Trang

Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014

bản tin SHDC số 205

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 205       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 18 Thường Niên năm A, 03-8-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia                            Is 55,1-3
Hãy đến mà ăn
Bài đọc 2 : Thư Rôma                                            Rm 8, 35.37-39
Không một loài thọ tạo nào có thể tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nới Đức Kitô.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                            Mt 14,13-21
Ai nấy đều ăn và được no nê
II- Ý Lễ : gđ Tín-Minh gk 5 : lễ bổn mạng con trai Gioakim * gđ Hồng-Hóa gk 9 : lễ giỗ nội Giuse * c Báu gk 6 : lễ bổn mạng An-na * ôb Tuyển Thái Bình : lễ cho cha mẹ * gđ Lân-Bích gk 2 : lễ cho cha Phêrô Anh mới qua đời * gđ Vương-Nhiệm TCai : lễ giỗ nội Giuse-Maria * c. Tin TPhú : lễ tạ ơn * 1 người : lễ cho Lh Philipphê và Ph.Xaviê * Legio Tam Kỳ : lễ bình an cho cụ Hạnh * gđ Huy-Tâm gk 4 : tạ ơn Mẹ và Th. Giuse* ô Ngọc TCai : lễ giỗ em Maria và Giuse và thai nhi * gđ Tài-Dũng TCai : tạ ơn * c Kim Tiên gk 8 : lễ cho mẹ, Maria * gđ Thiện-Hà LTrà : tạ ơn * gđ Cường-Huệ LTrà : lễ cho Lh Gioan-Anna * gđ Cũng-Vân LTrà : tạ ơn * chị Huệ (Số) gk 7 : tạ ơn và cầu bình an / lễ cho Lh Simon, Phaolô và BNLH * mẹ anh Thi gk 4 : lễ cầu bình an cho con đau nặng * gđ Nam-Nguyệt TXuân : lễ tạ ơn * gđ Ý-Nga gk 7 : lễ cho CLH * bà Lữ gk 4 : lễ cho chồng Phanxicô và con Phêrô * ôb Diệm-Tự gk 1 : lễ cho nội Giuse-Catarina, và Antonino * Giáo khóm 8 : lễ bình an, phiên phục vụ.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 9-8 đến 15-8-2014 : Giáo khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Tháng 8, tháng của đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời  đối với Giáo Hội Việt Nam, thì đây là dịp lễ hội tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang. Rất nhiều người theo từng đoàn thể, hoặc giáo xứ, đến La Vang trong suốt cả tháng này. Việc hành hương đến các linh địa như La Vang, Trà Kiệu, Pao, Măng Đen, Tắc Sậy... càng ngày càng rộ lên, vì đã đến lúc con người cần đến việc du lịch, đi đây đó, đồng thời tỏ lòng đạo, khấn cầu ơn lành, sửa đổi đời sống. La Vang đang được trùng tu xây dựng theo mô hình mới. Công trình còn hơi lâu mới hoàn thành, nhưng những vị trí quan trọng vẫn được giữ gìn như cũ. Trong thời gian qua, tuy nhà Đức Mẹ Lữ Hành chưa hoàn tất, nhưng ít là đã có 2 đoàn hành hương ngoài Bắc vào, ngỏ ý xin được lưu trú qua đêm trên đường lữ hành. Rất tiếc là vì chưa xong, nên phải chịu kiếu từ.
Năm nay, Ban Mục Vụ cũng sẽ tổ chức lo xe cho người trong xứ đi La Vang dự Đại Hội. Cuộc họp BMV vừa qua đã xác định việc tổ chức này sẽ như là một dịch vụ thông thường, không phải là trách nhiệm của Ban Mục Vụ. Qua đó, người tổ chức sẽ chịu trách nhiệm lo lắng mọi sự cho đoàn. Tốn phí của người tổ chức khá nặng nề, nhất là tiền điện thọai..., vì thế, có yêu cầu đăng ký, là phải mua vé ngay, để tránh tình trạng đăng ký rồi phút chót không đi, bỏ mặc người tổ chức chịu thiệt.
Đoàn hành hương sẽ đi vào sáng ngày thứ Năm 14 và về trong ngày 15-8, sau lễ bế mạc, với giá vé 250.000$/người. Vé đi hành hương La Vang bắt đầu bán từ ngày thứ Hai 4-8, kết thúc ngày 10-8. Xin liên lạc ngay với anh Diệp, đt : 0906724657. Xe có 30 chỗ, ai mua trước được ghế trước. Mỗi người trong đoàn đều phải có máy di động để liên lạc, tìm nhau.
2- Việc xây dựng Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành từ 12-2 đến nay, thật sự gặp nhiều khó khăn, phần lớn là từ bên ngoài, phía tỉnh và thành phố, cộng với khu dân cư, phần nhỏ hơn thì từ nội bộ, chuyện xây dựng như thế nào, vật liệu nào... Tuy nhiên, các khó khăn rồi cũng vượt qua được. Phía khu dân cư đã được giải tỏa những khiếu kiện không hợp lý, qua trung gian của thành phố và phường Hòa Hương. Cái khó lớn nhất, chắc chắn vẫn là nguồn tài chánh xây dựng. Từ trước đến nay, phần lớn nguồn quỹ nhận được từ bên ngoài giáo xứ, với những tâm tình yêu mến Đức Mẹ, nhiều người gửi về góp vào. Còn trong cộng đoàn thì tính đến nay đã nhận được 601.782.000$. Việc xây dựng càng ngày càng làm hao mòn ngân qũy, e rằng sẽ không đủ cho đến khi hòan tất. Rất có thể sẽ phải chịu nợ. Vậy kính mong các gia đình vui vẻ tham gia góp vào thùng tiết kiệm hàng tháng. Số tiền tuy nhỏ bé từng ngày của từng gia đình, nhưng cuối tháng góp lại sẽ không còn là nhỏ bé nữa, nhất là vì tấm lòng quan tâm đến công việc Nhà Chúa.
3- Mua-bán nhà : anh chị Nguyễn Hoàng Hùng-Hương ở giáo khóm 1, có ý xin nhờ thông tin của giáo xứ để rao bán nhà số 725/4 Phan Chu Trinh, phường Hòa Hương, ưu tiên cho người trong giáo xứ, trong đạo. Căn nhà này rộng 110m2, đầy đủ giấy tờ hợp pháp. Anh chị em, nhất là gia đình trẻ có yêu cầu nhà ở, có thể liên lạc với anh Hùng, đt 0983032544.
4- Góp quỹ Bác Ái Caritas : Ban Mục Vụ : 320.

5- Góp Nhà Giáo Lý : cô Điểm gk 5 : 1.000.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét