Trang

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 93

SINH HOAÏT DAÂN CHUÙA Gx TAM KYØ
soá 93         &      ' 0510.3834492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chuùa nhaät 3 Muøa Chay naêm B 11-3-2012
I- LỜI CHÚA                         
Bài đọc 1 :   sách Xuất Hành             Xh 20,1-17
Lề luật đã được Thiên Chúa ban qua ông Mô-sê
Bài đọc 2 : thư I gửi tín hữu Cô-rin-tô  1Cr 1,22-25
Chúng tôi rao giảng một Đức Kitô bị đóng đinh, điều mà người ta coi là ô-nhục, nhưng đối với những ai được kêu gọi, thì đó là sự khôn ngoan của Thiên Chúa.
Tin Mừng Thánh Gioan                Ga 2,13-25
Cứ phá hủy đền thờ này đi, nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại.
II- CÁC Ý LỄ ĐÃ NHẬN :  
Gđ Đồng-Túc Tam Xuân : lễ giỗ cha mẹ Phêrô-Maria * Ch Hồng (Lan) gk 3 : lễ cầu bình an * gđ Tâm-Hà gk 7 : lễ cho cha mẹ và anh em, cùng Lh thai nhi * ch Tấn gk 3 : lễ cho mẹ đổ đầu Maria Khuôn * gđ Huyền-Thanh gk 7 : xin ơn mẹ  * ông Ngc Trà Cai : lễ cho mẹ Maria Khóa * anh Tiếu Thái Bình : lễ cho Lh Gioakim-Maria * ch Đào (Thuấn) gk 4 : lễ xin ơn như ý
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA, tuần sau
từ chiều thứ Bảy 17-3 đến thứ Sáu 23-3 : Giáo Khóm 2
IV- LỜI HẰNG SỐNG trong tuần : Thánh sử Gioan viết :”nhưng đền thờ Chúa Giêsu muốn nói đây là chính thân thể Người.” 2,21
Đặt vấn đề : Đền thờ Giêrusalem, được Chúa Giêsu ví von như là thân thể của Chúa, một thân thể như chúng ta mọi đàng, cũng phải ăn uống ngủ nghỉ và nhiều vui buồn. Vậy chúng ta có biết làm theo Lời Chúa, để biến thân xác mình cũng nên Đền Thờ cho Thiên Chúa ngự, hay dùng thân xác mình để làm những chuyện tội lỗi, mê ăn uống, mê xác thịt ?
 THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Gây qũy giáo lý thiếu nhi : trường giáo lý thiếu nhi đã khai giảng và đi dần vào ổn định các lớp học, với đội ngũ giảng viên các lớp, là các thầy cô, những người lớn tuổi, hoàn toàn định cư tại giáo xứ. Như vậy sẽ có chiều dài thời gian làm việc, gắn bó với các em, các cháu hơn, nếu so với đội ngũ giáo lý viên trẻ nơi nhiều giáo xứ khác, cứ phải lần lượt thay thế, vì đổi chỗ ở, vì lập gia đình...
Vì vậy, xin các cha mẹ có con em từ lớp 1 đến lớp 11, phải cho em đến lớp, đi lễ chiều Chúa Nhật, và bỏ học thêm văn hóa, nếu có vào chiều Chúa Nhật. Thánh lễ buổi sáng là của người lớn, phụ huynh, không chấp nhận việc có mặt các em thiếu nhi tham dự. Xin cha mẹ lo liệu để các em đi lễ chiều, và học giáo lý.
Như mọi tổ chức hội đoàn khác, trường giáo lý thiếu nhi cũng cần một qũy chi thu để phục vụ. Trong khi chờ đợi sự góp phần của chính phụ huynh các em, thì tiền bỏ giỏ trong lễ sáng Chúa Nhật 11-3, sẽ được cha xứ ủng hộ, nhường dành cho qũy giáo lý. Trước mắt, để lo sắm khăn quàng các lớp, và các vật tư cần thiết. Sau là để hỗ trợ việc gây dựng phong trào Hùng Tâm Dũng Chí cho các em.

2- Phong Trào Hùng Tâm Dũng Chí :  đây là phong trào thiếu nhi đã có từ xa xưa, nhằm đào tạo kỹ năng, nhân cách, nhân bản cho giới thiếu nhi, tương tự như phong trào Hướng Đạo Sinh, nhưng khác ở chỗ Hùng Tâm Dũng Chí thuộc tổ chức của Hội Thánh, của giáo xứ, mang tính cách tôn giáo rõ rệt. Sinh hoạt Hùng Tâm Dũng Chí đã có mặt ở Tam Kỳ từ lâu trước, với nhiều ông bà xưa đã từng là huynh trưởng, hoặc là đội viên trong các cơ đội.
Phong trào HTDC hiện nay không là mới, chỉ là tái lập lại, để giúp các em vào chiều Chúa Nhật có một sân chơi lành mạnh, hợp đạo lý, và phát triển nhân cách tốt hơn. Chúng ta hãy chờ 1 thời gian, để từng bước hình thành.
3- Giáo họ Khánh Thọ sẽ long trọng mừng Bổn Mạng Lễ Truyền Tin (25-3) vào chiều thứ Bảy 24-3, lúc 18g00 với sự hiện diện và dâng lễ đồng tế của Đức Cha Giáo Phận. Nhân dịp này, Đức Cha sẽ đi thăm và làm phép khánh thánh các Tượng Đài kính Đức Mẹ của Trung Đàn (lúc 16g00), của Gò Tre (lúc 17g00) và sau đó làm phép hang đá Khánh Thọ và dâng lễ tại đó. Xin mời quí chức và cộng đoàn tham dự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét