Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

câu chuyện sự lạ Phép Thánh Thể ở Buenos Aires


Đây là hình ảnh Mặt Nhật (Luna), trong đó đặt Thánh Thể Chúa, rồi được chủ sự đưa vào trong Hào Quang để cộng đoàn chầu giờ thánh...
Câu chuyện được biết là ngày 18 tháng 8 năm 1996, tại Tổng Giáo Phận Buenos Aires, nước Achentina (nơi mà lúc đó Đức Giáo Hoàng Phanxicô còn đang là một giám mục phụ tá), cha Alejandro Pezet vừa dâng lễ xong, thì có một phụ nữ báo tin cho cha rằng Mặt Nhật Mình Thánh Chúa được chị thấy đang ở phía sau Nhà Thờ. 
Lo lắng bị xúc phạm, cha Pezet đến nhận về, và cất lại trong Nhà Tạm như trước.
Ngày thứ Hai, 26 tháng 8, khi mở cửa Nhà Tạm, cha Pezet thấy sự kiện lạ Bánh trong Mặt Nhật đã biến thành một miếng thịt nhỏ. Cha Pezet liền trình báo Đức Giám Mục phụ tá Bergoglio, và được ĐGM bảo đem chụp ảnh thật kỹ lưỡng, thật chuyên nghiệp. Những tấm ảnh được chụp ngày 6 tháng 9 năm 1996, rõ ràng cho thấy Bánh Thánh đã biến thành một miếng thịt tươi nhưng nhỏ về kích cỡ.
Vài năm sau đó, Thánh Thể Chúa vẫn được giữ một cách kín đáo trong Nhà Tạm, và khi đã trở thành Tổng Giám Mục Buenos Aires từ ngày 28-2-1998 thì Đức Bergoglio mới có quyết định cho đem ra phân tích thật đúng với khoa học.
Vậy tiến sĩ Castanon đã nhận được một mảnh thịt rất nhỏ và gửi đi New York để phân tích. Gốc tích của mẫu vật này không hề được bộc lộ cho các nhà khoa học biết.
Một trong các nhà khoa học này là tiến sĩ Frederic Zugiba đã cho biết kết qủa, đây là phần thịt thuộc hệ cơ tim, và nằm bên tâm thất trái, và khi phân tích máu, người ta biết đây thuộc nhóm máu AB.
Sự lạ về Phép Thánh Thể ở Buenos Aires thật sự là lạ thường, được khoa học chứng minh. Người ta vẫn không sao hiểu nổi, tấm bánh trắng đặt trong Mặt Nhật lại có thể trở thành mẩu thịt của trái tim. 
Nhưng qua đó, người công giáo chúng ta thấy Chúa Giêsu mời gọi tin vào quyền năng của Ngài. Ngài nhắc chúng ta nhớ sự hiện diện đích thực của Ngài, chứ không thể là biểu tượng.. Chỉ với con mắt đức tin, chúng ta thấy Chúa nơi phẩm vật cụ thể là Bánh, là Rượu.
Cuối cùng, biến cố, sự lạ về Thánh Thể này tại Buenos Aires đã khiến cho tiến sĩ Ricardo Castanon Gomez, đang là một người vô thần, thay đổi trở thành người kitô hữu. Chúa Giêsu đã chinh phục con người vô thần này, chẳng khác gì xưa kia, Ngài đã khuất phục tông đồ Phaolô. Chỉ khác nhau chút ít ở chỗ, Phaolô phải ngã ngựa mới thấy được Chúa, còn ông Castanon, nhờ nghiên cứu mà đón nhận được đức tin.
Bạn nào có khả năng nghe tiếng Anh, xin mời xem ông Castanon trình bày trong clip dưới đây :
http://www.youtube.com/watch?v=APz1v8oz1ms
Mong ước là niềm tin của chúng ta luôn đặt vững vàng vào quyền năng của Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta không cần phải xem thấy những sự kiện này rồi thì mới tin, như trường hợp tông đồ Tôma. Đúng vậy, Chúa Giêsu đã chúc lành : "phúc cho những người không thấy mà tin" (Ga 20,29)
Lễ Thánh Thể Chúa Giêsu, ngày 02-6-2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét