Trang

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

ản tin SHDC số 165

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 165           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 24 thường niên năm C, 15-9-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Xuất Hành                                   32,7-11.13-14
Đức Chúa đã thương, không giáng phạt dân Người như Người đã ngăm đe.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi ông Ti-mô-thê           1 Tm 1,12-17
Đức Kitô Giêsu đã đến thế gian, để cứu những người tội lỗi.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 15, 1-32
Trên trời ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối.
II- Ý Lễ :  bà Cương TXuân : lễ cho cha (lương) mẹ Catarina * ô Quáng gk 9 : lễ giỗ vợ Matta Nguyệt * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho Lh 2 con và CLH mồ côi * chị Ánh Thái gk 6 : lễ cầu bình an / lễ cho CLH Phêrô-Giuse và cha Bênêđitô * chị Hiền gk 7 : lễ bình an/ lễ cho CLH vô danh* gđ Tài-Sơn TXuân : lễ cho Giuse-Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 21-9 đến 27-9 : Thăng Tiến Hôn Nhân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Hội Yên chầu lượt : Hội Yên ở xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, tuy nằm sâu trong vùng núi, nhưng vẫn thuộc thành phố Đà Nẵng. Nằm bên bờ sông Cu Đê, là nơi đón nhận Đức Tin từ lâu đời, nhưng Hội Yên không phát triển việc đạo được nhiều bằng giáo xứ An Ngãi. Năm 2007, giáo họ Hội Yên thuộc An Ngãi được nâng lên hàng giáo xứ, và Giáo Phận đã làm hợp đồng giao cho Dòng Truyền Giáo thánh Vinh Sơn phụ trách. Cha Phêrô Trần công Thạnh dòng Vinh Sơn là cha quản xứ đầu tiên với 470 giáo dân hiện nay. Cơ sở giáo xứ còn rất khiêm tốn, phần vì kinh tế dân miền núi, phần vì ít giáo dân.
2- Thời tiết đã bắt đầu vào mùa mưa, trời tối sớm hơn, nên đề nghị giờ kinh lễ tối hằng ngày khởi đầu từ 18g00 và thánh lễ lúc 18g30. Bắt đầu áp dụng từ tuần sau, thứ Hai 23-9.
3- Đăng ký khóa học Giáo Lý Dự Tòng và Hôn Nhân. Xin mời các anh chị có ý hướng chuẩn bị hôn nhân công giáo tham gia khóa học mới sẽ mở (như thường lệ một năm hai khóa) vào thứ Hai 07-10 tới đây. Khóa học diễn ra trong 6 tháng, với các buổi tối thứ Hai-Tư-Sáu, vào khoảng 19g15 tối.
4- Xây dựng Nhà Vãng Lai.  Cha Bênêđitô Khóa rời giáo xứ Tam Kỳ một cách thoải mái, vì đã giải quyết xong việc trả lại đất Nhà Dưỡng Lão ngày xưa cho giáo xứ. Đó là phần đất phía sau Nhà Thờ với 4 gia đình lương giáo tạm cư. Chính Quyền đã chấp thuận cấp đất cho 4 gia đình này, và nay phần đất này được dùng để xây dựng một công trình, mà phần kinh phí không thuộc về giáo xứ. Vì vậy, giáo xứ chỉ có trách nhiệm giúp việc xây dựng mà thôi. Hiện nay, đã có giấy phép xây dựng, và ngày 19-9 này sẽ khởi công. Công trình sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng.
5- Công trình đường ranh, tường rào nghĩa địa Gò Trầu, đã hoàn tất tuần lễ vừa qua, với chiều dài 145m, cao 0,50m, trụ cao 0,70m, với giá 43.500.000đ (giá 300.000/m)  Như vậy, xin được kêu gọi cộng đoàn, những người hảo tâm, và đặc biệt một số gia đình có hoàn cảnh rồi sẽ xử dụng nghĩa địa, nhưng chưa góp phần, để bù vào số tiền 11.330.000đ còn nợ, vì chỉ mới nhận được 32.170.000đ
Nhân dịp xây tường rào, Ban Mục Vụ cũng quyết định xây bàn thờ trên lễ đài, để khỏi nhọc công vận chuyển bàn thờ lên mỗi khi có thánh lễ. Rất may, và xin cám ơn anh Minh, người lương, chủ thầu xây dựng, đã dâng cúng phiến đá granite để làm bàn thờ.
Sau khi hoàn tất bờ bao nghĩa địa, nhận xét chung là kết quả thật mỹ mãn, tuy chưa làm được những con đường đi lại bên trong, nhưng chúng ta đã có thể thấy rõ ràng khu vực an nghỉ của anh chị em tín hữu, và tránh được sự xâm phạm diện tích từ bên ngoài. Chỉ cần một vài lần khai quang nữa, là nghĩa địa Gò Trầu của chúng ta sẽ đẹp hơn, có giá trị hơn, giúp cho việc thăm viếng, kinh nguyện, tỏ lòng với người qúa cố được tốt đẹp. Nghĩa địa là nơi mà mọi người rồi sẽ phải đến. Người này thì nằm ở đây, kẻ khác thì về quê với ông bà tổ tiên. Tuy nhiên trong đợt quyên góp vừa qua, đặc biệt đáng ghi nhận là có những anh chị em tạm trú tại Tam Kỳ, nhưng đã vui vẻ góp phần, vậy thì người thường trú càng có bổn phận hơn, đóng góp cách vui tươi hơn.
6- Chia tay.  Tuần vừa qua, giáo xứ chúng ta chia tay với hai gia đình để đi định cư bên Mỹ. Đó là gia đình anh chị Chín-Yến giáo khóm 4 và gia đình chị Ánh (anh Thái) ở giáo khóm 6. Để làm quà lưu niệm, anh chị Chín-Yến đã để lại máy vi tính laptop cho Ban Mục Vụ. Chị Ánh gửi tặng 5.000.000đ để BMV sắm máy in. Cuối cùng, bàn máy vi tính do anh chị Tín-Minh tặng lại. Văn Phòng Ban Mục Vụ xin cám ơn các gia đình.

7- Quỹ Bác Ái : Ban Mục Vụ : 305.+ chị Ánh gk 6 500.

1 nhận xét: