Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

bản tin SHDC số 187

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 187       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 7 THƯỜNG NIÊN NĂM A, 23-02-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Lê-vi                               Lv 19,1-2.17-18
Ngươi phải yêu đồng loại như chính mình.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất Cô-rin-tô         1Cr 3, 16-23
Tất cả đều thuộc về anh em mà anh em thuộc về Đức Kitô, và Đức Kitô lại thuộc về Thiên Chúa.
Tin Mừng Thánh Matthêu                         Mt 5, 38-48
Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho người ngược đãi anh em.
II- Ý Lễ : gđ Thiện-Hà LTrà : lễ bình an * gđ Long-Nhung gk 4 : tạ ơn và bình an * ôb Tuyển TBình : lễ bình an * a Thuận TBình : lễ bình an * bà Phi gk 6 : lễ tạ ơn Mẹ / lễ bình an * bà Tám gk 7 : lễ cho Maria và Giuse * chị Tạo TCai : bình an * bà Sanh TCai : lễ cho con cháu được ơn trở lại * gđ Tuấn-Nữ TXuân : lễ bình an* gđ Trang-Sương TXuân : lễ bình an và thánh hóa công việc * gđ Tùng-Phương gk 9 : lễ cho công việc và thai nhi * ô.Dũng gk 6 : lễ cho bố Gabriel * gđ Sơn-Nương LTrà : tạ ơn và bình an * ôb Quế-Hảo gk 7 : lễ cho Phêrô-Anna và CLH * ô Tỵ ĐTrai : lễ CLH  * gđ Nam-Nguyệt TXuân : lễ cho cha Bênêđitô và xin ơn * gđ Tuyết (Sang) gk 1 : lễ tạ ơn * gđ Khanh-Phin gk 8 : lễ tạ ơn * gđ Lộc-Anh gk 3 : tạ ơn và cầu bình an * em Phước (Hoa) gk 5 : lễ cho Lh ba (lương).
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 01-3 đến 07-3-2014 : Giáo Khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- KIẾN THỨC CÔNG GIÁO : H. Nhân chuyện Tòa Thánh Vatican bị tấn công, bị đề nghị trục xuất ra khỏi Liên Hiệp Quốc, vậy Quốc Gia Vatican là như thế nào ?
T- Vatican là Quốc Gia nhỏ nhất trên thế giới, ở ngay trong thành phố Roma, thủ đô nước Italia. Cả nước chỉ có 1 thành phố, chính là Vatican, cũng là thủ đô. Đã 85 năm rồi, được quốc tế công nhận từ ngày 11-2-1929, Đức Giáo Hoàng trở thành vị quốc trưởng nước Vatican, với diện tích 44 mẫu tây, dân số khoảng chừng 839 người, có quốc tịch Vatican, đa số là giáo sĩ-nam giới.
Ngày xưa, ĐGH là vị lãnh đạo tinh thần, có ảnh hưởng trên các quốc gia (thần quyền lớn hơn thế quyền). Càng về sau, dân trí tiến bộ, nhiều quốc gia muốn tách khỏi ảnh hưởng này, đã dẫn đến Hiệp Ước Latêranô (1929), để thành lập quốc gia Vatican và ĐGH chỉ còn ảnh hưởng và quyền bính trong phạm vi nhỏ bé này. Vì thế, nếu nói “Vatican” thì hiểu đó là quốc gia Vatican, còn nếu nói “Tòa Thánh Vatican” thì lại hiểu là phạm vi tinh thần của Tòa Thánh, có ảnh hưởng trên toàn thể Kitô hữu khắp năm châu.
Quốc gia Vatican hiện có ĐGH Phanxicô là quốc trưởng, Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh là thủ tướng, kiêm chức ngoại trưởng. Quốc gia này không có quốc hội, quân đội, toà án.. nhưng tỷ lệ tội phạm cao nhất thế giới, đặc biệt là tội trộm cắp, vì vấn đề du lịch là số một.
Vatican là thành viên Liên Hiệp Quốc từ khi thành lập tổ chức này (1948), với tư cách quan sát viên. Hiện nay, vì tiếng nói công chính, bảo vệ sự sống, thuần phong mỹ tục, Vatican bị một số quốc gia lên án, đòi trục xuất khỏi LHQ. Nhưng họ đã không nại vào những điểm trên mà dựa vào những tội phạm ấu dâm của 1 số rất ít linh mục trên thế giới, cho rằng Vatican có ý che đậy, dấu diếm, để có nguy cơ lan tràn. Nếu ra khỏi LHQ, Vatican sẽ mất tư thế và tiếng nói của mình trên trường quốc tế, một thiệt hại không nhỏ. Nhận định đây là việc làm của ma qủy, của các thế lực sự dữ trong thế giới, chúng ta là con cái sự Sáng, mạnh dạn lên tiếng ủng hộ Vatican, bằng cách vào Google, điền địa chỉ http://defendtheholysee.org, sau đó, mời ghi tên-họ (kiểu nước ngoài), địa chỉ email, địa chỉ facebook, quốc gia VN và gửi đi. Vatican sẽ gửi lại lời cám ơn bạn.
2- Thông báo tiếp về Giáo Lý Dự Tòng :  dành cho các bạn trẻ sắp lập gia đình với người ngoại, sẵn lòng theo đạo : một năm có 2 khóa học; khóa từ tháng 4 và khoá từ tháng 10. Không thể nhận học viên lẻ tẻ, vì rất vất vả, nên các bạn phải thu xếp chương trình cá nhân để tham gia khóa học.
Cũng cần lưu ý các bạn có đạo, phải làm “ngôn sứ”, rao giảng trước, chuẩn bị sẵn về việc đạo cho bạn mình (ngoại giáo), từ chuyện Làm Dấu Thánh Giá, tham dự Thánh Lễ, đến một số kinh nguyện thông dụng, cũng như giới thiệu niềm tin, đạo nghĩa của mình trước đi. Việc càng “chín”, càng chắc chắn.
Cuối cùng, cũng cần phải nhắc nhau rằng chuyện “ăn cơm trước kẻng” vẫn là chuyện không hay, phần thiệt về bên nữ. Phải hết sức tránh và giữ gìn thanh sạch cho nhau .
3- Chung tay xây dựng Nhà Sinh hoạt-Giáo Lý :  chị Yến, Trà Cai : 200. Xin cám ơn.
4- Góp Quỹ Bác Ái : ô Tỵ ĐTrai : 100.*

5- Thứ Tư tuần sau, 05-3, lễ Tro, chúng ta vào Mùa Chay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét