Trang

Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

bản tin SHDC số 119


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 119        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT LỄ ĐỨC MẸ MÂN CÔI, 7-10-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Công vụ Tông Đồ                      Cv 1, 12-14
Họ chuyên cần cầu nguyện cùng với Bà Maria, thân mẫu Đức Giêsu.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Ga-lát                      Gl 4, 4-7
Thiên Chúa đã sai Con mình tới, sinh làm con một người đàn bà
Tin mừng theo thánh Luca                                  Lc 1, 26-38
Này đây, Bà sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai.
II- Ý Lễ : Chị Nguyt (lương) gk 2 : lễ cho 49 ngày chồng Têphanô Thanh * bà Thiết : lễ bổn mạng Têrêxa * chị Hường gk 7 : lễ bổn mạng * chị Cúc gk 6 : lễ bổn mạng Têrêxa * gđ Lc-Phương Đn : lễ bình an* chị Huyền gk 7 : lễ cho cố Têrêxa / lễ cho cha Giacôbê / lễ xin ơn * bà Ngc Trà Cai : lễ giỗ Maria-Phêrô và Lh anh chị em * ông Cân Trà Cai : lễ giỗ Phêrô-Maria và Lh anh chị em * bà Thiết gk 7 : lễ cho 2 Lh GB, Lh Catarina và Giuse * gđ Dip Loan T.Xuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Tấn Quyên Tam Phú : lễ tạ ơn * gđ Hồng-Trang gk 8 : lễ 49 ngày cho cha, Philipphê Thông * chị Yến-Sơn gk 7 : lễ cho cụ Philipphê Thông.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 13-10 đến 19-10 : Hội đoàn Legio Mariae
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Phận tổ chức Đại Hội Dân Chúa :
Vào các ngày 17,18,19 tháng 10, tại Trung Tâm Mục Vụ ở Đà Nẵng, Đại Hội Dân Chúa cấp Giáo Phận sẽ qui tụ toàn thể đại biểu các giáo xứ, cùng các linh mục tu sĩ trong Giáo Phận để họp bàn các vấn đề của Dân Chúa trong Giáo Phận. Giáo xứ Tam Kỳ chúng ta có 4 đại biểu (3 của Tam Kỳ và 1 của Chu Lai). Đức Cha viết thư chung mục vụ, kêu gọi cộng đồng dân Chúa cầu nguyện hướng về Đại Hội. Cụ thể có những việc phải làm như sau :
- cử hành Thánh Lễ Chúa Nhật 14-10,cầu xin ơn Chúa
Thánh Thần cho Đại Hội.
- quyên góp trong Thánh Lễ Chúa Nhật 14-10, để làm quà cho Đại Hội.
- Chầu Thánh Thể vào ba ngày 14+15+16 tháng 10
Để hưởng ứng Thư Chung của Đức Giám Mục :
1- giáo xứ chúng ta sẽ dâng lễ hiệp thông với toàn Giáo Phận vào Chúa Nhật 14-10, đồng thời bỏ qủa mạnh tay hơn để làm quà, giúp kinh phí cho Đại Hội.
2- sẽ tổ chức giờ chầu Thánh Thể vào lúc 15g00 các ngày thứ Hai 15, thứ Ba 16, hiệp thông cùng các anh chị em kính Lòng Thương Xót Chúa. Xin mời cộng đoàn cùng tham gia.
2- Thánh Lễ Bế Giảng năm học giáo lý, ban Bí Tích cho các em : cũng trong ngày Chúa Nhật 14-10, vào lễ chiều lúc 14g30, trường giáo lý tổ chức bế giảng năm học, để bước vào mùa mưa. Nhân dịp này, một số em lãnh nhận các Bí Tích Thánh Tẩy, Xưng Tội và Rước Lễ lần đầu. Các em này đang được chuẩn bị vào tuần cuối cùng với điều kiện rất đơn giản là phải thuộc kinh, những kinh quen đọc. Tuy nhiên có một số em sẽ bị loại vì không thuộc kinh, không biết gì về các kinh này, chứng tỏ sự góp phần giáo dục đức tin từ phía cha mẹ là quá sơ sài và thiếu sót, không hề đọc kinh gia đình, không đem con tham gia kinh nguyện giáo khóm, sinh hoạt đức tin. Các em chẳng biết gì ! Tuổi thơ của các em đang qua đi trong những ảnh hưởng của xã hội thế tục, những tính toán làm ăn, hưởng thụ, chơi game hơn là được chăm lo làm con người tốt, có lòng đạo đức. Một lối giáo dục từ cha mẹ như thế, sẽ nhận một hậu quả nặng nề về sau. Gia đình phải là lớp học đầu tiên của em.
Tuy nhiên, có một số em của các lớp sẽ được khen thưởng, như là những gương sáng, gồm có phần thưởng học tập và phần thưởng chuyên cần, được phát vào cuối lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét