Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2013

Bản tin SHDC số 162

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 162           &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 21 thường niên năm C, 25-8-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ Isaia                             Is 66, 18-21
Người ta sẽ đưa tất cả anh em ngươi thuộc mọi dân tộc về.
Bài đọc 2 : Thư Do Thái                                         Dt 12,5-7.11-13
Chúa thương ai thì mới sửa dạy người ấy.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 13, 22-30
Thiên hạ sẽ từ đông tây nam bắc đến dự tiệc trong Nước Thiên Chúa.
II- Ý Lễ :  anh Dũng gk 4 : lễ tạ ơn và cầu cho CLH / lễ cho Lh Anrê-Maria-Phêrô * gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ cho ba Phêrô và CLH * gđ Đợi-Tâm gk 1 : tạ ơn và cầu bình an * a.Thuận TB : lễ cho Lh Maria * gđ Nam-Thúy gk 5 : lễ cho nội Phêrô * gđ Tuấn-Nữ TXuân : lễ cho CLH ngoại đạo * gđ Đệ-Hoa gk 8 : lễ tạ ơn * gđ Chín-Yến gk 4 : lễ giỗ Lh Maria / lễ cho CLH * gđ Thu-Khoa gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * cộng đoàn giáo khóm 7 : lễ Trinh Nữ Vương, Bổn Mạng * bà Tám gk 7 : lễ cho mẹ Anna và 2 Lh Giuse/  tạ ơn * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ cha mẹ Giuse và Catarina * gđ Tuấn-Nguyệt TXuân : cầu bình an * chị Hiền gk 7 : lễ tạ ơn * 1 người : lễ cho Lh mồ côi và CLH * gđ Trí-Hậu LTrà : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Lắm-Phượng ĐTrai : tạ ơn và cầu bình an * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ cho con Giuse * chị Nguyệt LTrà : lễ tạ ơn* gđ Viên-Đông TXuân : lễ tạ ơn với 2 em* chị Ánh (Thái) gk 6 : lễ tạ ơn và bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 24-8 đến 30-8 : Legio Mariae Tam Kỳ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ  Vĩnh Điện chầu lượt : Vĩnh Điện là thị trấn của huyện Điện Bàn, Nhà Thờ ở ngay thị trấn, bên cạnh chợ. Ngày trước đất Nhà Thờ rộng rãi, nhưng vì cho giáo dân đến tạm cư, nên dần dần thuộc về họ, và thời cha Thông đã xẩy ra tranh chấp. Đời cha Vũ văn Khóa, giáo xứ mua lại một số diện tích nên mở rộng được chút ít. Cha GB Châu ngọc Minh nhận xứ năm 2009, tận dụng đất, đã xây mới ngôi nhà xứ hai tầng, đẹp và rộng rãi. Nhà Thờ Vĩnh Điện được xây mới thời cha Khóa. Số giáo dân : 439 người, là một giáo xứ nhỏ.
2- Nhân Lễ bà thánh Monica, bổn mạng các bà mẹ
công giáo, thứ ba ngày 27-8, giáo xứ mở cuộc sinh hoạt, hội thảo, trao đổi giữa các bà mẹ với nhau. Chương trình : họp nhau dâng lễ trước, sau đó là phần hội thảo.
bác sĩ Têrêxa Lê Thị Thu Hiền, trưởng khoa sản ở Bv Đa Khoa Hải Châu, sẽ đến giúp kinh nghiệm nuôi dạy con, vấn đề sinh sản, giáo dục sinh lý nữ... Rồi với kinh nghiệm hướng dẫn giới thanh thiếu niên trong Dòng Lasan, nắm bắt những vấn đề của người trẻ từ giáo dục trong gia đình, mà cụ thể người mẹ, chính là cô giáo đầu tiên và suốt đời của các em, Thầy Micae Phong sẽ giúp hướng dẫn, thảo luận theo đề tài : người mẹ trước những suy thoái của con về học tập, đạo đức, nhân bản.. Phải làm gì ? Cách giải quyết, vấn đề tâm lý, phương pháp giáo dục vv.... và như vậy, đề tài, nội dung khá phong phú trong dịp này.
Đây là lần đầu tiên, chúng ta tổ chức chuyên đề cho giới các bà mẹ, đặc biệt những người có con đang tuổi lớn, thanh thiếu niên sắp vào đời, mà thường có thể vì thiếu hiểu biết, lại nặng tình thương, nên đã để các con tuột xa tầm tay kiểm soát và giáo dục của mình. Vì thế đây cũng là ngày hội các bà mẹ công giáo, mà chính các bà không thể và không nên vắng mặt.
Chương trình bắt đầu từ 18g30, với kinh nguyện vắn tắt, 18g45 Thánh Lễ kính bà thánh Monica, (sớm hơn thường lệ 15 phút), và sau đó là thời gian của chuyên đề, sinh hoạt hội thảo.
Với thông báo này, mong các gia đình thúc đầy và thu xếp việc nhà để tất cả các mẹ, các chị (giới nữ) đều có mặt đông đủ.
3- Họp Ban Mục Vụ sớm, tối thứ ba 3-9, vì cha quản xứ sẽ vắng nhà, đi lễ tấn phong Giám Mục, Đức Cha Long.
4- Góp quỹ Bác Ái Caritas :  chị Kim Tiên Gk 8 100.+ chị Nguyệt gk 1 100.+
Chuyện vui cười :           Biết hết mọi sự

Có một cặp vợ chồng trẻ muốn nhập đạo Công Giáo nên đến gõ cửa một cha xứ. Cha biếu anh chị một cuốn giáo lý căn bản và dặn về học rồi tháng sau trở lại. Nếu anh chị thuộc giáo lý thì sẽ rửa tội ngay. Một tháng sau cặp vợ chồng trẻ này trở lại. Cha xứ nói : Anh chị còn trẻ và có trình độ nhưng luật buộc tôi phải khảo giáo lý, vậy tôi xin hỏi anh trước : Ai là người biết hết mọi sự cả bên trong cả bên ngoài anh ? (Đây là câu hỏi dễ nhất vì ai cũng biết Thiên Chúa là người biết hết mọi sự). Nhưng anh chồng tỏ ra ấp úng. Cha xứ khích lệ : Anh cứ nói thực lòng đi, là ai vậy? Anh chồng đáp : Thưa cha, người biết hết mọi sự trong ngoài của con chính là vợ con ạ.                              Kết quả ...?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét