Trang

Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

bản tinh hoạt Dân Chúa số 95


SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 95         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät 5 Muøa Chay naêm B 25-3-2012
I- LỜI CHÚA                         
Bài đọc 1 :   sách Ngôn Sứ Giêrêmia      Gr 31,31-34
Ta sẽ lập một giao ước mới, và không còn nhớ đến lỗi lầm của dân Ta nữa.
Bài đọc 2 : thư gửi tín hữu Do Thái               Dt 5,7-9
Đức Kitô đã học biết thế nào là vâng phục, và trở nên nguồn ơn cứu độ vĩnh cửu.
Tin Mừng Thánh Gioan                           Ga 12,20-33
Nếu hạt lúa mì gieo vào lòng đất chết đi, nó mới sinh được nhiều hạ khác.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Ôb Hạnh-Liễu gk 5 : lễ cho ÔBTTiên tộc mả * bà Bê gk 2 : lễ Lh Matthêu, Đominicô, Tôma và BNLH * chị Sa gk 4 : lễ cho Lh Phaolô và tạ ơn * gđ An-Hiệp gk 3 : lễ cho Lh Giuse * gđ Tuấn-Hà gk 9 : lễ tạ ơn và cầu cho Lh Phêrô * bà Thiết gk 7 : lễ 100 ngày cho Giuse Đại và cầu cho Lh Gioakim và Catarina * bà Hồng gk 3 : lễ giỗ Lh Phêrô và BNLH * gđ Vương-Nhiệm Trà Cai : lễ tạ ơn, con thôi nôi *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA, tuần sau
từ chiều thứ Bảy 31-3 đến thứ Sáu 6-4 : Giáo Khóm 4
IV- LỜI HẰNG SỐNG trong tuần : Chúa Giêsu nói : “Ai yêu quý mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời” (câu 25)
Đặt vấn đề : chúng ta nghĩ thế nào về việc “được” và “mất”, theo cách nói của Chúa Giêsu. Nếu không có đức tin, chỉ nghĩ đến chuyện đời này, thì lời Chúa là phi lý. Nhưng chính vì ý tưởng “được cho sự sống đời sau” mà trong niềm tin, ta sẽ hiểu cái mất ở đời này và cái được đời sau là như thế nào. Một số Kitô hữu đã cố gắng cho “được” đời này, nên đánh mất đời sống đức tin và trở nên “mất” sự sống đời đới. Phần bạn, bạn nghĩ sao về đòi hỏi của LỜI ?
 THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Lịch Thống hối Mùa Chay :  các Cha trong giáo hạt sẽ đến giúp chúng ta ơn HÒA GIẢI qua phép giải tội vào chiều tối thứ Tư, 28-3, lúc 18g30.  Liền sau đó là Thánh Lễ Hòa Giải. Và đây là Lịch Thống Hối trong giáo hạt, để nếu cần thì tìm đến địa điểm thích hợp.
NGÀY
GIỜ
ĐỊA ĐIỂM
HƯỚNG DẪN
THỨ HAI
 26-3
8g00
BÌNH PHONG
CHA VUI
14g00
TIÊN PHƯỚC
CHA HIẾN
THỨ BA
8g00
TAM THÀNH
CHA DANH
THỨ TƯ
28-3 
8g00
HÀ LAM
CHA TÙNG
18g30
TAM KỲ
CHA MINH
2- Trại Thiếu Nhi Giáo Lý : để xây dựng phong trào thiếu nhi, Ban Giáo Lý Tam Kỳ sẽ tổ chức một ngày trại, sinh hoạt ngoài trời, tại bãi biển và rừng thông Tam Tiến. Đó là ngày Chúa Nhật Phục Sinh 8-4, bắt đầu từ 6g00. Để chuẩn bị, xin có vài điều cần thông báo trước :
- tất cả các em thiếu nhi sẽ phải tham dự thánh lễ đêm vọng Phục Sinh (tối thứ Bảy), để dành ngáy Chúa Nhật cho việc sinh hoạt trại.
- lệ phí trại : 30.000đ/em, gồm tiền xe vận chuyển và tiền ăn ngày trại.
- các em nhỏ lớp 1-2  cũng được tham gia trại, và nếu muốn, phụ huynh có thể đến chơi xem trại, nhưng tự túc phương tiện.
- các em nên mang theo áo quần thay đổi, vì chơi nghịch trên cát và được phép tắm biển, dưới sự giám sát của các thầy cô và anh chị lớn.
- 17g00 :giải tán trại Phục Sinh, xe đưa về lại Nhà Thờ.
- nhân dịp này, các thiếu nhi được học tập và sinh hoạt theo đường hướng của Phong Trào Hùng Tâm Dũng Chí mà ngày trước đã từng có mặt và sinh hoạt tại Tam Kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét