Trang

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Bản tin SHDC số 160

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 160           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 19 thường niên năm C, 11-8-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Khôn Ngoan                                Kn 18,6-9
Chúa dùng hình phạt giáng xuống đối phương, để làm cho chúng con được rạng rỡ
Bài đọc 2 : Thư Do Thái                                         Dt11,1-2.8-19
Ông Áp-ra-ham trông đợi một thành có nền móng do chính Thiên Chúa vẽ mẫu và xây dựng.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 12, 32-48
Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng.
II- Ý Lễ :  gđ Thi-Ánh gk 4 : lễ cho ÔBTT và tạ ơn * bà Hoa gk 7 : lễ cho con Phêrô, mới qua đời * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ cho Lh Đaminh và Philômêna * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho hai con và CLH mồ côi * gđ Phiên-Nhung gk 4 : lễ cho Lh bố, người lương* ông Hỷ ở Bình Phước : lễ giỗ Lh Maria * chị Xuân gk 4 : tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH và các LH mồ côi * chị Tuyết (Sang) gk 1 : lễ tạ ơn mừng Bổn Mạng * chị Cang, người lương : lễ 49 ngày cho mẹ, Matta Bé * gđ Trí-Chi gk 4 : lễ tạ ơn và cầu bình an * ô. Thảo TB : lễ Đaminh Bổn Mạng / lễ cho Lh Batôlômêô * ô Tuyển TB : lễ Đaminh Bổn Mạng và CLH tiên nhân * Bố anh Thái gk 5 : lễ cho 2 Lh Phêrô * gđ Viên-Đông TXuân : lễ giỗ bố Giuse * chị Lệ (Vũ) gk 6 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Hồng-Trang gk 8 : giỗ giáp năm cha, Philipphê Thông.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 17-8 đến 23-8 : Giáo khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ An Thượng chầu lượt : trước 1975, An Thượng có ngôi nhà nguyện ở gần Tòa Giám Mục để phục vụ giáo dân trong khu vực phường Bắc Mỹ An, quận Ba. Nhờ đó, có được tính cách hợp pháp cho đến khi mở mang đường phố, Nhà Nước phải chấp nhận chuyển đổi Nhà Thờ về đất mới, và An Thượng được nâng lên hàng giáo xứ vào khoảng năm 2007, sau khi xây dựng xong ngôi Nhà Thờ mới. Hiện nay, khu vực giáo xứ An Thượng từ cầu Trần thị Lý theo hướng nam đến ranh giới Quảng Nam. Cha quản xứ : Phanxicô Lê Văn La Vinh, dòng Đaminh, với khoảng 800 người.
2- Thứ Năm 15-8, lễ trọng, kính Đức Mẹ Hồn Xác lên trời, bổn mạng giáo khóm 6 và rất nhiều bà và chị em. Vậy, tối đó không có chầu, nhưng là Rước Kiệu và Thánh Lễ trọng thể, lúc 19g00. Tập trung tại sân nhà xứ để khởi sự rước kiệu Đức Mẹ quanh Nhà Thờ với cộng đoàn giáo khóm 6 phục vụ. Xin mời tham dự, đặc biệt các bà các chị em mừng Mẹ là Bổn Mạng.
3- Thầy Micae Nguyễn Hùng Phong đến phục vụ. Thứ Bảy 3-8, Đức Cha Giáo Phận đã gửi thầy Phong đến làm việc, thử nghiệm tìm ơn gọi trong 1 năm, tại Tam Kỳ. Thầy Micae là tu sĩ dòng Sư Huynh Lasan (Lasalle), chuyên việc giáo dục giới trẻ. Trước 1975, Dòng Lasan phát triển tốt ở Việt Nam, và là một dòng ở bậc tu sĩ, không nhận chức linh mục, tất cả đều là anh em, tu huynh với nhau, và có Bề Trên do anh em bầu chọn. Sư Huynh, hoặc F’re, là cách gọi chung về các tu sĩ dòng Lasan. Sau 1975, Dòng Lasan bị mất rất nhiều cơ sở trường học, một số tu sĩ chuyển hướng nhập giáo phận, hoặc hồi tục. Hiện nay, theo thầy Phong cho biết, số tu sĩ Lasan khoảng hơn 80 Sư Huynh. Ở giáo xứ Tam Thành, có F’re Thiên và F’re Phụng đã khấn dòng trọn đời, là tu sĩ dòng Lasan.
Thầy Phong xin chuyển hướng khỏi dòng Lasan, để nhập Giáo Phận. Ơn gọi và sự nghiệp giáo sĩ triều của thầy nay chỉ là mới khởi đầu. Tuy nhiên, có thầy đến làm việc, chúng ta hy vọng giới thiếu nhi, giới trẻ được sự hướng dẫn có tính chuyên môn của thầy sẽ khá hơn, bài bản hơn. Để bù lại, cộng đoàn chúng ta sẽ giúp thầy định hướng và phát triển Ơn Gọi, để tương lai, có thể trở thành linh mục Giáo Phận.
4- Góp quỹ Bác Ái Caritas :  chị Yến T.Cai 100.+ chị Hoa (Lợi) Gk 9 100.

Thời gian qua, xuất hiện mục Góp Quỹ Bác Ái trong bản tin hằng tuần, vì một số người ý thức việc Bác Ái để chia sẻ. Giáo xứ, Giáo Phận là một đơn vị tập thể, trong đó có những thành viên gặp lúc túng ngặt thì biết làm sao, nếu không có Quỹ này hỗ trợ. Quỹ Bác Ái Caritas không có nghĩa là chỉ biết nhận từ cấp trên như trước năm 1975, để chi tiêu lung tung, vì đó là thời chiến tranh. Nay Quỹ này phải do chính chúng ta góp vào và Bác Ái Caritas được thành lập để giúp nhau một cách có hệ thống, không bừa bãi được. Linh mục quản xứ có trách nhiệm giữ quỹ này và chi dùng theo yêu cầu từ các thành viên Bác Ái là Ban Mục Vụ, với những trường hợp túng ngặt được báo cáo về. Mọi người đều có thể tham gia việc Bác Ái, và góp sức cho Quỹ có khả năng chi trả. Ai trong chúng ta lại chẳng có lúc phải NHẬN, vậy hãy biết CHO một cách đẹp đẽ. Chúa sẽ chúc phúc !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét