Trang

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Bản tin SHDC số 167

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 167           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 26 thường niên năm C, 29-9-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ A-mốt                          Am 6,1.4-7
Giờ đây, chúng sẽ bị lưu đầy. Thế là tan tác bè lũ quân phè phỡn.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi ông Ti-mô-thê           1 Tm 6,11-18
Hãy tuân giữ điều răn của Chúa cho đến ngày Chúa chúng ta xuất hiện.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 16, 19-31
Con đã nhận phần phước của con rồi. Còn Ladarô suốt một đời chịu toàn khốn khổ.
II- Ý Lễ :  ô. Tùng TCai : lễ cho Lh Phêrô-Maria và CLH * gđ Tùng-Phương gk 9 : lễ tạ ơn * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ  cầu cho CLH và CLH vô danh * chị Tuyết (Sang) gk 1 : tạ ơn và cầu bình an * ôb Hùng-Mận : lễ cho mẹ (ngoại giáo) mới qua đời * bà Tình, Phú Thịnh : lễ cho chồng Antôn Nghị mới qua đời * bà Sen LTrà : lễ cho chồng Antôn Ái * gđ Nguyên-Xuân gk 8 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Sửu T.Ba TXuân : lễ cho Lh thai nhi * chị Trinh gk 5 : lễ 49 ngày cho chồng Têphanô Hậu * chị Cang (lương) : lễ 100 ngày cho mẹ, Matta Bé.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 05-10 đến 11-10 : Giáo Khóm 2
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Xứ Lệ Sơn chầu lượt :  Lệ sơn thuộc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, và cũng thuộc giáo hạt Hòa Vang. Giáo xứ có 3 nhà thờ, là ba khu vực giáo dân lâu đời, nhưng hai họ kia thuộc về huyện Điện bàn. Số giáo dân 1180 người, và cha Simon Hứa thanh Tuyên là quản xứ. Lệ Sơn đón nhận đức tin từ Phú Thượng truyền xuống, có bề dày và truyền thống trên trăm năm. (113 năm lập xứ). Điều khó khăn cho việc truyền giáo ở đây chính là tính cách xóm làng, và gia tộc, đã từng ở chung với nhau, quen nhau quá, nên khó mà chấp nhận thay đổi thành người công giáo, mặc dù mọi người trong làng xóm đều quí mến đạo công giáo và người có đạo.
2- Thàng Mười - Tháng Mân Côi của Đức Mẹ. Với lễ Đức Mẹ Mân Côi ngày mùng 7, tháng Mười sắp đến nhắc nhở các gia đình lần chuỗi hạt Mân Côi để kính mến và cầu xin ơn lành qua Đức Mẹ. Vì thế, như trước đây, để dễ thực hiện Mệnh Lệnh của Đức Mẹ Fatima, các giáo khóm lại tổ chức kinh nguyện tại từng gia đình. Chúng ta lại có dịp thăm viếng và cầu nguyện chung
với nhau. Tháng Mân Côi này, mỗi buổi tối, sẽ có Cha Xứ, Thầy Xứ và Ban Thường Vụ, chia nhau đến thăm và kinh nguyện.
Để khởi động, khai mạc tháng Mân Côi, xin mời mọi người cùng tập trung trong Thánh Lễ chiều tối thứ Ba 01-10, lúc 19g00. Đặc biệt, trước Nhan Thánh Mẹ, chúng ta sẽ làm một việc có ý nghĩa, đó là ĐỐT LÊN LỜI NGUYỀN, cầu xin với Mẹ : ai có ước nguyện, khấn xin gì với Đức Mẹ, thì tiến lên bỏ mảnh giấy có ghi nội dung vào lư hương đang hực lửa trước tượng Đức Mẹ. Mảnh giấy này được phân phát trước, để về nhà, xem xét và ghi chép ước nguyện của mình hoặc gia đình mình, khi đến phần ĐỐI LÊN LỜI NGUYỀN, thì tiến lên bỏ vào lư hương. Sau lễ, các giáo khóm lại cung nghinh Đức Mẹ về thăm từng nhà.
3- Chúa Nhật tuần sau, 6-10, khai giảng năm Học Giáo Lý mới. Thánh Lễ vào buổi chiều với các em thiếu nhi, thầy cô giáo lý viên và các phụ huynh. Sau Thánh Lễ, cộng đoàn ra sân Nhà Thờ, Ban Giáo Lý tổ chức lễ khai giảng, có thêm phần văn nghệ và múa lân phụ diễn...
4- Thứ Hai 7-10, kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, lễ đúng ngày, bổn mạng cộng đoàn giáo khóm 9. Ai cần chuỗi Mân Côi, loại 10 hạt, loại 50 hạt, mời đến nhận nơi Cha xứ. Đồng thời có cuốn sách hay, kể lại 100 phép lạ qua chuỗi Mân Côi, được nhiều người khen là hay và đang thực hành việc lần chuỗi, ai muốn, cũng có ngay để về đọc.
5- Quỹ Bác Ái : ôb Hạnh-Liễu gk 5 : 200.000đ+ thầy Thu-Khoa gk 1 : 2.000.000đ.

6- Chia tay : giáo xứ chúng ta sắp chia tay với gia đình thầy Thu và cô Khoa ở gk 1 để đi định cư bên Úc. Thầy Thu đã từng là phó Chủ Tịch HĐMVGX, là một giáo dân vững vàng trong đức tin và nghiệp nhà giáo. Một thầy giáo đã hỏi lại tôi rằng “có phải thầy Thu Công Giáo” ? (vì có nhiều thầy Thu trong ngành giáo dục). Nói như thế là biết thầy đã giữ vững lập trường, mặc dù cũng bị cám dỗ như nhiều người. Trong xã hội, thầy cũng từng là phó Chủ Tịch UB Đoàn Kết CG Quảng Nam, với tư cách quyền CT trong nhiệm kỳ vừa qua. Nay sắp ra đi, thầy cô gửi lại quỹ Bác Ái 2 triệu và góp cho đại lễ GS sắp tới 1 triệu nữa, để làm qùa chia tay. Ngoài ra, thầy Thu cũng đã vận động gia đình bên Úc góp cho Đức Mẹ Lữ Hành 76 triệu ngày 10-12-2012. Cầu chúc gia đình thầy được bình an và nhanh chóng ổn định trên xứ người..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét