Tòa.
Một đời người thường có những chặng-mốc quan trọng. Ngân Khánh linh mục là dịp tạ ơn Chúa vì đã được liên tục 25 năm trong chức vụ, phục vụ Dân Chúa. Chia vui với các cha dịp lễ này, xin cộng đoàn chung lời cầu nguyện, tạ ơn Chúa với các ngài, đặc biệt với Đức Cha Giuse, đã tiến lên chức giám mục và trở thành giám mục Giáo Phận. Đức Cha Giuse cũng tổ chức họp mặt Quý Chức Các Ban Thường Vụ HĐGX trong ngày lễ này, nên xin mời Ban Thường Vụ Tam Kỳ tham gia.
Nhân ngày Nhà Giáo, Đức Cha cũng tổ chức họp mặt các thầy cô giáo trong Giáo Phận, và gửi lời mời đến các giáo xứ. Tuy nhiên hoàn cảnh giáo xứ Tam Kỳ xa xôi, vất vả chuyện đi lại, các thầy cô đang ngày đến lớp, nên đành gác lại yêu cầu này. Mong quý thầy cô nào nhiệt tình thông cảm.
Tối thứ Sáu 21-11, cộng đoàn giáo khóm Tam Xuân mừng kính Bổn Mạng, lễ Đức Mẹ dâng mình trong Đền Thánh, kết hợp chung với lễ hôn phối của đôi bạn đang được rao trong Nhà Thờ.
Tối thứ Bảy 22-11, ca đoàn Cecilia của giáo xứ mừng kính thánh Quan Thầy.   Riêng tối thứ Hai 17-11, xin mời các bà, chị em được thánh Isave làm Bổn mạng tham dự Thánh Lễ.
3- Góp Quỹ Bác Ái giáo xứ : anh chị Tư-Hoàng GK6 = 100. + một chị GK9 : 100. + anh chị Tâm-Hà GK7 : 100.

4- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành :  chị Têrêxa 500.+ cụ Thiêm (Mỹ) gốc Lý Trà : 100usd. Xin cám ơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét