Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Bản tin SHDC số 186

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 186       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 6 THƯỜNG NIÊN NĂM A, 16-02-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Huấn Ca                         Hc 15,15-20
Chúa không truyền cho ai ăn ở thất đức.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất Cô-rin-tô         1Cr 2, 6-10
Lẽ khôn ngoan Thiên Chúa đã tiền định từ trước muôn đời, cho chúng ta được vinh hiển.
Tin Mừng Thánh Matthêu                         Mt 5,17-37
Anh em đã nghe luật dạy người xưa. Còn Thầy, Thầy bảo anh em biết.
II- Ý Lễ : chị Ngọc Lý gk 1 : lễ cho cha Bênêđitô và CLH * bà cụ Thanh gk 3 : lễ cho CLH * gđ Viễn-Ngọc gk 5 : lễ cho Lh Catarina / lễ cho Lh Giuse Minh và lễ thánh hóa công việc * gđ Vinh-Thủy TXuân : lễ thánh hóa công việc * Bà Mười : lễ cho Lh Đaminh và Matta * gđ Trí-Hậu LTrà : lễ bình an * bà Tám gk 7 : lễ cho Lh Giuse * gđ Vương-Nhiệm TCai : tạ ơn và cầu bình an * Bà Ngọc TCai : lễ bình an * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ bình an/ lễ cho ÔBTT *gđ Vỹ-Oanh gk 9: lễ bình an và thánh hóa công việc * chị Ghi TPhú : lễ bình an cho chồng bệnh nặng * cô Điểm gk 5 : lễ cho chồng Matthêu / lễ tạ ơn * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ xin ơn * chị Sương (Trang) TXuân : lễ tạ ơn và cầu cho cha mẹ * ô. Tùng TCai : lễ cho cha mẹ Phêrô Maria * bà Quyền : lễ bình an * chị Hậu (Sang) : lễ xin ơn * gđ Bảo-Huy gk 9 : tạ ơn và cầu bình an * chị Hải gk 1 : thánh hoá công việc, cầu bình an *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 22-02 đến 28-02-2014 : Giáo Khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- KIẾN THỨC CÔNG GIÁO : Giải thích việc học Giáo Lý Dự Tòng và chuẩn bị Hôn Nhân (bạn trẻ cần lưu ý).
T- Học Giáo Lý Chuẩn Bị Hôn Nhân (trước khi cưới theo phép đạo) là chuyện Giáo Luật Hội Thánh đã qui định. Ở đâu cũng vậy, các linh mục quản xứ có trách nhiệm lo lắng việc này cho các bạn trẻ quyết định tiến tới hôn nhân. Có hai thành phần học giáo lý : một là thành phần công giáo, hai là dự tòng.
1- Nếu bạn trẻ là người công giáo, kết hôn với người công giáo, thì thời gian học qui định chung là 3 tháng. Tuy nhiên, vì đã là người có đạo, nên có thể rút ngắn thời gian, hoặc học dồn dập, miễn là có đợt tham gia học chung với nhau. Vì thế các bạn cần đăng ký sớm, để chờ thu xếp có đông đủ thì học chung. Hết sức tránh chuyện để gia đình ấn định ngày tổ chức rồi mới trình cha xin học. Không ai rảnh rỗi để đáp ứng, giải quyết tức thời được.
Xin phép chuẩn để kết hôn, cũng thuộc thành phần này, nhưng có điều kiện bắt buộc là người bạn không có đạo cũng phải tham gia khóa học, để hiểu biết ít nhiều về tôn giáo, niềm tin của người có đạo, sau này đỡ vướng vấp.
2- Thành phần dự tòng (có ý theo học đạo để kết hôn với người có đạo), thời gian học Giáo Lý Dự Tòng là 6 tháng. Đây là thời gian tối thiểu, không thể rút ngắn, vì chỉ với 6 tháng (tức là với 24 Chúa Nhật đi lễ, làm quen với Công Giáo) mà trở thành người Công Giáo suốt đời, thì thật là quá dễ dàng. Ở đời, phải 4-5 năm mới trở thành cử nhân, kỹ sư. Làm bác sĩ phải 6 năm học.
Tuy nhiên điều cần thiết là phía người có đạo phải đồng hành với người bạn dự tòng, giúp đỡ, hướng dẫn bạn mình sống đạo, hiểu biết càng nhiều càng tốt về Đạo Công Giáo sắp gia nhập, điển hình như làm dấu thánh giá, đọc được những kinh quen và tham dự Thánh Lễ nhiều lần trước khi đến lớp Giáo Lý.
Nguyên tắc tôn trọng nhau, không thể ép buộc bạn mình phải theo đạo, nhưng cũng phải động viên, khích lệ bạn tìm hiểu làm quen đạo Công Giáo trước để họ dễ dàng quyết định chọn lựa đức tin Công Giáo. Đây là nguyên tắc MUỐI PHẢI MẶN của lời Chúa. Đã có những bạn “bắt” người ta phải làm MUỐI (theo đạo) mà chính mình lại không là MUỐI chút nào (khô đạo). Hỏng !
Yêu cầu các bạn trẻ chuẩn bị kết hôn để ý những qui định này, đồng thời đăng ký với cha xứ sớm để lo liệu. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”, cha xứ không đồng ý thì buồn và thất vọng, rồi “bỏ đạo”.
2- Bênh vực Tòa Thánh.  Hiện nay, vì lập trường phò sự sống, chống phá thai, chống hôn nhân đồng tính của Tòa Thánh Vatican, nên một số nước chống đạo gây phong trào bài xích công giáo, đòi hỏi loại Tòa Thánh ra khỏi Liên Hiệp Quốc. Để bênh vực Tòa Thánh, xin mời bạn vào địa chỉ http://defendtheholysee.org, ghi tên họ, email, Quốc gia (VN), và gửi đi.        Rất nên làm.
4- Chung tay xây dựng Nhà Sinh hoạt-Giáo Lý :  chị Ngọc Lý (Hùng) gk 1 : 300.+ ông Ngọc Trà Cai : 100.  Xin cám ơn.

5- Góp Quỹ Bác Ái : chị Ngọc Lý (Hùng) gk 1 : 500.+ : 300.+ ông Ngọc Trà Cai : 100.+ chị Hoa (Lợi) gk 9 : 100.+ ô Hạnh gk 5 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét