Trang

Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

bản tin SHDC số 120


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 120        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 28 THƯỜNGNIÊN NĂM B, 14-10-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Khôn Ngoan                               Kn 7, 7-11
Tôi coi của cải chẳng là gì so với Đức Khôn Ngoan.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Do-Thái                   Dt 4, 12-13
Lời Thiên Chúa phê phán tâm tình cũng như tư tưởng của lòng người.
Tin mừng theo thánh Mác-cô                             Mc 10, 17-30
Hãy đi bán những gì anh có, rồi hãy đến theo tôi.
II- Ý Lễ : Anh chị em tân tòng : lễ tạ ơn* gđ Thanh-Min gk 9 : lễ cho mẹ Anna Xy * gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ 100 ngày cho chị Catarina Vy* gđ Châu-Phương gk 2 : lễ cho mẹ Luxia * bà Tám Thơ gk 7 : lễ tạ ơn * chị Phương (Khánh) gk 7 : lễ cầu ơn sức khỏe cha mẹ và gia đình * gđ Hoa-Quang gk 7 : lễ tạ ơn và cầu cho cha mẹ Giuse-Maria * gđ Đệ-Hoa gk 8 : lễ tạ ơn * gđ Trang-Đồng Tam Xuân 2 : lễ bình an và tạ ơn * gđ Nam-Nguyệt Tam Xuân : lễ giỗ em Giuse Dũng * lễ cho cha GB Nguyễn bá Vi, Lm giáo phận, vừa qua đời ở Sài-gòn * gđ Thi-Ánh gk 3 : lễ giỗ cha Đa-minh * gđ Hu-Ánh : lễ cho mẹ Maria Bàng mới qua đời và cha Phêrô Thược * anh em Hiền-Kỳ-Lệ : lễ 100 ngày cho mẹ Têrêxa Huệ * chị Phương-Tùng gk 9 : lễ cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 20-10 đến 26-10 : Ca đoàn Giáo xứ
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giáo Phận tổ chức Đại Hội Dân Chúa trong 3 ngày từ thứ Tư 17 đến thứ Sáu 19 tháng 10, tại Trung Tâm Mục Vụ ở Đà Nẵng. Theo Thư Mục Vụ của Đức Cha Giáo Phận, Thánh Lễ Chúa Nhật 14-10 hiệp thông cầu xin ơn Chúa Thánh Thần cho Đại Hội Dân Chúa, đồng thời góp tiền bỏ quả,làm quà của giáo xứ, giúp cho kinh phí Đại Hội. Tiếp đến, vào lúc 15g00 hai ngày thứ Hai và thứ Ba, giáo xứ chúng ta chầu Thánh Thể cùng với anh chị em kính Lòng Thương Xót Chúa, để cầu nguyện cho Đại Hội Dân Chúa đạt
kết qủa tốt.
2- Năm Đức Tin : Đức Thánh Cha Bênêđitô đã quyết định mở Năm Đức Tin, bắt đầu từ ngày 11-10-2012 đến ngày 24-11-2013, vừa để kỷ niệm Công Đồng Chung Vatican II tròn 50 năm, vừa đặt lại vấn đề sống Đức Tin của dân Chúa, như là phương thế để loan báo Tin Mừng. Giáo Phận Đà Nẵng sẽ khai mạc năm Đức Tin vào ngày 17-10 tới đây, và Đức Cha kêu gọi tổ chức tại giáo xứ, Thánh Lễ khai mạc Năm Đức Tin vào Chúa Nhật lễ Truyền Giáo 22-10.
Trong Năm Đức Tin, Hội Thánh muốn đề nghị với toàn thể Dân Chúa những chương trình làm việc, họp hội, học hỏi về các tài liệu Công Đồng, cũng như giải thích với nhau các điều khoản trong Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo.
Đây quả là một việc làm cần thiết, vì với nơi nào khác thì không biết, chứ riêng với Tam Kỳ chúng ta, chỉ vì thiếu hiểu biết cần thiết về Giáo Lý Đức Tin, thiếu sự hướng dẫn của Công Đồng, nên việc bỏ đạo, nguội lạnh đức tin là chuyện đương nhiên, không thể tránh khỏi.
Hội Thánh kêu gọi người tín hữu sống đức Tin mạnh hơn, dấn thân thật sự để vững lòng tin vào Chúa Kitô, Đấng không đổi thay, hôm qua hôm nay và mãi mãi vẫn là một. Từ một Đức Tin mạnh mẽ, sẽ đi đến những việc làm cụ thể, đến độ có thể sống chết vì Đức Tin, như các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Giáo xứ chúng ta sẽ với Hội Thánh toàn cầu để xin ơn Đức Tin được vững mạnh, cho mình, cũnh như cho con cái mình.
3- Phong Trào Giới Trẻ đang hình thành sinh hoạt với nhau, gồm người trẻ giáo xứ (từ lớp 12 trở lên) và các anh chị sinh viên đang theo học tại Tam Kỳ. Mở đầu, công tác ve chai được thực hiện để gây qũy làm việc thiện. Xin các gia đình có phế liệu liên lạc với thầy Hiến (01685-607115) để các bạn trẻ đến nhà thu dọn. Những ngày qua, một số bạn trẻ đã làm việc rất đáng khen, để chỉnh trang sân vườn nhà thờ, nhà xứ sạch đẹp. Nhân đây, xin dành phần đất bên Núi Sọ, để các bạn trẻ làm hoa viên Nhà Thờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét