Trang

Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 347

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 347      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 26 TN NĂM A, 01-10-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Êdêkien             Ed 18,25-28
Nếu kẻ gian ác từ bỏ điều dữ nó đã làm, thì nó sẽ cứu được mạng sống mình.
Bài đọc 2 : Thư Phi-lip-phê                          Pl 2,1-11
Anh em hãy có những tâm tình như Đức Kitô Giêsu.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                   Mt 21,28-32
Nó hối hận nên lại đi. Những người thu thuế và những cô gái điếm vào Nước Thiên Chúa trước các ông.
II- Ý Lễ : Gđ Thảo-Bích gk6 : Lh Batôlômêô, Maria và các thai nhi* c. Huệ (Số) gk7 : tạ ơn, bình an* b. Khiết gk5 : lễ Lh Giuse Quý* c. Doanh TMi : CLH mồ côi* c.Hoa (Lợi) gk9 : tạ ơn* gđ Chiến-Nguyệt gk 3 : Lh Têrêxa* c. Thuận gk6 : tạ ơn* a.Tỏa : tạ ơn, cầu bình an* c. Nhung gk6 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Toàn-Giang TCai : tạ ơn, cầu bình an* c.Thúy gk3 : Lh Phêrô Thức* c.Tin TPhú : tạ ơn cầu bình an* c.Trợ gk7 : 49 ngày chồng Phaolô Lộc* gđ Tuyến-Hà gk3 : lễ cho nội Giuse-Maria* b.Phụng gk6 : tạ ơn* gđ Châu-Phương gk2 : lễ giỗ mẹ Luxia* gđ Hiền-Cúc gk6 : lễ giỗ nội Isave và BNLH* gđ Sương-Trang TXuân : lễ Lh Anna và BNLH* b.Phi gk6 : lễ Lh Catarina, Anrê, Phêrô* gđ Hoa-Sơn gk 8 : Lh con Phêrô* b.Cúc gk6 : Lh Phêrô và 2 Maria* c.Ân gk1 : giỗ chồng Giuse* b.Khiết gk5 : lễ Lh Giuse Quý
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 07-10 đến 13-10-2017 : Giáo Khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Giờ lễ ngày thường : bắt đầu từ tuần này, mùa đông đang đến, giờ Lễ ngày thường trong tuần, được nâng lên, lúc 18g30.
2- Thứ Bảy đầu tháng, 07-10, lễ trọng, kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Giáo khóm 9, cộng đoàn dâng lễ tại Hoa Viên Đức Mẹ Lữ Hành lúc 18g30, nếu trời không mưa. Trong Thánh Lễ, cộng đoàn đón nhận các anh chị em tân tòng gia nhập Hội Thánh qua các Bí Tích Khai Tâm Kitô Giáo, kết thúc khóa 1-2017.
3- Khóa học dự tòng mới. Khóa 2-1017 sẽ được khai giảng vào tối thứ Tư 04-10-2017, tại nhà xứ. Khóa học trong 6 tháng, đều đặn vào các tối Hai-Tư-Sáu hằng tuần. Khóa này mỗi năm thường được kết thúc vào lễ Thánh Thủy, đêm Vọng Phục Sinh.   Vậy các bạn
trẻ có hoàn cảnh này, mau đến tham gia, ghi tên vào khóa học.
4- Bổ nhiệm Ban Điều Hành công tác Bác Ái Xã Hội Caritas Giáo Xứ. Cha quản xứ chính thức bổ nhiệm quý ông bà có tên sau đây, để giúp điều hành công tác Bác Ái Xã Hội trong Giáo Xứ
1- Ông Bonaventura Trần Ngọc Diệp, trưởng ban BAXH Caritas
2- Ông Luca Nguyễn Đình Quang, phó ban,
3- ông Đaminh Bùi Ngọc Tuấn, thư ký,
4- bà Têrêxa Lê Mai Thùy Trang, thủ quỹ.
Xin cám ơn ông Giacôbê Nguyễn Quý Châu, cựu trưởng ban và ông Giuse Nguyễn Sâm, cựu thư ký, đã hết lòng phục vụ người nghèo, khuyết tật trong công tác Bác Ái thời gian qua.
Hiện tại việc Bác Ái Giáo Xứ gồm 2 loại, là 2 sự kiện :
     * sự kiện phải đối phó bất ngờ như thiên tai, hoạn nạn, của tập thể hoặc cá nhân có đạo, thuộc về Quỹ Bác Ái Gx xét duyệt và giúp đỡ.
     * sự kiện phải lo cho người khuyết tật nghèo, (18 người lương) hằng tháng, thuộc về Quỹ Nhân Ái Gx.
     Ngoài ra, Giáo Xứ còn nhận từ Quỹ VT500 của Caritas Giáo Phận để giúp hàng tháng cho 22 người (1 giáo, 21 lương) có hoàn cảnh đặc biệt.
          Công tác BAXH là danh hiệu của Đạo Bác Ái, nên cần được khuyến khích và hưởng ứng. Công tác này được tổ chức từ trên xuống (hàng dọc), từ Tòa Thánh đến Giáo Phận, Giáo Xứ, nên được gọi là Ban, chứ không phải Hội (hàng ngang). Cũng vì vậy, Quý Chức toàn Ban Mục Vụ đảm nhận công tác này là đúng đắn.
Xin khích lệ các cộng đoàn, gia đình, cá nhân hưởng ứng, chia sẻ cơm áo gạo tiền với người nghèo, người hoạn nạn, vì đây chính là "quỹ để dành" trên thiên đàng cho mình sau này.
5- Xe đạp BAXH, cũng từ Quỹ BAXH Caritas Giáo Phận, hiện có 4 chiếc xe đạp mới và 2 chiếc cũ của Giáo Xứ, đang sẵn sàng để cho muợn, đặc biệt trong giới sinh viên, xa  Nhà Thờ, xa quê hương. Các bạn sinh viên có thể liên lạc với ông Tuấn (0913423173), để viết đơn xin muợn trong thời gian học tập. Nhanh chân thì còn, chậm chân thì hết....
6- Lịch thuyên chuyển các Cha quản xứ trong đợt này đã được Tòa Giám Mục thông báo. Cụ thể, tại  Nhà Thờ Tam Kỳ, lúc 8g00 sáng thứ Tư 18-10, cha tân quản xứ được Đức Cha đưa đến, và sau đó, đến nghi thức bàn giao tại  Nhà Thờ Bình Phong lúc 10g00. Với các Giáo Xứ khác, xin mời xem bảng Thông Báo.

7- Góp Quỹ Bác Ái : hai ân nhân nước ngoài tặng quỹ Bác Ái Giáo Xứ : 9.070.000đ (400usd).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét