Trang

Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Hạt Tam Kỳ Tĩnh Huấn Mùa Chay tại giáo xứ Tam Kỳ


TĨNH HUẤN MÙA CHAY 2012 – TẠI TAM KỲ

Trong những năm trước đây, các đợt tĩnh huấn Bác Ái Xã Hội (BAXH) - Caritas được tổ chức tại nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, nhưng mới đây, Caritas giáo phận kết hợp với Ban BAXH-Caritas Tam Kỳ tổ chức tĩnh huấn Mùa Chay cho Ban BAXH-Caritas của 07 giáo xứ thuộc hạt Tam Kỳ bắt đầu từ chiều ngày 03 đến ngày 04/3/2012, tại Nhà Thờ Tam Kỳ - số 952 Phan Chu Trinh – Tp. Tam Kỳ.
Chiều Thứ Bảy, ngày 03/3/2012, có 51 anh chị em Ban BAXH-Caritas các giáo xứ (trong đó có Tam Kỳ: 28; Thuận Yên: 06; Tam Thành: 06; An Sơn: 02; Hà Lam: 09) đã tập họp đầy đủ. Đến 14g00, Cha Giuse Nguyễn Trí Dũng - Quản Hạt kiêm Quản xứ giáo xứ Tam Kỳ đã khai mạc tĩnh huấn.
Trong đợt tĩnh huấn này, ngoài việc được học hỏi về “Đường hướng Caritas – Linh đạo Caritas và Giảm kỳ thị & phân biệt đối xử với người khuyết tật” do Ban giảng huấn Caritas trình bày. Ngoài ra, anh chị em còn được tham dự Thánh Lễ, sinh hoạt giao lưu, trao đổi kinh nghiệm…. và tĩnh nguyện cuối ngày. Tất cả các hoạt động đều được tham dự viên hăng hái tham gia tích cực, phát biểu sôi nổi.
Chiều ngày 04/3/2012, sau phần lượng giá, Cha giám đốc đã phát giấy chứng nhận cho 51 tham dự viên trước khi kết thúc vào lúc16g30 cùng ngày với một chút liên hoan nhẹ.
Việc tổ chức tĩnh huấn theo từng giáo hạt lần này, đã giúp anh chị em đi lại dễ dàng hơn nên tham gia đông đủ hơn.   
Hy vọng qua những đợt tĩnh huấn tuy đơn sơ, nhưng giúp cho người làm công tác BAXH-Caritas được “đào tạo chuyên môn cần thiết” được “đào tạo con tim”được “dẫn tới gặp Thiên Chúa trong Đức Kitô, Đấng thức tĩnh tình yêu của họ và mở lòng họ ra cho kẻ khác”. (TCTY, số 31) theo ý nguyện của Đức Giáo Hoàng Bênêdicto.                                             
                                                                                  
VP. Caritas Đà Nẵng 















Nguồn: giaophandanang.org 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét