Trang

Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

Bản tin SHDC số 185

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 185       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 5 THƯỜNG NIÊN NĂM A, 09-02-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Isaia                                Is 58, 7-10
Ánh sáng ngươi sẽ bừng lên như rạng đông.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất Cô-rin-tô         1Cr 2, 1-5
Tôi đã loan báo cho anh em mầu nhiệm Đức Kitô chịu đóng đinh vào thập giá.
Tin Mừng Thánh Matthêu                         Mt 5,13-16
Chính anh em là ánh sáng cho trần gian.
II- Ý Lễ : gđ Hoàn-L gk 4 : tạ ơn cầu bình an * gđ Tú-Khoa gk 5 : lễ tạ ơn * gđ bà Bá gk 3 : lễ giáp năm chồng Phêrô Bá * Cng Đoàn Gk 3 : lễ mừng Bổn Mạng * ôb Diêm-T gk 1 : lễ đầu năm cho ÔBCM * bà Tám gk 7: lễ bình an * gđ Thái-Dung gk 5 : lễ thánh hóa công việc / lễ bình an * chị Thường Trà Cai : lễ cho cha mẹ Phêrô-Maria và BNLH * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ thánh hóa công việc / lễ bình an  * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ cho CLH và lễ thánh hóa công việc * bà Rng gk 5 : lễ bình an * chị Liên (Rng) : lễ bình an / lễ tạ ơn * gđ Thin-Tuyết gk 9 : lễ cho ÔBTT * gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ cho bố Phêrô và ÔBTT * bà Mười : lễ cho con Anna Thủy * bà Dưỡng Sg : lễ cho Batôlômêô Cảnh * chị Đi-Tâm gk 1 : lễ bình an * chị Nguyt gk 1 : lễ giỗ bà Cố Anna * gđ Đip-Phước TXuân : lễ bình an và cầu cho ÔBTT+ 1 Lh * gđ Minh-Tín gk 5 : lễ cho BNLH * 1 người : lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Phưng (Tuấn) gk 3 : bình an và cầu cho ÔBNn* gđ Tuấn-Nguyt TXuân : lễ tạ ơn * chị Phưng-Khanh) gk 3 : tạ ơn Mẹ, Lh thai nhi / cầu công việc * anh Dũng (Hiền) gk 6 : lễ bình an * c Phô LTrà : lễ bình an * gđ Lang-Kiên gk 7 : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 15-02 đến 21-02-2014 : Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- KIẾN THỨC CÔNG GIÁO : H- nhờ đâu mà ngày Chúa Nhật trở thành ngày nghỉ ngơi ?
T- Ngày nay, cả thế giới đều nghỉ lao động ngày Chúa Nhật. Được như vậy là nhờ luật Hội Thánh, mà khởi đầu là từ thời các thánh Tông Đồ. Sau khi Chúa Giêsu về trời, các TĐồ gọi nhau họp mặt ngày Chúa Nhật để cử hành nghi thức bẻ Bánh (Thánh Lễ) tưởng nhớ Thầy đã Phục Sinh. Các ngài dạy tín hữu phải nghỉ việc để đến tham dự Thánh Lễ. Sau đó việc này được qui định thành luật Hội Thánh, bổ sung luật phải dự lễ, làm thành điều kiện hoàn hảo cho Điều Răn thứ Ba là Giữ Ngày Chúa Nhật. Càng về sau, Tin Mừng đi đến đâu thì càng làm cho luật Giữ Ngày Chúa Nhật được phổ biến đến đó, và thiên hạ bắt đầu quen dần với việc phải nghỉ ngơi lao động trong ngày Chúa Nhật. Tại các nước giàu mạnh, tiến bộ, làm ăn dư giả, người ta tạo điều kiện nghỉ thêm ngày thứ Bảy nữa, gọi là ngày Weekend cuối tuần..
Mặc dù được Hội Thánh cho phép nếu cần, thì cử hành Thánh Lễ Chúa Nhật vào chiều thứ Bảy, nhưng tại Tam Kỳ chưa đông đảo tín hữu đến mức phải thêm lễ chiều thứ Bảy thay cho Chúa Nhật. Vả lại, nếu có lễ chiều thứ Bảy thì vô tình, chính chúng ta “đóng lại” ngày  Chúa Nhật của Hội Thánh, mất ý nghĩa là ngày Chúa phục sinh.
2- Thứ Ba 11-2, lễ Đức Mẹ Lộ-đức, ngày quốc tế cầu nguyện cho các bệnh nhân, Giáo Xứ Tam Kỳ tổ chức hằng năm làm ngày của Người Cao Tuổi, từ 70 tuổi trở lên, được gọi là “các Cụ”. Thánh Lễ đồng tế lúc 8g00, trong Nhà Thờ.
Tuổi cao là một ơn trời cho, vì ai cũng muốn sống và được sống lâu. Nhưng tuổi cao cũng đồng nghĩa với bệnh tật, vì cơ thể bị lão hóa, sinh ra đủ các chứng bệnh. Vì thế, Thánh Lễ Người Cao Tuổi luôn luôn được kèm với Bí Tích Xức Dầu Bệnh Nhân.
Việc tập trung các Cụ một năm được một lần để lãnh nhận Bí Tích, còn có ý nghĩa của sự hiệp nhất. Nhà Thờ và giáo xứ là Hội Thánh mà chính các Cụ là thành viên. Hôm nay trở về Nhà Thờ là các Cụ được thông hiệp với giáo xứ, với Hội Thánh, được hiệp nhất với nhau.
Vậy, xin quí chức gửi về Danh Sách các Cụ trong giáo khóm mình, và giúp các cụ bằng nhiều cách được về tham dự Thánh Lễ.        Buổi tối, Thánh Lễ Bổn Mạng của cộng đoàn GK 3.
3- Khởi công xây dựng, xử dụng phần đất Đức Mẹ, làm hoa viên Đức Mẹ Lữ Hành. Chúng ta chọn ngày đầu năm để bắt đầu. Xin mời các gia đình và cá nhân cùng hưởng ứng, để tôn vinh Đức Mẹ, và xử dụng phần đất này vào việc công ích cho giáo xứ, cho mọi người tín hữu xa gần. Xin mời trở lại với thùng “tiết kiệm xây dựng Đài Đức Mẹ giáo xứ Tam Kỳ” để cùng chung sức chung lòng.  
4- Chung tay xây dựng Nhà Sinh hoạt-Giáo Lý :  anh chị Tuấn-Hà gk 9 : 500.+  Xin cám ơn.

5- Góp Quỹ Bác Ái : chị Đợi gk 1 : 100.+ 1 người GK 9 : 300.+

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét