Trang

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Bản tin SHDC số 140


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 140        &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 4 MÙA CHAY 10-03-2013
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Giô-su-ê                                      Gs 5,9a.10-12
Sau khi vào đấ hứa, dân Chúa mừng lễ Vượt Qua
Bài đọc 2 : thư 2 Côrintô                                      2Cr 5,17-21
Thiên Chúa đã cho chúng ta được hòa giải với Người, nhờ Đức Kitô
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                            Lc 15,1-3.11-32
Em con đã chết mà nay lại sống
II- Ý Lễ : gđ Phước-Điệp T.Xuân : lễ giáp năm mẹ Têrêxa và em Micae mới qua đời *chị Vân, chị Minh : lễ giỗ cha Giuse Phô, mẹ và các em, CLH * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho cha Martinô Đoàn * ô, Dũng gk 6 : lễ cho Lh Gabriel * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ bình an / lễ cầu cho công việc * bà Thu, Biên Hòa : lễ cho ÔBTT và CLH * lễ bình an cho gia đình con cái * lễ tạ ơn Chúa và Đức Mẹ * anh Thắng, cháu Nghĩa Tín : lễ cho Giuse Hiến và Luxia Hòe * gđ Phát-Hồng gk 7 : lễ cho CLH * chị Tám, Hòa Lâm : cầu bình an * gđ Trí-Hậu Lý Trà : lễ bình an * ôb Thụy-Khương gk 1 : lễ cho CLH và cầu bình an * 1 người : lễ cho CLH * chị Trang (Sương) T.Xuân : lễ bình an và cho công việc * bà Bá gk 3 : lễ cho chồng Phêrô * gđ Huy-Tâm gk 4 : lễ cho người nghèo, bất hạnh nhận biết Thiên Chúa * cô Thường T.Cai : lễ 100 ngày cho cha Martinô Đoàn * cô Điểm gk 5 : lễ cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 16-3 đến 22-3 : Giáo khóm 2
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo xứ Việt An chầu lượt. Thuộc huyện Hiệp Đức, và mới được tách ra từ giáo xứ Hà Lam, Việt An là xứ mới, mà phần lãnh thổ trải dài đến Khâm Đức, huyện Phước Sơn, nơi có một số giáo dân đến lập nghiệp. Sau nhiều năm chờ đợi, nay đã đến lúc các khu vực miền núi được sinh hoạt đạo, là điều đáng mừng. Về mặt kinh tế, có khi Việt An lại “khá” hơn Hà Lam. Cha Quản Xứ tiên khởi là Giuse Huỳnh công duy Minh, số giáo dân là 650 người, nhưng chưa chính xác, vì còn nhiều người ở trong núi xa.
2- Thống Hối Mùa Chay : tại Tam Kỳ, lúc 18g00 chiều tối thứ Hai 11-3. Các cha đến giải tội. Đây là dịp tốt để thống hối, trở về cùng Chúa, vì có nhiều cha khách, dễ giúp giải tỏa, bộc bạch phần linh hồn. Mong mọi người đều cố gắng thu xếp.
Lịch thống hối tại các giáo xứ khác, xin xem bảng thông báo
Ngày mai Thứ Hai, Thánh Lễ lúc 5g00 sáng và không có lễ chiều. Xưng tội, làm việc đền tội xong ra về tự do.
3- Chiếu phim “24 giờ Khổ Nan của Chúa Giêsu” : để giúp tâm tình thống hối, xưng tội, vì tội mình mà Chúa chịu đòn, chịu khổ nạn, xin mời đến xem chiếu phim tại Nhà Thờ lúc 19g00 tối nay. Cuốn phim rất nổi tiếng trên thế giới, vì diễn thật, trừ chi tiết đóng đinh, và đã gây ấn tượng mạnh, lòng thương cảm xót xa nơi người xem.
4- Dự án cho nghĩa địa giáo xứ : ngày tết lên nghĩa địa thăm và dâng lễ cho người thân, ai cũng bằng lòng về việc chung mà giáo xứ đã làm. Nghĩa địa sẽ bớt vắng vẻ hơn trước nhờ đường xá mới và tốt. Tuy nhiên, nghĩa địa giáo xứ vẫn còn thiếu bờ bao để bảo vệ lãnh thổ, vẫn chưa có kế hoạch chôn táng cho hợp lý. Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ đã họp bàn và thống nhất những việc phải làm, càng sớm càng tốt, và Ban Thường Vụ sẽ giúp giải trình vào cuối Thánh Lễ, cho moị người cùng am hiểu. Vậy cuối lễ, xin nán lại để nghe trình bày kế hoạch.
5- Chuyện xã hội, chính trị : nhân dịp Nhà Nước phát động người dân góp ý xây dựng và sửa đổi Hiến Pháp, là một sự kiện quan trọng trong sinh hoạt Đất Nước, ngày 01-3-2013, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã gửi đến Ủy Ban Dự Thảo Sửa Đổi Hiến Pháp một bản nhận định và góp ý rất hay và đúng, đồng thời nói lên vai trò lãnh đạo Giáo Hội của các Giám Mục, là tiếng nói chính thức về phía người có đạo. Bản Nhận định và Góp Ý này nhanh chóng có tiếng vang và được ghi nhận từ mọi phía và mọi nơi. Trên hệ thống mạng đều có thể xem. Trên bảng thông báo của giáo xứ cũng đã niêm yết. Xin mời đến xem, nếu không xem được ở nơi khác.
6- Được lệnh của Đức Cha, thầy GB Võ đình Hiến sẽ đi tĩnh tâm một tuần để dọn mình lãnh nhận chức thánh phó tế. Xin cầu nguyện cho thầy sốt sắng chuẩn bị cho ơn Chúa ban.
7- góp quỹ Bác Ái giáo xứ : chị Kim Tiên gk 8 : 200.
Chuyện vui nhân ngày 8-3 :
Trong một bài giảng lễ mùa phục sinh, cha phó xứ nọ nói riêng với các bà : Diễm phúc biết bao cho các bà đấy ! (các bà thích lắm). Cha phó tiếp : Các bà được Đấng Phục Sinh hiện ra trước nhất. Các ông không được vậy. Thế nhưng các bà có biết không : Không ai chối cãi được điều này là chính bởi Chúa còn biết rằng nhờ các bà lắm mồm mà Tin Mừng Phục Sinh sẽ được loan truyền đi mau lẹ hơn đó !                                                  Trích trong tập Nụ Cười Nhà Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét