Trang

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Bản tin SHDC số 118


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 118        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 26 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 30-9-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Dân Số                                         Ds 11, 25-29
Anh ghen dùm tôi à ? Phải chi toàn dân đều là ngôn sứ !
Bài đọc 2 : Thư Tông đồ Giacôbê                         Gc 5,1-6
Tài sản của các ngươi đã hư nát
Tin mừng theo thánh Mác-cô                       Mc 9, 38-43.45.47-48
Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi
II- Ý Lễ : chị Huệ Lý Trà : lễ cầu bình an * gđ Thế-Tuyền gk 6 : lễ giỗ cha Giuse Phúc * gđ Triều Phi Đoan Trai : lễ bình an cho mẹ * chịTiên gk 8 : lễ cho Lh Têrêxa * chị Kiểm gk 6 : lễ cho cha Antôn Thái và tạ ơn * ôb Anh-Ngát gk 4 : lễ cho hai em Gioan Baotixita và Augustinô mới qua đời * bà Điểm gk 5 : lễ xin ơn Chúa Thánh Thần * ôb Hùng Lý Trà : lễ cho Lh Giuse và CLH * Cộng đoàn gk 9 :lễ mừng Bổn Mạng, Đức Mẹ Mân côi * bà Thiết gk 7 : lễ tạ ơn * cô Phương gk7 : lễ cho chồng,Lh Giuse * gđ Quỳnh-Nguyệt gk 6 : lễ tạ ơn * anh Vọng : lễ cho Lh Anna và Đaminh* bà Phấn gk 5 : lễ cho cha mẹ Giuse, Isave.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 06-10 đến 12-10 : Giáo Khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tháng Mân Côi trở lại với các con cái của Đức Mẹ. Các gia đình trong giáo khóm lại lên đường đến với nhau để cùng nhau kinh nguyện, thăm viếng. Đặc biệt, lần này, trong giờ kinh, giáo xứ chúng ta cùng xử dụng tập sách nhỏ 20 Mẫu Kinh Gia Đình, do Nhóm Gia Đình Chúa ở Sàigòn phát hành. Qua đó, giờ kinh được linh động, ngắn gọn, để thực hiện. Xin cha mẹ cho con cái tham gia kinh nguyện giáo khóm với mình, vì đó là thành phần thừa kế đức tin của chúng ta.
2- Trong Thánh Lễ tối thứ Bảy, 06-10, sẽ có nghi thức Rửa Tội Dự Tòng kết thúc khóa học I/12 cho các anh chị. Đợt này có 6 người tân tòng. Sau đó các anh chị học chung Giáo Lý Hôn Nhân với các bạn khóa II/12 trong 1 tháng.
3- Tin về Ban Bác Ái giáo xứ. Ngày thừ Tư 5-9 vừa qua, Ban Bác Ái Caritas giáo xứ đã long trọng mừng lễ Bổn Mạng, kính Chân Phước Têrêxa Calcutta. Qua đó, cộng đoàn cầu nguyện để công việc bác ái được thực hiện êm đềm và nhẹ nhàng trong cộng đoàn, theo Lời Chúa dạy.
Xét về tổ chức, Ban BAXH Caritas giáo xứ trực thuộc Ban BAXH Caritas Giáo Phận do cha Macxenlô Đoàn Minh làm Giám Đốc. Khi hữu sự, như thiên tai thảm họa, hoặc trong kế hoạch nhân đạo như khám chữa mắt... Ban BAXH giáo xứ nhận chỉ đạo từ cấp Giáo Phận. Thế nhưng cấp Giáo Phận không tạo kinh phí cho cấp giáo xứ. Tất cả phải tự lo tại địa phương. Như vậy rõ ràng tổ chức Bác Ái Caritas ngày nay không còn như ngày xưa, được nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ.
Kể từ khi thành lập ngày 6-8-2010, Ban BAXH Caritas giáo xứ đã tự tổ chức sinh hoạt, qua thành viên là các ông bà trưởng giáo khóm, xem xét tình hình anh chị em gặp lúc túng ngặt, cần giúp đỡ, đã thực hiện một số việc thăm viếng và trợ giúp người giáo, người lương, kẻ đau ốm liệt lào, người làm lại mái tôn. Tất cả cậy vào nguồn kinh phí do những người thiện tâm nơi khác góp vào cho Cha xứ, còn tại giáo xứ chúng ta thì chưa có kế hoạch.
Tuy nhiên, từ sau lễ Bổn Mạng của Ban BAXH, đã có một số anh chị em vui vẻ góp chút ít hy sinh để Ban BAXH giáo xứ thêm nguồn làm việc. Đó là : chị Kim Tiên gk 8 : 100 + chị Hoa Lợi gk 9 : 200 + chị Liễu-Hạnh gk 5 : 300 + anh chị Tín-Minh gk 5 : 500. Xin cám ơn quí anh chị em và xin kêu gọi tinh thần tự nguyện việc thiện nơi cộng đoàn.
4- Họp Ban Mục Vụ tháng 10, tối thứ Năm 4-10.
5- chúc mừng l Têrêxa Hài Đồng, Bn Mng mt s bà và chị em, trong thánh lễ tối thứ Hai, 01-10.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét