Trang

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Bản tin SHDC số 207

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 207       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 20 Thường Niên năm A, 17-8-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia                            Is 56,1.6-7
Ta sẽ dẫn những người ngoại bang lên núi thánh của Ta.
Bài đọc 2 : Thư Rôma                                            Rm 11,13-15.29-32
Khi Thiên Chúa đã ban ơn và kêu gọi, thì Người không hề đổi ý.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 15,21-28
Này bà, lòng tin của bà mạnh thật.
II- Ý Lễ : Cộng đoàn GK 6 : lễ Bổn Mạng * chị Tuyên gk 6 : lễ cho CLH * gđ Thuần-Thao gk 6 : lễ tạ ơn * Bà Bửu gk 4 : lễ giáp năm chồng Antôn Thuấn * chị Kiểm gk 6 : lễ cho cha mẹ Antôn và Maria* gđ Quang-Mai gk 2 : lễ tạ ơn * ôb Thụy-Khương gk1 : Lễ cho Lh Giuse-Maria-Catarina và CLH * chị Huyền gk 7 : lễ giỗ cha Phêrô Phượng * gđ Tư-Hoàng gk 6 : tạ ơn cầu bình an * gđ Tuấn-Nguyệt TXuân : tạ ơn, bình an * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ tạ ơn, cầu bình an / lễ cho dì chú, (lương) * chị Xuân gk 4 : lễ tạ ơn 3 Đấng * gđ Đức-Nhượng gk1 : lễ tạ ơn * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ cho nội Phêrô / lễ tạ ơn cầu bình an * chị Tuyết (Sang)  gk 1 : tạ ơn và cầu bình an * chị Vân (Kỳ) gk 6 : lễ cầu bình an và xin vâng Ý Chúa * gđ Chung-Rốn LTrà : lễ tạ ơn và cầu cho Lh Giuse-Catarina* gđ Bá-Tường LTrà : tạ ơn, cầu bình an * gđ Phúc-Giang TXuân : lễ Bổn Mạng * chị Thu gk 7 : lễ giỗ ba Philipphê* ô.Hiền TXuân : lễ 100 ngày cho vợ Anê Chung * a. Cang TXuân : lễ giỗ vợ Monica Xoa
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 23-8 đến 29-8-2014 : Giáo khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Chuẩn bị khai giảng Năm Học Giáo Lý mới :  mùa hè nóng nực đặc biệt hơn mọi năm sắp qua đi. Trời vào thu, để các em đến trường học tập. Trường Giáo Lý Tam Kỳ cũng sẽ khai giảng, nhưng vào Chúa Nhật 7-9-2014. Với đội ngũ giáo lý viên, đa số là các thầy cô dạy văn hóa trường ngoài, có tâm hồn yêu trẻ, chăm lo lòng đạo cho các em; với cơ sở phòng lớp tạm ổn cho 10 lớp học song song với trường ngoài; và với phong trào Hùng Tâm Dũng Chí giúp đào tạo nhân bản linh hoạt cho giới thiếu nhi, giáo xứ chúng ta tiến tới một năm học mới trong hy vọng mọi sự sẽ tốt đẹp hơn so với năm trước.
Sẽ như mọi năm, chương trình học giáo lý sẽ luôn luôn là vào buổi chiều Chúa Nhật cùng với Thánh Lễ lúc 14g30. Một tuần một lần, nhưng bền bỉ và xuyên suốt một chương trình thì chúng ta có quyền hy vọng trong tương lai, một thế hệ con em chúng ta sẽ được giúp đào tạo khá hơn về đức tin, nhân cách, và tính năng động, thích ứng mọi hoàn cảnh. Chúng tôi mạnh dạn thông báo cùng quý cha mẹ có con em thiếu nhi và thiếu niên đang độ tuổi học hành, từ lớp 1-2 đến lớp 11, phải tham gia việc học giáo lý. Điều kiện rất đơn giản : phải là giáo dân trong giáo xứ Tam Kỳ, hoặc có giấy giới thiệu của cha Quản Xứ quê nhà.
Trước mắt, có những gia đình mới trở lại, hoặc mới nhập xứ, con cái đã lớn mà chưa lãnh nhận Bí Tích, xin nhớ phải đăng ký vào lớp thích hợp, tương đương với lớp văn hóa. Kế đến là những em lớp 1-2 năm học mới, đều được mời gọi đăng ký. Mẫu đơn nhập học, xin đến nhận tại văn phòng giáo lý, bắt đầu ngay từ Chúa Nhật này.
Ngoài ra, quỹ Giáo Lý cũng rất cần để trang trải các chi phí, nên phụ huynh sẽ được mời gọi đóng góp trong mức độ vừa phải, cũng như Quỹ sẵn sàng đón nhận sự tự nguyện của những gia đình hảo tâm.
Việc con cái học giáo lý, nguyên là bổn phận của người làm cha mẹ, đã xin cho con mình được ơn làm con Chúa, gia nhập Hội Thánh. Tuy nhiên, Hội Thánh qua trung gian giáo xứ, thường lo liệu giúp các cha mẹ bằng cách mở lớp, mở khóa, nên cha mẹ chỉ còn bổn phận gửi con đến trường, và thông công với trường giáo lý, theo dõi việc học, sinh hoạt đạo của con. Chúng tôi rất cần đúng số điện thoại của cha mẹ để liên lạc, vì đã từng có những con số “ma” rất khó hiểu!
2- Cộng đoàn Giáo khóm 7 mừng Bổn mạng : Nữ Vương Thiên Đàng, tối thứ Sáu 22-8. Giáo khóm có yêu cầu xin tổ chức Thánh Lễ sớm hơn, vào lúc 18g00. Chúng ta khởi kiệu Đức Mẹ từ trong Nhà Thờ, lần chuỗi Mân Côi quanh Nhà Thờ và cùng nhau dâng lễ ngoài trời, tại sân nhà xứ. Xin mời mọi người cùng tham gia Thánh Lễ tôn vinh Đức Mẹ, Nữ Vương Thiên đàng.
3- Góp cho quỹ Đức Mẹ Lữ Hành :  sau lời tâm sự và kêu gọi trong Bản Tin số 205, quỹ Đức Mẹ Lữ Hành đã nhận được thêm : anh chị Phương-Giao Sg, con ôb Sanh-Thủy Trà Cai : 3.000. + anh Nhiệm, con cụ Chiêu : 200usd + Bà cụ Nhứt, mẹ anh Kế, gk 5 : 3.000.+ Anh Hoàng Dũng, gk 6 con bà Bê : 1.000. + chị Hoa (Lợi) gk 9 : 2.000. Xin cám ơn.

4- quỹ Bác Ái Caritas : chị Hoa gk 9 : 100.+ chị Nhượng gk 1 : 100.+ anh Tín gk 5 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét