Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2012

Bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 94



SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 94         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät 4 Muøa Chay naêm B 18-3-2012
I- LỜI CHÚA                         
Bài đọc 1 :   sách Sử Ký                                     Sk 36,14-16.19-23,1-17
Chúa  đày ải và giải phóng dân để tỏ cơn thịnh nộ và lòng thương xót.
Bài đọc 2 : thư gửi tín hữu Ê-phê-xô                  Ep 1,4-10
Anh em đã chết vì phạm tội, nhưng được cứu độ nhờ ân sủng.
Tin Mừng Thánh Gioan                                         Ga 3,14-21
Thiên Chúa sai con của Người xuống thế gian, để thế gian nhờ Con của Người mà được cứu độ.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Giáo Khóm Trà Cai : lễ Thánh Giuse, Bổn Mạng (19-3)* chị Y Tam Xuân : lễ cho Giuse,Maria và Bình an * gđ Phước-Điệp Tam Xuân : lễ cho mẹ Têrêxa mới qua đời * gđ Ngọc-Lý T.Bình : lễ cho mẹ Maria mới qua đời * gđ Thịnh-Nhàn T.Bình : lễ bình an * gđ Liên-Cho gk 6 : lễ cho 2 con Giuse và Antôn * chị Như gk 4 : lễ tạ ơn và cầu cho chồng (lương) *  gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ cho cha Phêrô Soạn mới qua đời * bà Ngọc Trà Cai : lễ giỗ Lh Phêrô và Maria * chị Nguyệt (Giang) gk 3 : lễ bình an * chị Xuân gk 4 : lễ cho con Simon *  
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA, tuần sau
từ chiều thứ Bảy 24-3 đến thứ Sáu 30-3 : Giáo Khóm 3
IV- LỜI HẰNG SỐNG trong tuần : Chúa Giêsu nói : “Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (câu 14-15)
Đặt vấn đề : chúng ta nghĩ thế nào về việc Chúa “được” giương cao ? Chắc chắn là khác với “bị” giương cao, vì theo Lời Chúa, đây là chuyện tốt, phải đưa lên cho mọi người nhận biết. Tốt khoe, xấu che là chuyện thường thấy. Ở đây, ta có thấy chuyện Chúa Giêsu chịu nạn thập giá là chuyện tốt, để ta khoe ra, hãnh diện giới thiệu với mọi người, hay ta lại mắc cỡ, sợ sệt dấu đi danh hiệu Kitô hữu của chính mình ?
 THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Thứ Hai 19-3, lễ trọng kính Thánh Cả Giuse, Bạn Trăm năm của Đức Maria, thánh lễ ban chiều tối lúc 19g00. Xin mời cộng đồng Dân Chúa họp nhau lúc 18g30, đọc kinh và rước kiệu Thánh Cả quanh Nhà Thờ và sau đó Thánh Lễ. Cộng đoàn giáo khóm Trà Cai mừng Bổn Mạng của mình nên nhận phần khiêng kiệu. Xin chia vui lễ mừng Bổn Mạng với giáo khóm Trà Cai và nhiều anh em được Thánh Giuse Bảo Trợ. Dọn mình rước lễ hai hình, như là đặc sủng của ngày lễ.
Đặc biệt, xin cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho việc sửa chữa, thay ngói Nhà Thờ chống dột, được an toàn và mau chóng hoàn tất tốt đẹp. Đây là việc đã được Ban Mục Vụ phát động từ Chúa Nhật 05-02 (14 Tết), cho đến nay (1 tháng rưỡi), kể cả sự giúp đỡ của người ngoài xứ, chỉ mới nhận được 1/3 kinh phí dự trù. Cũng xin cầu Thánh Cả cho tôi, linh mục quản xứ, được ơn chữa bệnh lạ kỳ (mắt cứ lồi ra, trong khi xét nghiệm lại không thấy bệnh).
2- Chiều thứ Bảy 24-3, Đức Cha về dâng lễ mừng Bổn Mạng, Lễ Truyền Tin với cộng đoàn giáo họ Khánh Thọ lúc 18g00. Thánh Lễ tại hang đá, ngoài sân Nhà Thờ Khánh Thọ. Tại Nhà Thờ Tam Kỳ, không có Thánh Lễ chiều thứ Bảy.
Đặc biệt, trong dịp này, cha phó Bảo và anh chị em các giáo họ vừa hoàn tất việc xây dựng Tượng Đài kính Đức Mẹ tại các nhà thờ, nên Đức Cha sẽ đến từng nơi và làm phép thánh hiến. Chương trình như sau :
16g00 : tại Trung Đàn, đón Đức Cha và tham dự nghi thức làm phép Tượng Đài.
17g00 : tại Gò Tre, cũng như tại Trung Đàn
18g00 : tại Khánh Thọ, làm phép Hang Đá và Đức Cha dâng lễ đồng tế mừng Bổn Mạng.
Với niềm vui chung trong cùng một đoàn chiên, xin mời Quý Chức và ông bà anh chị em dành thời gian đến tham dự và chia vui cùng anh chị em các cộng đoàn có hang đá hoặc tượng đài kính Đức Mẹ và được chào đón Đức Cha dịp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét