Trang

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

bản tin SHDC số 152

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 152       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 11 thường niên năm C, 16-6-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Samuen quyển                2 Sm 12, 7-10. 13
"Chúa cũng đã tha tội cho vua rồi và vua sẽ không phải chết
Bài đọc 2 : Thư Galát                                             Gl 2, 16. 19-21
"Không phải tôi sống, mà là chính Ðức Kitô sống trong tôi".
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 7, 36-50
Tội chị rất nhiều nhưng đã được tha rồi, vì chị đã yêu mến nhiều.
II- Ý Lễ : cộng đoàn Gk 4 : lễ mừng Bổn Mạng (15-6)* gđ Trang-Văn gk 8 : lễ cho con Gioan Tú * ôb Thung-Kim Sg : lễ bình an * gđ Hoán-Triều Sg : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 22-6 đến 28-6 : Giáo khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ  Chính Tòa chầu lượt. Đây là nơi có ngôi Nhà Thờ Chính Tòa, là Nhà Thờ Mẹ của mọi Nhà Thờ trong Giáo Phận. Với 4295 giáo dân, Cha Phaolô Trần quốc Việt vừa là Tổng Đại Diện, vừa là quản xứ, có cha Marcellô Đoàn Minh và cha GB Hồ thái Sơn là phụ tá.
2- Cuộc gặp gỡ giữa phái đòan Việt Nam và Tòa Thánh vừa diễn ra tại Vatican từ ngày 13-14-6. Hai bên gặp nhau trong cấp bậc Thứ Trưởng Ngoại Giao và với ngôn ngữ ngọai giao, hai bên đều nhìn nhận có những tiến bộ trong quan hệ. Nhà Nước VN nhìn nhận đời sống người công giáo tốt cũng sẽ là một công dân tốt. Tuy nhiên, quan hệ ngọai giao vẫn chưa nâng cấp được. Đức TGM Girelli vẫn là vị Đại Diện không thường trú của Tòa Thánh tại Việt Nam. Chúng ta sẽ còn chờ đợi để sẽ đến ngày có vị Khâm Sứ Tòa Thánh tại Việt Nam.
3- Tin mới nhất : nhận được lúc 17g00 ngày thứ bảy 15-6, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm Cha Anphong Nguyễn hữu Long, GĐ Đại Chủng Viện Huế, nguyên phó xứ Tam Kỳ, làm Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Hưng Hóa. Dịp này, còn có cha Phêrô Nguyễn văn Viên, Gp Vinh, được bổ nhiệm làm Giám Mục phụ tá Giáo Phận Vinh.
4- Góp Qũy Bác Ái Giáo Xứ : chị Hoa (Lợi) gk 9 : 200.+ Tân
Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ : 760.
4- Nhân NGÀY NGƯỜI CHA, 19-6, nói chuyện CÔNG CHA
Một người phú h giàu có n, khi đến tui già yếu, biết mình đã gn đất xa tri, ông lin gi nhng người mc n đến để  thanh toán n nn. Ông bo nhng con n rng: nếu các ngươi không th tr n cho ta đời này, thì các ngươi phi cam kết th ha mt cách trng th là s tr các món n ca các ngươi kiếp sau, ta s tha hết các món nợ đã ký kết vi ta. Nghe vy, người th nht mc n ông 10 lượng vàng đến qùy gi thưa :
- Thưa ông, trong kiếp sau con ha tr n cho ông bằng cách làm con nga để ông cưỡi lên và đưa ông đi bt c nơi nào ông mun.
     Người th hai mc n ông 100 lượng vàng cũng đến qùy gi và thưa:
     - Thưa ông, trong kiếp sau con xin chp nhn làm trâu kéo cày, kéo xe ch đồ cho ông để hoàn tr món n đời này.
     Người phú h ưng nhn li ha ca hai người này và bng lòng đốt t khế ước xóa n cho họ.
     Sau cùng, người th ba vi món n cũng rt khng l là 1000 lượng vàng cũng đến qùy gi trước mt ông và thưa:
     - Thưa ông, để hoàn tr món n khng l ca con vi ông t trước đến nay, kiếp sau con s làm cha ca ông.
     Nghe vậy, người phú h tc gin, ông truyn đánh đòn cho mt trn nh t vì tội vô lễ và bt kính, nhưng người này bình tĩnh giơ tay xin người phú h cho được phân trn s vic. Ông ta nói:
     - Thưa ông, con vn biết món n ca con ln lao lm, cho dù kiếp sau con có làm thân trâu nga cũng không đủ tr n cho ông, nhưng con sn sàng làm cha của ông, vì ông cũng quá rõ trách nhim nng n ca cha m đối vi con cái mình. Con s làm vic ngày đêm để lo cơm ăn áo mc cho ông. Con sẽ che ch cho ông như cha m che ch đứa con thơ và chăm sóc ông nhng khi ông đau m. Con s không ngi bao gian khó hy sinh nào, cho dù có phi hy sinh tính mng để ông được no m và không thiếu thn gì, và khi chết, con s để li cho ông tt c gia tài mà con đã thu tích được vi sc lao động và m hôi nước mt ca con. Ông th nghĩ xem đó có phi là cách đẹp nht để con tr món n khng l kia cho ông sao?
       Người giàu có lim dim đôi mt trm tư lng nghe. Mt lúc sau ông gt gù mm cười ri đứng dy đốt b khế ước, tha món n khng l như đã tha cho hai người trước.
Có đúng chăng, khi các người cha lao đao vất vả mọi sự, để chăm sóc, che chở và nuôi dưỡng con cái mình lớn lên. “Hy sinh đời bố, củng cố đời con”, có phải là sứ mệnh người cha ? Và cha mẹ nào lại không vui mừng và hãnh diện, khi con mình thành đạt, giỏi giang.

Làm con, hãy tỏ lòng kính yêu Cha mình, ít nhất là hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét