Trang

Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

bản tin SHDC số 166

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 166           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 25 thường niên năm C, 22-9-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ A-mốt                          8,4-7
Đức Chúa chống lại những kẻ lấy tiền bạc mua người cơ bần.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi ông Ti-mô-thê           1 Tm 2,1-8
Hãy cầu xin Thiên Chúa cho mọi người. Thiên Chúa muốn cho mọi người được cứu độ.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 16, 1-13
Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được.
II- Ý Lễ :  ô. Cảnh gk 1 : lễ tạ ơn * bà Ngọc TCai : lễ cho Lh Phêrô -Maria và CLH * ôb Cân TCai : lễ cho Lh Phêrô-Maria và BNLH * 1 người : lễ cho CLH vô danh * bà Thiết gk 7 : lễ cho cha mẹ Gioakim-Maria / lễ cho chồng Gioakim và con Giuse * gđ Cường-Dung gk1 : lễ tạ ơn và cầu cho ba Vinh-sơn* chị Ân gk 1 : lễ giỗ chồng Giuse Hiến * chị Cúc gk 7 : lễ cho cha mẹ Phêrô-Maria và cho Lh ÔBNn * chị Tâm (Thọ) gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Phượng-Khanh gk 3 : lễ tạ ơn và cầu cho Lh thai nhi* ô.Anh ĐTrai : lễ giáp năm mẹ, Maria * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ tạ ơn và xin ơn Đức Tin cho các con * gđ Văn-Trang gk 8 : lễ bình an * 1 người : lễ tạ ơn và cầu bình an / lễ  cầu cho CLH * 1 người : lễ cho Gioan Baotixita-Luxia-Maria và BNLH.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 28-9 đến 06-10 : Giáo Khóm 1
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Dòng Thánh Phaolô chầu lượt :  Dòng Thánh Phaolô ở Đà Nẵng thuộc loại dòng Giáo Hoàng, có tính cách quốc tế, khác với dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn là dòng Giáo Phận, thuộc phạm vi trách nhiệm các Giám Mục địa phương. Các Sơ dòng thánh Phaolô đã di cư từ Hà Nội vào Đà Nẵng từ năm 1954 và phát triển mạnh, bây giờ đã tách ra thành hai tỉnh dòng Đà Nẵng và Hà Nội. Linh đạo của Dòng là phụng sự Thiên Chúa và truyền giáo qua các việc xã hội như chăm sóc người già neo đơn, các bệnh nhân, trẻ khuyết tật, mở nhà trẻ, giáo dục thanh thiếu nữ... Nhà Mẹ ở bên cạnh Nhà Thờ Chính Tòa, với Sơ Giám Tỉnh Đà Nẵng là Maria Nguyễn thị Xuân Lang và khoảng 430 Sơ làm việc ở nhiều Giáo Phận miền trung.
2- Để chuẩn bị năm học giáo lý mới cho thiếu nhi, sẽ khai giảng vào đầu tháng 10, Ban Giáo Lý đã gửi giấy đăng ký đến từng nhà qua Ban Mục Vụ giáo khóm. Xin quý phụ huynh nộp lại giấy đăng ký này nơi giáo khóm, hoặc tại Văn Phòng BMV ngay sau lễ CN, hoặc trong tuần này, để Ban Giáo lý kịp biên chế vào lớp cho thiếu nhi.
Cũng xin nhắc lại, để đừng ai quên cuộc họp quan trong với các phụ huynh thiếu nhi, cùng với Qúi Chức Giáo Khóm, vào tối thứ Bảy 28-9, lúc 19g30 (sau Thánh Lễ). Đây là cuộc họp đầu tiên với phụ huynh, được tổ chức bài bản, giúp quý vị hiểu biết về chương trình làm việc của Ban Giáo Lý, và tạo sự gắn bó, liên lạc giữa gia đình các em và giáo xứ.
3- Đăng ký khóa học Giáo Lý Dự Tòng và Hôn Nhân. Xin mời các anh chị có ý hướng chuẩn bị hôn nhân công giáo tham gia khóa học mới sẽ mở (như thường lệ một năm hai khóa) vào thứ Hai 07-10 tới đây. Khóa học diễn ra trong 6 tháng, với các buổi tối thứ Hai-Tư-Sáu, vào khoảng 19g15 tối.
Xin lưu ý các bạn trẻ, hôn nhân là chuyện quan trọng cả một đời, cần phải vững bền theo luật Chúa dạy. Vì thế, khôn ngoan là phải có chuẩn bị xa, chuẩn bị gần, không thể chỉ đẹp mắt vừa lòng nhau sơ sơ vài tháng là quyết định đi tới. Đặc biệt, là người có đạo, muốn đem bạn mình đến với Chúa và Hội Thánh thì càng phải chuẩn bị cho bạn mình những nhận biết sơ khởi về đức tin, dắt bạn đến Nhà Thờ tham dự Thánh Lễ, tập dần cho quen với Đạo Thánh Chúa trước khi đến lớp giáo lý. Cũng không thể để cho đến lúc nhà bạn bên lương coi ngày rồi mới đến trình cha xin học giáo lý gấp gấp cho kịp, vì không ai có thể giúp giải quyết được. Giáo lý công giáo của chúng ta không đơn thuần chỉ là một mớ bài vở phải học, mà còn là chính cuộc sống thể hiện niềm tin đó. Vậy hãy giúp nhau chuẩn bị hôn nhân có thời gian, có điều kiện học giáo lý dự tòng ổn định. Các bạn sinh viên đang yêu cũng có thể đăng ký học giáo lý, trong khi chuẩn bị ra trường. Đừng để đến phút chót mới nói chuyện quan trọng này !
4- Sinh hoạt Giới Trẻ, nhờ có thầy Micae Phong phụ trách, sẽ đi chuyên sâu nhiều vấn đề người trẻ, chia sẻ về những đề tài Nhân Bản như: Tự Chủ, Tôn Trọng, Trung Thực, Trách Nhiệm, Tha Thứ … Đây là sân chơi bổ ích cho bạn trẻ và giới sinh viên từ 18 tuổi trở lên. Các bạn hãy đến tham gia sinh hoạt hằng tuần vào tối Chúa Nhật, từ 19g30 đến 21g00, tại sân Nhà Thờ.

5- Quỹ Bác Ái : chị Tâm (Thọ) Gk 7 : 100.+ chị Hoa (Lợi) gk 9 : 100.+ ông Hạnh gk 5 : 200.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét