Trang

Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

bản tin SHDC số 151

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 151       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU, 9-6-2013
Tuần X mùa thường niên
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn Sứ Ê-dê-ki-en                  Ed 34,11-16
Ta sẽ chăn dắt chiên của Ta, chính Ta sẽ cho chúng nằm nghỉ.
Bài đọc 2 : Thư Rô-ma                                           Rm 5,5-11
Thiên Chúa chứng tỏ lòng Người yêu thương chúng ta.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 15,3-7
Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó.
II- Ý Lễ : cùng chung ý lễ cho Lh bà Cố Têrêxa : chị Nguyệt gk 1 + bà Tám gk 7 + chị Trang (Sương) TXuân + chị Én (Lý) gk 6 * a.Luật gk 6 : lễ cho cha mẹ, Phêrô và Maria * gđ Trinh-Hằng gk 1 : lễ bình an * chị Én : lễ cho chị Maria Vân * gđ Lắm Phượng ĐTrai : lễ cho mẹ, Maria Phát * gđ Sửu-Thu Ba TXuân : lễ cho Tôma * chị Phụng gk 6 : lễ cho chồng Bênêđitô Hùng * ôb Diêm-Tự gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH mồ côi và CLH * gđ Thanh-Hiền gk 7 : lễ cho 2 con và CLH mồ côi* gđ trẻ Phước-Hà TXuân : lễ tạ ơn.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 15-6 đến 21-6 : Giáo khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Phước Tường chầu lượt. Thuộc phường An Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, giáo xứ Phước Tường thuộc giáo hạt Đà Nẵng, có ngôi Nhà Thờ rộng lớn, được xây dựng trước 1975, do cha cố Simon Đinh Hưng Lợi, lúc đó làm quản xứ. Khi thành lập, giáo xứ đông đảo, gồm toàn gia đình binh sĩ, về sau phần lớn vào nam nên trở thành giáo xứ nhỏ, với khảng 670 người. Cha Phêrô Nguyễn ngọc Phi được bổ nhiệm làm quản xứ từ tháng 8-2009.
2- Tin và hình ảnh Mặt Nhật (Luna) có Thịt Máu Chúa đã được đăng vào gxtamky.blogspot.com. Xin mời xem, và chuyển cho nhau xem, nếu có điều kiện.
3- Cha khách dòng Chúa Cứu Thế đến dâng lễ hôm nay là cha Giuse Trần cao Chỉ. Cha được chịu chức linh mục tháng 5-2006, đã từng đi phục vụ nhiều nơi, theo sắp đặt của Bề Trên Dòng. Hiện nay, cha làm phụ tá giúp cha Philipphê Lê văn Vui tại xứ Tiên Phước. Ngoài ra, cũng còn một linh mục dòng Chúa Cứu Thế nữa làm việc tại Tiên Phước, đó là cha Mactinô Pores Vũ đông Tùng. Cộng đoàn chúng ta hân hoan chào đón và sốt sắng dâng lễ với Cha.
Không có tin gì đặc biệt nên
Giới thiệu thuốc đặc trị viêm xoang mũi, vừa khỏe, vừa rẻ
Trích nguồn Thủy Trúc trên internet. Xem kỹ nơi gxtamky.blogspot.com
Thương con trai bị viêm xoang từ nhỏ, đã điều trị nhiều năm với đủ mọi phương pháp mà không khỏi bệnh, vợ chồng ông bà Trần Ngọc Đảnh - Trần Thị Kim Phúc (ngụ Quận 6, Tp.Hồ Chí Minh) cất công mày mò, cậy nhờ những bài thuốc dân gian. Điều thần kỳ đã đến khi gia đình này được mách nước tự chế bài thuốc cực kỳ đơn giản của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, dùng cây Giao (một loại cây thuộc họ xương rồng), giúp người bệnh “đoạn tuyệt” với bệnh xoang mà không tốn một đồng tiền.
Chi tiết quy trình diệt bệnh xoang bằng cây Giao
Điều đầu tiên trong bài thuốc này, ông Đảnh nhấn mạnh: “Do cây giao thuộc họ xương rồng, có mủ đục có hại cho mắt nên trong mọi thao tác làm thuốc (cắt, bẻ…) nhất thiết phải thật cẩn thận, tránh để mủ này dính vào mắt (nên mang kính), tránh trường hợp mủ có khả năng làm hại, đui mắt.

Những dụng cụ nhất thiết phải có để chữa bệnh xoang gồm: 1. Một ấm nước nhỏ (bằng kim loại, sành sứ đều được). 2. Lấy một tờ giấy loại lớn quấn xéo lại thành một cái ống dài 50cm. Ống phải quấn sao cho một đầu vừa miệng vòi ấm, còn một đầu nhỏ hơn dùng để hít. Bài thuốc xông mỗi ngày gồm một chén nước và khoảng 70gr cây (khoảng 15-20 đốt cây thuốc) cho một ngày dùng. Cắt nhỏ các đốt cây thành cỡ một nửa đốt ngón tay rồi thả vào ấm. Nên cắt cây ngay trên miệng ấm để cho mủ cây nhỏ vào ấm càng tốt. Sau đó đặt ấm lên bếp, nên sử dụng loại bếp có chức năng tăng giảm lửa như bếp ga mini. Đầu tiên vặn lửa thật lớn cho nước sôi sùng sục. Khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì bớt lửa đến cực nhỏ, canh sao cho hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm. Kế tiếp đưa một đầu ống đã quấn vào vòi ấm, còn một đầu cho vào mũi để hít hơi xông lên. Thời gian xông là hai lần trong một ngày (nên sử dụng vào sáng và tối). Hai hôm đầu xông mỗi lần 20 phút, từ ngày thứ 3 - 5 mỗi lần 25 phút, sau đó xông 30 phút mỗi lần và duy trì như vậy cho đến hết bệnh. Khi bệnh đã khỏi, nên xông củng cố thêm vài lần, mỗi lần 45 phút rồi mới nghỉ hắn. Trẻ em nên xông với thời gian ngắn hơn so với người lớn, để khi quen dần mới tăng thời gian lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét