Trang

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

bản tin SHDC số 114


SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 114        &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 22 THƯỜNG NIÊN NĂM B, 2-9-2012
I- LỜI CHÚA               xin xem trước
Bài đọc 1 : Sách Đệ nhị luật                                  Đnl 4,1-2.6-8
Anh em đừng thêm gì vào lời tôi truyền cho anh em, cũng đừng bớt gì, nhưng phải giữ những mệnh lệnh của Đức Chúa.
Bài đọc 2 : Thư Tông đồ Giacôbê                          Gc 1,17-18.22-27
Anh em hãy đem lời ấy ra thực hành
Tin mừng theo thánh Mác-cô                      Mc 7,1-8a.14-15.21-23
Các ông gạt bỏ điều răn của Thiên Chúa, mà duy trì truyền thống của người phàm.
II- Ý Lễ : chị Xuân Anh gk 5 : lễ tạ ơn * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ tạ ơn và cầu bình an * gđ Vơn-Sanh : lễ tiên nhân * anh Tín gk 5 : lễ cho em Tôma Đạt * chị Cúc gk 6 : lễ cho Têrêxa * gđ Lân-Bích gk 2 : lễ giỗ mẹ Maria Kế * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ cầu bình an và lễ giỗ mẹ, ngoại giáo * bà Hu gk 2 : lễ mãn khó chồng Antôn Nhơn và em Vinhsơn * ôb Ngc Trà Cai lễ giỗ em Maria Mai và Giuse Tân* gđ Hu-Thủy gk 8 : lễ bình an và tạ ơn * gđ Đức-Sương gk 6 : lễ tạ ơn và cầu bình an * cộng đoàn giáo khóm 8 : lễ mừng Bổn Mạng Sinh Nhật Mẹ, bình an và tạ ơn * ô T Đoan Trai : lễ giỗ cha mẹ và tạ ơn * anh Dũng (Bê) gk 6 : lễ cho hai cậu Matthêu và Tôma * ôb Diêm-T gk 1 : lễ cho cha mẹ Giuse - Catarina Soa và Giuse Hưng.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 08-9 đến 14-9: Giáo Khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Làm phép Nhà Thờ Đoan Trai vào buổi chiều ngày thứ Sáu 07-9. Đức Cha Giáo Phận sẽ về chủ tế thánh lễ. Đây là lần đầu tiên, cộng đoàn Đoan Trai được đón tiếp Đức Giám Mục. Thánh lễ vào lúc 15g00 trong Nhà Thở (đúng hơn là: Nhà Nguyện). Sau Thánh Lễ, mọi người vui chung nhẹ nhàng với anh chị em Đoan Trai bằng bữa “lỡ” nửa buổi. Xin mời cộng đoàn giáo xứ, ai có thể được, thì nên đến Đoan Trai để xem, để chung niềm vui với lòng đạo và công khó của anh chị em. Tính từ ngày khởi công (26-7, lễ Á Thánh Anrê Phú Yên và hai thánh Gioakim - Anna) đến nay, vừa đúng 45 ngày xây dựng.
2- Ban Bác Ái Xã Hội (BAXH) Caritas giáo xứ mừng lễ Bổn Mạng :
Ngày thứ tư, 05-9, kính nhớ Á Thánh Mẹ Terêxa Calcutta, Bổn Mạng Ban BAXH giáo xứ Tam Kỳ, thánh lễ buổi tối như thường lệ, lúc 19g00.
Ban BAXHGx được thành lập và ra mắt ngày 6-8-2010 với sự tham dự và chủ tọa của cha Giám Đốc BAXH Giáo Phận, là cha Mac-xen-lô Đoàn Minh gồm các thành viên là Thường Trực Ban Mục vụ và các vị trưởng giáo khóm trong giáo xứ.
Vì bác ái là một việc làm tế nhị, không được khua chiêng đánh trống theo lời Chúa dạy, cũng không thể làm theo kiểu bố thí, vì phải tôn trọng nhân phẩm người nhận, nên Ban BAXHGx đã được thành hình và làm việc trong lặng lẽ. Những hoàn cảnh ngặt, lúc cực kỳ khó khăn của người anh em trong khu vực sẽ được báo cáo về để Ban BAXH xem xét tùy nghi giúp đỡ. Quỹ Bác Ái, lẽ ra phải có xuất xứ từ chính cộng đoàn,  theo nguyên tắc lá lành đùm lá rách, nhưng vì giáo xứ chúng ta chưa quen với hình thức này, vẫn còn quen nhận hơn là cho, nên vẫn phải nhờ đến những lá lành ở nơi khác đùm lá rách ở nơi mình. Mong rằng trong tương lai, chúng ta sẽ hình thành được Qũy Bác Ái, thật sự là do mình và vì mình, để khỏi phải trông chờ ai khác, vì nếu mình không thương lấy mình thì làm sao có thể thương người khác được. Trong nhà, trong cộng đoàn vẫn là phải hơn, phải ưu tiên trước đã.
3- Lễ Sinh Nhật Đúc Mẹ, thứ bảy 8-9, cùng với giáo khóm 8, chúng ta rước kiệu Mẹ quanh Nhà Thờ.
4- Mời Ban Mục Vụ họp tháng 9 vào tối thứ Năm, 06-9,  tại nhà xứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét