Trang

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

bản tin SHDC số 158

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 158       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 17 thường niên năm C, 28-7-2013
BẾ GIẢNG NĂM HỌC GIÁOLÝ
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Sáng Thế                                      St, 18,20-32
Xin Chúa đừng giận, cho con nói tiếp.
Bài đọc 2 : Thư Cô-lô-xê                                       Cl 2, 12-14
Thiên Chúa đã cho anh em được cùng sống với Đức Kitô. Thiên Chúa đã ban ơn tha thứ mọi sa ngã lỗi lầm của chúng ta.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 11, 1-13
Anh em cứ xin thì sẽ được. Kinh Lạy Cha.
II- Ý Lễ :  a.Công TXuân : lễ giỗ ba Phêrô Mùi * gđ Dũng-Diệp gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH vô danh * gđ Sanh-Thủy TCai : lễ cho cha Bênêđitô * chị Hậu gk 7 : lễ tạ ơn và xin ơn như ý * chị Huệ gk 7 : lễ tạ ơn và cầu bình an * chị Yến TCai : lễ cho ba Giacôbê Lạc * ô Thảo TBình : lễ cho Lh Batôlômêô * a. Thuận TBình : lễ cho Lh Đaminh và Maria * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ bổn mạng Anna * chị Yến-Phượng-Vĩnh : lễ cho bạn,Lh Anna Thủy * ô Tuyển TBình : lễ cho Lh Gioakim và Anna * gđ Thu-Tình gk 9 : lễ giỗ nội Lh Maria* ac Quang-L. Anh, ĐN : lễ tạ ơn và xin ơn
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 03-8 đến 9-8 : Giáo khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Tam Tòa chầu lượt : gx Tam Tòa Đà Nẵng có gốc từ Tam Tòa, Đồng Hới, sau 1954, di cư vào nam và định cư ở phường Thuận Phước bây giờ. Đây là một giáo xứ có truyền thống mạnh, người trong xứ bảo bọc nhau, người xa xứ thì giữ tình đồng hương. Nhờ vậy, việc quản trị và xây dựng xứ đạo khá tốt. Nhà Thờ được xây mới năm 2012, khá hiện đại, vì đất hẹp, nhưng khéo léo thì cũng dư sức xử dụng. Tam Tòa mạnh, nhưng không thể tránh khỏi tính xấu cục bộ, gây mất đòan kết, nên việc quản trị giáo xứ là tương đối khó. Cha quản xứ là Giuse Cao văn Cường với 2926 giáo dân.
2- Hôm nay, Bế Giảng Năm Học Giáo Lý thiếu nhi. Thánh Lễ vào ban chiều, và sau đó là lễ phát thưởng trên sân Nhà Thờ. Trong Thánh Lễ sáng, thầy Nguyễn văn Thư, trưởng ban giáo lý sẽ tổng kết sinh họat năm qua.
Càng ngày, việc tổ chức dạy và học giáo lý càng ổn định với lực lượng các thầy cô và anh chị huynh trưởng HTDC. Điều cần còn lại luôn luôn là có sự tham gia tích cực của chính cha mẹ, lo lắng việc đạo nghĩa cho con cái mình.
3- Giới trẻ giáo xứ Tam Kỳ tham gia hội trại Giới Trẻ Giáo Hạt. Trong hai ngày 29-30/7, tại Nhà Thờ Vân Đõa, Giới Trẻ Giáo Hạt Tam Kỳ tổ chức trại giao lưu gặp gỡ người trẻ, nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ thế giới được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro, nước Brazil. Đây là lần đầu tiên giới trẻ giáo hạt tổ chức hội trại, với cha Giacôbê Nguyễn hồng Phong làm tuyên úy giới trẻ. Tất cả 10 giáo xứ và giáo điểm Tam Mỹ cùng các cha quản xứ trong hạt đều tham gia hội trại Giới Trẻ  với chủ đề SỐNG ĐỨC TIN TRONG NĂM THÁNH GIÁO PHẬN.
Vậy có thay đổi : sáng thứ Hai Thánh Lễ lúc 5g00, và buổi tối không có Thánh Lễ tại Nhà Thờ Tam Kỳ.
Bài thuốc hay : Lòng Trắng Trứng Gà
Chữa Cấp Thời Khi Bị Phỏng Da.
Khi huấn luyện nhân viên cứu hỏa, người ta dạy cho họ phương pháp này khi xảy ra  trường hợp bị phỏng, dù mức độ có nặng đến đâu. Người ta để chỗ bị  phỏng dưới vòi nước lạnh cho đến khi sức nóng giảm và những lớp da không còn bị cháy, rồi bôi lòng trắng trứng lên .

Có một người bị phỏng  nước sôi gần hết bàn tay. Mặc dầu rất đau rát, họ để tay dưới vòi nước lạnh, sau đó đập hai quả trứng lấy lòng trắng ra đánh lên một chút rồi ngâm tay vào đó. Tay họ bị phỏng nặng đến nỗi khi để lòng trắng trứng lên thì da khô lại và lòng trắng làm thành một  lớp màng. Khi biết rằng lòng trắng trứng là chất cô-la-gen (collagen) tự nhiên, họ tiếp tục bôi hết lớp  này đến lớp khác trên tay, ít nhất là trong khoảng một tiếng đồng hồ. Đến chiều   thì họ không còn cảm thất đau rát nữa và ngày hôm sau thì chỗ phỏng chỉ còn bị  đỏ chút ít. Họ vẫn nghĩ chỗ phỏng này thể nào cũng để lại thẹo khủng khiếp lắm, nhưng 10 ngày sau, họ vô cùng ngạc nhiên khi  thấy tay mình không còn vết phỏng nào, màu da cũng đã trở lại  bình thường!  Chỗ phỏng đã hoàn  toàn được tái tạo nhờ vào chất cô-la-gen có trong lòng trắng trứng, thật ra đó chính là cái nhau (placenta) chứa rất nhiều vi-ta-min. Thông điệp này có thể bổ ích cho mọi người, xin chuyền tay nhau để giúp khi cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét