Trang

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

bản tin SHDC số 150

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 150       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 02-6-2013
Tuần IX mùa thường niên
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Sáng Thế                                      St 14,18-20
Ông Men-ki-sêđê dâng bánh và rượu.
Bài đọc 2 : Thư 1 Cô-rin-tô                                  Cr 12, 3-7.12-13
Mỗi lần anh em ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết.
Tin Mừng theo thánh Luca                                  Lc 9,11-17
Mọi người đều ăn và được no nê.
II- Ý Lễ : cộng đoàn GK 5 : lễ tạ ơn cuối tháng hoa * gđ Thái Liên gk 3 : lễ bình an * Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ : lễ giáp năm bà cố Têrêxa * gđ Châu-Thủy gk 9 : lễ cho cha Bênêđitô 49 năm Lm (6-6-1964)
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 8-6 đến 14-6 : Giáo khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ An Hải chầu lượt. Nằm bên hữu ngạn và gần cầu sông Hàn, thuộc phường An Hải Bắc, Tp Đà Nẵng, giáo xứ An Hải là một cộng đoàn nhỏ khoảng 1.100 giáo dân, đa số là tiểu thương và lao động công nghiệp. Việc di dời giải tỏa để làm khu phức hợp làm một số hộ phải chuyển đi nơi khác. Nhưng phần lớn giáo dân vẫn quyến luyến và tìm cách ở lại gần nơi chốn cũ. Nhà Thờ An Hải vẫn tồn tại, mặc dù chung quanh Nhà Thờ không còn nhiều hộ giáo dân như trước. Cha Giuse Nguyễn Kinh mới nhận xứ từ tháng 9-2012.
2- Giờ chầu Thánh Thể đặc biệt, nhân lễ Mình Máu Thánh :  Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi các giáo phận, các giáo xứ trên toàn thế giới hưởng ứng giờ chầu Thánh Thể cùng với Ngài lúc 17g00 (giờ Roma), là 22g00 (giờ Việt Nam) nhân lễ Kính Mình Máu Thánh Chúa. Vậy, giáo xứ Tam Kỳ vâng lời ĐTC, hiệp thông với Ngài và toàn thế giới, chúng ta gọi nhau cùng tham gia giờ chầu này lúc 22g00, (10g00 khuya). Nội dung giờ chầu theo tài liệu của Hội đồng Giám Mục VN, và do Ban Thường Vụ HĐGX phục vụ.
3- Tổ chức Trại hè cho thiếu nhi HTDC :  nhân ngày quốc tế thiếu nhi 01-6, và mùa nghỉ hè đã bắt đầu, đồng thời chào mừng Xứ Đoàn Chúa Ba Ngôi vừa được thành lập, Cha Quản Xứ và Huynh Trưởng HTDC sẽ tổ chức ngày trại cho các em với mục đích linh hoạt, dã ngoại, khỏe mạnh, có trò chơi lớn, chơi nhỏ, đóng trại... vào ngày Thứ Tư 05-6, tại đất tri là khuôn viên Nhà Thờ Đoan Trai. Đây cũng là dịp cộng đoàn Đoan Trai được vui mừng đón tiếp và lo cho các cháu tròn đầy ngày vui.
Thời gian trại, từ 6g00 đến 17g00. Xin Phụ Huynh vui vẻ cho con cái tham gia cuộc chơi lành mạnh, có ích lợi cho cuộc sống đạo, tính bạn bè, và đưa các em đến đất trại đúng giờ.
4- Cuộc họp định kỳ hằng tháng đầu tiên của Tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, vào tối thứ Năm 06-6, tại nhà xứ như thường lệ. Xin mời quý chức đến họp đông đủ.
5- Tuần sau, cha quản xứ vắng nhà, vi lo việc giỗ giáp năm cho bà cố Têrêxa. Tuy nhiên, mọi sinh hoạt ngày Chúa Nhật không thay đổi, có cha khách dòng Chúa Cứu Thế sẽ đến dâng lễ với cộng đoàn giáo xứ như thường lệ, kể cả tại Chu Lai.
Nhân dịp giỗ mẹ, tôi và cha giáo Anphongsô, xin chân thành cám ơn quý ông bà anh chị em trong giáo xứ, cùng Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, về những nghĩa cử của quý vị, tâm tình xin lễ và dâng lễ cho Lh Têrêxa. Chúng tôi không biết phải bày tỏ thế nào hơn nữa, chỉ biết cầu xin Chúa nhân lành bù đắp, và nếu Mẹ chúng tôi được về với Chúa, thì chắc chắn, cụ sẽ không quên chuyển cầu ơn lành cho cộng đoàn, cho quý vị.
6- Thứ Bảy 15-4, cộng đoàn giáo khóm 4, GK Mẫu Tâm, sẽ mừng lễ bổn mạng, kính Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ Maria. Thánh Lễ vào lúc 19g00 như thường lệ trong Nhà Thờ. Lẽ ra, lễ này được mừng vào ngày thứ Bảy 8-6, ngay sau lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, thứ Sáu, nhưng vì Cha quản xứ vắng nhà, nên xin dời lại 1 tuần. Kính mong cộng đoàn thông cảm.
LỜI CÁM ƠN HẬU LỄ BỔN MẠNG GIÁO XỨ

          Cộng đoàn giáo xứ đã trải qua một Thánh Lễ đêm trọng thể, mừng kính Ba Ngôi Thiên Chúa bổn mạng. Mọi sự diễn tiến thật tốt đẹp, kể cả thời tiết, (vì tối hôm sau mưa thật to đúng vào giờ lễ), có sự hiện diện của Cha Cố Vấn và các huynh trưởng liên đoàn HTDC Giáo Phận. Chương trình được tổ chức đúng bài bản và ý nghĩa, để lại dấu ấn tốt cho khách mời. HTDC Xứ Đoàn Chúa Ba Ngôi bước vào sinh hoạt, và Tân HĐMVGX khởi đầu nhiệm kỳ với sự tín nhiệm của mọi người. Với tư cách quản xứ, tôi xin chân thành cám ơn tất cả cộng đoàn. Ước mong Thiên Chúa Ba Ngôi, nguồn tình yêu, luôn chúc lành và cùng hiện diện, đồng hành với chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét