Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2012

bản tin SHDC số 116


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 116        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 24 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 16-9-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Ngôn sứ I-sai-a                          Is  50,5-9
Tôi đã đưa lưng cho người ta đánh đòn
Bài đọc 2 : Thư Tông đồ Giacôbê       Gc 2,14-18
Đức Tin không có hành động, thì quả là Đức tin chết !
Tin mừng theo thánh Mác-cô         Mc 8, 27-35
Thầy là Đấng Kitô. Con Người phải chịu đau khổ nhiều.
II- Ý Lễ : Anh Khanh gk 8 : lễ tạ ơn * bà Ngọc Châu gk 3 : lễ giỗ cha mẹ, Maria Dương và cầu bình an * cô Như gk 4 : lễ cho cha mẹ Giuse và Maria Liệu và anh em * Giáo họ Đoan Trai : lễ tạ ơn * chị Chi (Minh Thịnh) gk 8 : lễ tạ ơn * anh Tuyến gk 3 : lễ cho nội Giuse và Maria Liệu * chị Ngọc Trinh, Tam Xuân : lễ tạ ơn * gđ Tâm-Đợi gk 1 : lễ cho cha mẹ Giuse và Maria * gđ Hạnh-Liễu gk 5 : lễ giỗ 100 ngày cho bà cố Têrêxa * gđ Tuấn-Nữ, Tam Xuân : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Đức-Sương gk 6 : lễ cho CLH * Cty thép Lâm Sơn (Chu Lai) : lễ bình an và cầu cho CLH *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 22 đến 28-9 : Giáo Khóm Tam Phú
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thánh Lễ thành lập Tân giáo xứ Khánh Thọ :  lúc 10g30 ngày thứ Năm 20-9, tại nhà thờ Khánh Thọ, Đức Cha Giáo Phận sẽ chủ lễ thành lập Tân Giáo Xứ Khánh Thọ, và bổ nhiệm cha Đaminh Phan châu Bảo làm tân quản xứ. Với sự kiện lớn lao này của anh chị em các giáo họ phía Tây Tam Kỳ, được tách ra khỏi giáo xứ cũ và thành hình giáo xứ mới, cộng đoàn giáo xứ Tam Kỳ chúng ta hãy thu xếp công việc, đến tham dự thánh lễ, chia sẻ niềm vui với cộng đoàn  Tân Giáo Xứ Khánh Thọ. Chắc chắn, anh chị em ở đây cùng toàn Ban Mục Vụ giáo xứ mới vui mừng tiếp đón chúng ta.
2- Năm học Giáo Lý của thiếu nhi sắp kết thúc, vì mùa mưa đang đến. Cùng với thầy cô phụ trách các lớp, chúng tôi đã quyết định chọn ngày Chúa Nhật 14-10 làm ngày bế giảng. Trong lễ bế giảng, các em sẽ được lãnh nhận các Bí Tích, từ Rửa Tội, Thánh Thể, đến Tuyên Xưng Đức Tin để mãn trường. Từ nay đến ngày bế giảng đó còn đúng một tháng, là thời gian thuận tiện để ôn luyện đặc biệt cho các em sắp lãnh nhận các Bí Tích. Hiện nay, trong tình hình giáo xứ và gia đình, tôi biết là có một số em, chưa được Rửa Tội, có những em đã lớn mà chưa được Xưng Tội Rước Lễ. Các em chỉ mới đến lớp giáo lý trong năm nay. Vì thế, việc ôn tập là rất cần.
Để lo liệu được cho các em gồm đủ thành phần các lớp lớn nhỏ, các thầy cô giáo lý viên đã thống nhất chọn các tối Hai - Tư - Sáu, vào buổi tối sau Thánh Lễ, các em sẽ học chung khoảng 1 tiếng đồng hồ, rồi ra về. Các em nhà ở xa (Lý Trà, Tam Anh Nam) có thể nghỉ đêm ở nhà xứ, sáng mai về sớm đi học.  Vậy, xin các phụ huynh có con em thuộc diện này, thu xếp cho con đi học thêm về Giáo Lý, bắt đầu từ ngày thứ Hai 17-9.
3- Lễ Bổn Mạng Trường Giáo Lý Tam Kỳ : thánh Tôma Thiện, chủng sinh tử đạo, được mừng kính ngày thứ Sáu 21-9, là Bổn Mạng Trường Giáo Lý thiếu nhi Tam Kỳ. Các thầy cô giáo lý viên và các em họp nhau tổ chức lễ mừng.
4- Khóa Giáo Lý Dự Tòng và Chuẩn Bị Hôn Nhân, khóa II/2012 sẽ khai giảng vào thứ Hai 01-10. Như đã quen, từ những năm qua,  đây là khóa học dành cho các anh chị đang dự tính kết hôn và cần học hỏi đạo lý công giáo là điều kiện ưu tiên. Khóa học sẽ tiến hành trong 6 tháng dự tòng và 1 tháng hôn nhân. Các bạn trẻ xem thông báo này chuẩn bị tinh thần, chuẩn bị công việc để tham gia khóa học ngay. Ghi danh trễ, không được chấp nhận. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét