Trang

Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 141        &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 5 MÙA CHAY 17-03-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách I-sai-a                                           Is 43,16-21
Này Ta sắp làm một việc mới, Ta sẽ cho Dân Ta được giải thoát
Bài đọc 2 : thư Phi-líp-phê                                   Pl 3,8-14
Vì Đức Kitô, tôi đành mất hết, để được nên đồng hình đồng dạng với Người trong cái chết của Người
Bài Tin Mừng theo thánh Gioa                            Ga 8,1-11
Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi
II- Ý Lễ : bà Nguyện Lý Trà : lễ 50 ngày cho chồng Mac-cô * bà Tám gk 7 : lễ cầu như ý * gđ Đức-Nhượng gk 1 : lễ bình an và cầu cho công việc * chị Hoa (Lợi) gk 9 : lễ cho Lh Phaolô * chị Lan T.Xuân : lễ giỗ cha Phêrô * 1 người : lễ cho Lh mồ côi và CLH * chị Tuyết (Sang) gk 1 : lễ tạ ơn *bà Hồng Phi gk 6 : lễ bình an / lễ cho ÔBNn và CLH mồ côi * cộng đoàn Trà Cai : lễ thánh Giuse, mừng bổn mạng * ô Thảo T.Bình : lễ cho Đaminh-Maria, Batôlô-mêô và Catarina * gđ Nhung-Nghĩa gk 6 : lễ giáp năm cha Phêrô Soạn và các con, cùng BNLH * ôb Phát-Hồng gk 7 : lễ cho Mađalêna và Gioan Baotixita / lễ cho mẹ Maria Chính và bình an * bà Loan gk 1 : lễ bình an * gđ Tâm-Hà gk 7 : lễ cho ÔBCM và CLH thai nhi * gđ Chung-Dung gk1 : lễ giáp năm con Giacôbê Đạt và cho ÔBTT*
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 23-3 đến 29-3 : Giáo khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ An Sơn chầu lượt. Không xa lạ vì An Sơn ở gần chúng ta, thuộc huyện Thăng Bình, lại chung một xã Bình An với giáo xứ Bình Phong. Cha Giacôbê Nguyễn bá Vi quản xứ tứ 1975 - 1982 vừa mới qua đời tại Sàigòn. An Sơn là một xứ đạo kỳ cựu, vì là con đường thương lái, mua bán hạt tiêu ngày xưa với ngoại quốc nên sớm đón nhận Tin Mừng. Thế nhưng theo thời gian lại giảm dần số lượng tín hữu, trở thành một xứ đạo nhỏ. Tuy nhiện, không thể không nói đến máu các tử đạo đã đổ ra tại An Sơn mà ngày nay vẫn còn chứng tích theo truyền khẩu. Cha Đaminh Trần công Danh, Quản xứ với 867 giáo dân trong 5 chi họ.
2- Habenus Papam, chúng ta đã có Giáo Hoàng. Đó là tin vui từ Vatican vào chiều thứ Tư 13-3, giờ Roma. Đức Hồng Y Jorge Mario Bergoglio người Ac-hen-ti-na đã nhận sứ vụ kế vị thánh Phêrô, lãnh đạo Hội Thánh trần gian, và lấy danh hiệu là Phanxicô. Đây là kết quả cuộc bầu cử nhanh gọn nhất, và cũng bất ngờ như những lần trước, chứng tỏ việc lạ Thiên Chúa làm. Chúng ta sẽ tiếp tục cầu nguyện cho ĐGH Phanxicô. Lễ đăng quang, Ngài lên ngôi Giáo Hoàng vào ngày 19-3, tại Roma.
3- Lễ trọng mừng kính Thánh Cả Giuse, quan thầy Hội Thánh, sẽ được tổ chức vào tối thứ Hai, 18-3, với cuộc kiệu quanh nhà thờ để tôn vinh Thánh Cả trước Thánh Lễ. Đúng 18g30, tập trung rước kiệu từ sân nhà xứ. Xin mời tham dự đông đảo để tỏ lòng kính yêu người Cha nuôi Chúa Giêsu trong thầm lặng, và công chính. Nhân dịp này, giáo xứ Tam Kỳ hiệp thông và cầu nguyện cho Đức Tân Giáo Hoàng với lễ đăng quang của Ngài.
Hiệp thông, chúc mừng các anh em con thánh Giuse và mời tham dự Thánh Lễ.
4- Lễ phong chức Phó Tế, lúc 9g00 ngày thứ Ba 19-3-2013, tại nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, nhân lễ trọng kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng Đức Cha Giáo Phận. Dịp này có 6 thầy được tiến chức, gồm 3 thầy Giáo Phận và 3 thầy của hai dòng tu.
5- Tối thứ Ba, không có Thánh Lễ, nhưng có giờ chầu Phép Lành Thánh Thể, tạ ơn Chúa và Thánh Giuse, do thầy tân phó tế chủ sự.
6- góp quỹ Bác Ái giáo xứ : chị Hoa (Lợi) gk 9 : 100.
Câu chuyện nghĩa địa Gò Trầu
Một người nhận định với tôi về nghĩa địa giáo xứ, rằng trước đây, đó là phần đất bỏ đi, chẳng ai quan tâm. Chết thì về quê. Và ai muốn chiếm bao nhiêu diện tích cũng được. Cha Xứ không có ý kiến. Nhưng nay với 2 Thánh Lễ một năm, và con đường đi lại, ra vào dễ dàng, nghĩa địa không còn xa lạ, đã trở nên “có giá” hơn. Nhiều người đã muốn chọn nơi này để an nghỉ, và thân nhân cũng dễ đến thăm. Việc qui hoạch mới, làm bờ bao, phân lô là chuyện cần để ổn định và bình đẳng. Bạn này còn cho biết,  nói chung mọi người đều tán đồng kế hoạch do Ban Mục Vụ đề xuất. Sẽ có người mạnh tay ủng hộ hơn, vì đây là chuyến đò ai cũng phải đi qua.
Xin nhắc lại, mỗi gia đình góp 200.000đ  nơi quý chức giáo khóm để lập danh sách rõ ràng. Cha xứ không nhận khoản này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét