Trang

Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Thánh lễ Chúa Ba ngôi 11/6/2017 - Bổn mạng Giáo xứ Tam Kỳ
 Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập, và bổ nhiệm Tân HĐMV.

Hòa chung với niềm hân hoan cûa toàn Giáo hội mừng kính Thiên Chúa Ba ngôi, tại Giáo xứ Tam Kỳ vào lúc 18 giờ 30 chiều hôm nay, cộng đoàn dân Chúa  long trọng  mừng kính lễ Chúa Ba Ngôi, Thánh hiệu Nhà thờ duy nhất trong Giáo Phận Đà nẵng và đồng thời kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Giáo xứ, cũng là Lễ bổ nhiệm Quý Chức HĐMV Giáo xứ nhiệm kỳ 2017 - 2021. Trong tâm tình mừng kính Thánh Lễ, đoàn đồng tế có Cha cố Đa-minh Nguyễn Đức Huyên, Cha cố Giuse Nguyễn Trung Thành và Cha quản xứ đã cử hành Thánh lễ tạ ơn mừng Bổn mạng giáo xứ. Đông đảo bà con giáo dân xa gần đã tụ tập về ngôi Nhà thờ thân thương này sốt sắng tham dự Thánh Lễ
Trước Thánh lễ, nói về kỷ niệm 85 năm thành lập, nhớ lại năm 1932, Đức Cha Tác-đi-ơ (Tardieu) Phú, Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn đã cho phép xây dựng Nhà Thờ mới, và cha cố Simon Dương Văn Vận là cha xứ tiên khởi chịu trách nhiệm. Một ngôi Nhà Thờ khá lớn, dài 50m, rộng 20m và cao 30 m, với tường dày 40 cm và lợp ngói đã được xây dựng. Trải qua nhiều thời kỳ, cơ bản ngôi Thánh đường không có nhiều thay đổi, song đến đời Cha Bênêđictô đã bỏ đi hai hàng cột gỗ lớn trong lòng nhà thờ...cho đến hôm nay.(Trích lời dẫn lễ)
Đoàn rước nhập lễ gồm Đèn hầu Thánh giá, các anh chị em Tráng đoàn Trường Giang, quý tu sĩ, tân Quý chức HĐMV, và đoàn Quý Cha đồng tế tiến lên Lễ đài trước tiền đường Thánh đường Thiên Chúa Ba Ngôi.
đoàn rước nhập lễ
 anh chị ca đoàn phục vụ Thánh Lễ 

Cựu Quý chức đọc bài đọc 1
Tân Quý Chức đọc bài đọc 2
Cha giảng lễ

Tin Mừng hôm nay là lời Chúa Giêsu nói với ông Nicôđêmô về tình yêu Thiên Chúa đối với nhân loại. Thiên Chúa đã sai Ngôi Lời đến làm Đấng Cứu Độ, để tất cả nhân loại nhờ tin vào Chúa Giêsu mà được ơn nghĩa cùng Thiên Chúa.(Trích lời dẫn lễ)
Trong bài giảng lễ, cha cố Giuse Thành đã nêu lên tính siêu việt của mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, đó là mầu nhiệm của Tình Yêu Thương và Sự Hiệp Thông., là mầu nhiệm chính trong đạo, là niềm tin mãnh liệt của người tín hữu. Mãnh liệt đến nỗi các thánh tử đạo Việt Nam đã mạnh dạn tuyên xưng đến cùng, để chết cho niềm tin đó. Cha giảng lễ cũng kêu gọi mọi người tín hữu trong giáo xứ phải nêu cao truyền thống tốt đẹp đã xây dựng được từ bao đời nay để sống cầu nguyện, gắn kết, yêu thương, tương trợ nhau, góp phần trong sự thăng tiến đức tin và đời sống đạo của giáo xứ Tam kỳ.
Sau lời tuyên xứng Đức Tin, Anh chị em Quý Chức được giới thiệu để tiến lên trong chức vụ của mình. Người thì làm trưởng, người thì làm phó, người khác nữa thì đứng tên trong Ban Thường Vụ. Tất cả chỉ là để phục vụ và phục vụ trong yêu thương.
Sau khi đọc quyết định bổ nhiệm của Cha Quản xứ, 42 anh chị em  HĐMV được xướng tên, đã tiến lên Lễ đài nhận văn bằng bổ nhiệm từ tay Cha Quản xứ trao và họ đã tuyên thệ cho nhiệm kỳ mới 2017 - 2021. Những tràng pháo tay không ngớt và màn pháo hoa rực rở chào mừng Tân HĐMV nhiệm kỳ 2017 - 2021.
Để khép lại một Thánh lễ trong phần trang nghiêm hân hoan, Ông Giuse Viên nguyên CT/HĐMV đã có đôi lời cảm tạ tri ân Cha quản xứ cùng ân nhân, cộng đoàn dân Chúa trong thời gian 4 năm qua. Ông cũng không quên lời xin lỗi về những thiếu sót trong nhiệm vụ. 
Thay mặt HĐMV nhiệm kỳ mới, tân CT Bonaventura Diệp đã có lời chào với Cha QX, và hứa hẹn  một nhiệm kỳ mới 2017-2021 trong sự cố gắng hiệp nhất và phát triển với cộng đoàn. Đặc biệt anh ghi nhận sự giúp đỡ của các người bạn đời trong gia đình Quý Chức để cám ơn và xin được tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện cho người vợ hoặc chồng mình là Quý Chức được phục vụ tốt hơn.

Cũng trong dịp này Cha QX đã không quên tri ân và có quà tặng cho từng  quý chức đã mãn nhiệm.

Cuối cùng của ngày lễ hội của gia đình xứ đạo là bữa tiệc buffet ngoài trời thật vui tươi, đầm ấm. Mọi người cùng chung những món ăn ngon và gọn nhẹ được ban cấp dưỡng nghiên cứu chọn lựa để có được cuộc vui chung ngay trên sân  Nhà Thờ. Những lời ca tiếng hát góp phần sôi nỗi, vui vẻ trong đêm dạ tiệc mừng Bổn mạng Giáo xứ, mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập GX, mừng Tân HĐMV của nhiệm kỳ mới thành công tốt đẹp, Giáo Xứ Tam Kỳ kết thúc một ngày vui của đại lễ Bổn mạng Giáo Xứ, kính Thiên Chúa Ban Ngôi chí Thánh.
                                        Giáo xứ Tam Kỳ ngày 12 tháng 06 năm 2017
                                                             Thông tín viên Gx Tam Kỳ

                                                                 Giuse Nguyễn Sâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét