Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

bản tin Sinh Họat Dân Chúa số 99


SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 98         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät 4 Phuïc Sinh, naêm B, 29-4-2012
Caàu cho Ôn Goïi tu trì, taän hieán
I- LỜI CHÚA                         xin xem trước
Bài đọc 1 :   sách Công Vụ Tông Đồ                         Cv 4,8-12
Ngoài Người ra, không có một danh  nào khác, để chúng ta phải nhờ vào đó mà được cứu độ
Bài đọc 2 : thư thứ 1 của thánh Gioan                        1Ga 3,1-2
Thiên Chúa như thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy.
Tin Mừng theo thánh Gioan                                       Ga 10,11-18
Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
chị Nguyệt gk 1 : lễ cho anh Giuse Đăng * chị Trang (Sương) Tam Xuân : lễ bình an * ông Quang : lễ bình an gia đình * gđ A-Minh Nha Trang :lễ tạ ơn * a. Thịnh : lễ cho Giuse và Maria * Công đoàn Gk 8 phục vụ : lễ cầu cho sự phát triển GK * gđ Tâm-Đợi gk 1 : lễ giỗ Lh Giuse Maria và CLH * chị Tuyết-Sang gk 1 : lễ cầu theo ý xin
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều thứ Bảy 5-5 đến thứ Sáu 11-5: Giáo khóm 9
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Tháng Năm, tháng Hoa của Mẹ, khai mạc tối thứ Ba 01-5, với giáo khóm 8 tại Hang Đá, sau đó, các giáo khóm đón thánh tượng Mẹ về các gia đình và nhận phiên thăm viếng và kinh nguyện tại gia của cộng đoàn giáo khóm. Cha Quản Xứ và Thường Trực Ban Mục Vụ sẽ đồng hành kinh nguyện, thăm viếng mỗi ngày một giáo khóm, để lắng nghe những báo cáo sinh hoạt giáo khóm trong năm qua. Xin các gia đình hãy vui vẻ thu xếp nhà cửa đế đón Mẹ vào nhà mình, như chính mình cũng đã từng nài xin Mẹ ban các ơn lành.
Xin Quí Chức các giáo khóm lập ngay danh sách kinh nguyện mỗi ngày trong tháng, đế qua đó, Cha Xứ sẽ chọn đến thăm những gia đình chưa có dịp đến thăm trước đây.
Tại nhà thờ xứ, trong tháng Hoa, chỉ có Thánh Lễ ban sáng
lúc 5g00. Không có Thánh Lễ chiều, trừ 4 ngày thứ Bảy trong tháng, với 4 giáo khóm đã nhận phục vụ dâng kinh - hoa - lễ.
2- Chiều thứ Hai 30-4, lúc 16g00, Giáo Họ Tam Lãnh mừng Bổn Mạng, kính Thánh Giuse Lao Công. Đã lâu, vì xa xôi, cộng đoàn Tam Lãnh không có dịp mừng trọng thể Bổn Mạng Giáo Họ. Năm nay, trước dự báo sẽ chia tách xứ, Tam Lãnh sẽ chia tay với Tam Kỳ, nên Giáo Họ tổ chức lễ mừng long trọng. Xin mời cộng đoàn Tam Kỳ, anh chị em vì tình nghĩa xưa nay, chúng ta đến thăm và tham dự lễ mừng và chung sinh hoạt với anh chị em Tam Lãnh.
3- Họp Ban Mục Vụ thứ Năm 03-5.  Sau khi kinh  nguyện tại giáo khóm, xin mời Quý Chức về Nhà Xứ họp, đồng thời dự kiến lễ Bổn Mạng Giáo Xứ, Thiên Chúa Ba Ngôi  vào ngày 3-6.
4- Tổ chức tour du lịch và hành hương đền thánh Cha Fx Trương Bửu Diệp tại Cà Mau. Dự kiến sau lễ Bổn Mạng Chúa Ba Ngôi, vào tháng 6, tháng hè, giáo xứ chúng ta sẽ làm một cuộc du lịch nhỏ Nam Tiến và tiến tới Cà Mau, nơi có mộ Cha Diệp, tử đạo, tuy chưa được phong chân phước, (chỉ mời bắt đầu hồ sơ lập án xin tôn phong), nhưng mọi người đều đón nhận Ngài như một vị tử đạo đích thực. Lần trước, tháng 6-2010, đoàn Tam Kỳ đã Bắc Tiến, đi đến Lạng Sơn địa đầu đất nước. Lần này ngược lại đi về phía Nam, đến điểm cuối cùng. Lộ trình đang dự tính, vào Sàigòn, đi Cà Mau, về ghé Tà-pao. Kinh nghiệm, không dám dừng chân tham quan nhiều điểm khác, vì sẽ rất mệt mỏi cho đoàn. Hành trình 5 ngày 4 đêm. Và để có thời gian thăm viếng, kinh nguyện... đoàn sẽ đi trong đêm, để ban ngày làm việc, còn tài xế ngủ nghỉ ban ngày. Thông báo sớm để ai chấp nhận “liều” như vậy, thì chuẩn bị tài chánh và thời gian để tham gia. Xin mời đăng ký trước nơi ông Hạnh, Trưởng Ban Mục Vụ.
5- Bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa của giáo xứ Tam Kỳ ra đời đã được 31 tháng, sắp tiến tới số 100 vào tuần lễ tới. Để kỷ niệm bản tin được 100 số, Cha Quản Xứ đề nghị thưởng một tấm vải áo dài nữ, hoặc vải áo sơ-mi nam cho những vị nào còn lưu giữ bản tin số 1, số đầu tiên khi nhiệm kỳ phục vụ mới bắt đầu. Điều kiện là đem đến Cha Xứ ngay để nhận thưởng, rất đơn giản là thật thà, còn lưu giữ, không photocopy từ 1 bản khác. Chúng ta cùng vui với nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét