Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

bản tin SHDC số 161

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 161           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 20 thường niên năm C, 18-8-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ Giêrêmia                    Gr 38,4-6,8-10
Mẹ sinh con ra làm gì, để cho người ta chống đối, cho cả nước gây gỗ với con ?
Bài đọc 2 : Thư Do Thái                                         Dt 12,1-4
Chúng ta hãy kiên trì chạy trong cuộc đua dành cho ta.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 12, 49-53
Thầy không đến để đem hòa bình, nhưng là đem sự chia rẽ.
II- Ý Lễ :  Chị Hiệp gk 1 : lễ tạ ơn * chị Hải gk 1 : tạ ơn Đức Mẹ và Lh thai nhi * gđ Diệp-Loan TXuân : tạ ơn cầu bình an * cộng đoàn GK 6 : lễ mừng Bổn Mạng * chị Huyền gk 7 : lễ cho ĐC Ph.Xaviê+ cha Bênêđitô / lễ cho Lh Giacobê và Giuse * chị Thu Yến gk 5 : lễ tạ ơn và cầu cho Lh Giuse * 1 người : lễ cho Lh mồ côi và CLH * ô.Thiêm LTrà : lễ giỗ Lh Gioan và Anna * bà Tám Gk 7 : lễ cho Lh Anna * chị Trúc Mai : lễ tạ ơn * Ô Hiển : lễ cho Giuse-Phêrô và BNLH * bà Thu : lễ bình an * chị Huệ gk 2 : lễ cho Antôn Nhơn và mẹ,Maria * chị Hoa Gk 5 : lễ cho cha mẹ * ô.Diêm gk 1 : lễ giỗ ÔB nội * chị Anh gk 7 : lễ tạ ơn * bà Lữ gk 4 : giỗ Lh Giuse và Fanxicô * gđ Phiên-Nhung gk 4 : giỗ nội Anna * anh Trung gk 7 : giỗ ngày cho vợ Anna Thủy * chị Trinh gk 5 : lễ giáp tuần cho chồng Têphanô Hậu * gđ Minh-Tín gk 5 : tạ ơn và cầu bình an * anh Vọng TB : lễ cho Tiên Nhân và mẹ Maria / lễ bình an * chị Thìn ĐTrai : giỗ mãn tang cha, Giacôbê Lạc * ô. Tỵ ĐTrai : lễ cho CLH
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 24-8 đến 30-8 : Giáo Khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Bình Phong chầu lượt : Bình Phong là giáo xứ bạn gần với Tam Kỳ, chỉ cách 13km, gồm các xã Bình An, Nam, Trung, Hải. Nhà Thờ mới được xây dựng đời cha Thú quản xứ, khang trang rộng rãi. Thời cha Lượng quản xứ, Bình Phong gặp phải khủng hoảng giữa mục tử và đoàn chiên, đặc biệt nơi một số chức việc. Tháng 8-2009, Cha Ph.Xaviê Nguyễn ngọc Hiến được đổi tới đã hóa giải hết, và nay đang ổn định để phát triển. Giáo dân là 1086 người.
2- Góp quỹ Bác Ái Caritas :  chị Xuân gk 6 200.+ chị Bạch Tuyết gk 6 100.+ chị Bạch Sương gk 9 100.+ ac Khánh-Thảo gk 2 100.+ chị Hậu gk 7 200.
Chương Trình Nghĩa Địa
Giáo xứ Tam Kỳ đã may mắn có một nghĩa địa riêng, có lẽ do tình hình thu hồi đất nghĩa địa cũ, nên NN phải cấp đất mới. Có nhiều giáo xứ không có nổi 1 nghĩa địa, còn gọi là Đất Thánh dành riêng cho người có đạo. Tình hình trước đây, đất Gò Trầu là hoang sơ, không người quản lý nghiêm nhặt. Ai muốn chôn cất thế nào cũng được, kể cả người ngoại có thể lén đem vào chôn.
Đến nay, tình hình đã khác, đường xá đi lại tốt và thông suốt, phương tiện lại dễ dàng, việc ra vào thăm viếng người quá cố là thường xuyên. Nghĩa địa Gò Trầu không còn là nơi vắng vẻ của cõi âm nữa. Chúng ta là những người vừa lo phần việc với người sống, vừa lo cả cho người đã khuất. Vì thế, với Lễ Đài Chiến Thắng (hình chữ V, Victory) Tử Thần và 2 Thánh Lễ một năm, cộng đoàn chúng ta đang làm hồi sinh nghĩa địa Gò Trầu.
Đặc biệt, thứ Bảy 10-8, lần đầu tiên ra quân làm việc chung, với hơn 60 người, anh chị em đã khai quang các vùng biên để thợ nề sẽ xây móng và tường rào. Có như vậy, lãnh thổ mới rõ ràng, và diện tích xử dụng không còn sợ chật hẹp nữa. Việc công ích ở gx Tam Kỳ thường gặp khó khăn, vì lòng người, vì thiếu phương tiện... nhưng lần này, theo Ban Mục Vụ nhận xét là rất khả quan, và phấn khởi. Nhiều người đã ý thức hơn việc phải làm, có người tham gia không vì hậu sự của mình, vì đã có đất có nơi khác. Có người không đi làm được thì gửi đến chút ít tiền công qủa để lo việc ăn nửa buổi...Vì thế, tuy chỉ làm một buổi sáng, nhưng đã giải quyết nhanh chóng một số lượng lớn công việc.
Kết qủa khí thế đến độ Ban Mục Vụ dự tính tổ chức lần nữa khi cần, để giải quyết dứt điểm, cũng như có thể dọn sạch sẽ cỏ cây tại những vùng có mồ mả, khiến cho nghĩa địa nhìn được khang trang hơn.

Ngoài ra, để quản lý tốt và tạo bộ mặt đẹp cho nghĩa địa, Ban Mục Vụ sẽ phải tính đến chuyện quy hoạch khu vực, qui định việc chôn cất, làm thêm đường đi lại nội bộ, để thống nhất trong một chương trình chung. Mong rằng sẽ nhận được sự hưởng ứng của mọi người, mọi nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét