Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 337

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 337      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
LỄ MÌNH MÁU THÁNH CHÚA 18-6-2017
THIẾU NHI XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Đệ Nhị Luật                               Đnl 8,2-3.14-16
Thiên Chúa đã ban cho anh em thức ăn mà anh em cũng như cha ông anh em chưa từng biết.
Bài đọc 2 : Thư thứ 1 gửi tín hữu Cô-rin-tô      1Cr 10,16-17
Chỉ có một tấm Bánh, nên tuy nhiều người, chúng ta cũng chỉ là một Thân Thể.
Tin Mừng theo thánh Gioan                                 Ga 6,51-58
Thịt Tôi thật là của ăn, và Máu Tôi thật là của uống.
II- Ý Lễ : Lớp Giáo Lý Rước Lễ lần đầu : lễ tạ ơn* gđ Sửu-T.Ba TXuân : lễ nội Antôn Thưởng* c. Nhiệm gk 8 : lễ mãn tang chồng Phêrô Nhơn+ cháu Quốc : Phêrô Nhơn* gđ Sơn-Yến gk 7 : tạ ơn, bình an* bà Hồng gk 3 : Lh Phêrô-Maria và BNLH* gđ Hồ-Thu gk 3 : giỗ dì Maria* c.Nhật Quỳnh gk 6 ; lễ cho bạn, thầy Phêrô Hiệp* c. B. Tuyết gk 6 : cầu bình an gia đình* gđ Nghĩa-Hòe gk 6 : tạ ơn, xin ơn
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 17-6 đến 23-6-2017 : Ca đoàn Thánh Tịnh
từ chiều 24-6 đến 30-6-2017 : Nhóm Thăng tiến Hôn nhân
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Kết thúc các đại lễ trong năm, là lễ Mình Máu Thánh Chúa. Hôm nay, vào Thánh Lễ chiều, 23 em thiếu nhi Giáo Xứ, sau khi học tập và dọn mình, sẽ được lãnh nhận Bí Tích Giải Tội và Thánh Thể. Cùng với cha mẹ, đây là niềm vui của các em, đang được chứng nhận là lớn lên trong Ơn Chúa. Trong dịp này, còn có 2 em được lãnh nhận phép Thánh Tẩy vào buổi sáng, vì hoàn cảnh gia đình.
Việc làm này cho thấy sự thuận lợi khi tổ chức việc học cho các em, đang trở thành nề nếp cho từng năm học. Chỉ còn điều kiện cần thiết, là sự ý thức và hỗ trợ của cha mẹ, chăm lo cho con mình được bền vững trong các Ơn thánh Chúa.
2- Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu được mừng đúng ngày, thứ Sáu 23-6. Đây cũng là lễ Bổn Mạng Giáo Phận, bổn mạng  Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng. Nhân dịp này, Thánh Lễ phong chức cho 7 thầy tiến chức Linh Mục sẽ được tổ chức tại sân  Nhà Thờ Chính Tòa lúc 5g00 sáng thứ Sáu 23-6. Các thầy tiến chức hầu như không có liên hệ gì với Giáo Xứ chúng ta, nhưng chung niềm vui với Giáo Phận xin mời cộng đoàn tham dự, nếu có thể.
Đặc biệt buổi tối, lúc 19g00, tại Nhà Nguyện Đoan Trai, Thánh Lễ mừng Bổn Mạng cộng đoàn, kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong tình liên đới, anh chị em chúng ta đến tham dự Thánh Lễ, và vì thế, không có Thánh Lễ tối tại  Nhà Thờ Tam Kỳ.
Phụng Vụ Hội Thánh đã ấn định Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn phải được mừng vào ngày thứ Sáu, sau lễ Mình Máu Thánh Chúa, không chuyển dời vào Chúa Nhật nữa, nên với Thánh Lễ tại Đoan Trai, chúng ta kết thúc mùa những lễ Cả, tính từ Đại Lễ Phục Sinh.
Tiếp theo sau lễ Thánh Tâm, là ngày thứ Bảy, lễ kính Trái tim vẹn sạch Đức Mẹ, quen gọi là Mẫu Tâm. Đây là Bổn Mạng cộng đoàn Giáo khóm 4. Thánh Lễ tại  Nhà Thờ Tam Kỳ lúc 19g00.
3- Tuyển Sinh Chủng Viện Giáo Phận :  ngày thứ Sáu 30-6, Chủng Viện Giáo Phận tổ chức thi tuyển sinh cho các em học sinh từ lớp 11 lên đến cấp Cao Đẳng Đại Học. Xin kêu gọi các bạn trẻ có ý thức cao quý về Ơn Gọi Dâng Hiến, được cha mẹ hỗ trợ, đăng ký tham gia thi tuyển. Biết đâu, qua hình thức này, tiếng Chúa gọi bắt đầu phát triển trong tâm hồn người trẻ Giáo Xứ.
4- Tin vui từ gia đình : gia đình ông bà Trương văn Phát-Nguyễn Thị Hồng, trước đây ở Giáo khóm 7, nay đang ở Đak Nông đã gửi thiệp mừng, báo tin Đan Sĩ Gioan Baotixita Trương Vĩnh Hậu, dòng Biển Đức Thiên An, Huế, sẽ được vĩnh khấn ngày thứ Ba 11-7-2017, tại nguyện đường Đan Viện Thiên An. Ông bà Phát-Hồng có hai người con dâng mình trong Chúa, là thầy Hậu đan sĩ Thiên An và nữ tu Maria Trương Thị Phương Dung, dòng Đức Mẹ Đi Viếng, Huế. Trong mùa thu hoạch Ơn Gọi, truyền chức, khấn dòng... cộng đoàn Giáo Xứ vui mừng thông tin và chúc mừng gia đình ông bà cố Phát-Hồng, đã có con cái dâng Chúa, để phục vụ Hội Thánh trong ơn gọi.

4- Lời cám ơn sau lễ Bổn Mạng Giáo Xứ : xin chân thành cám ơn tất cả anh chị em, từ các vị Quý Chức, đến những người đã giúp phục vụ bữa tiệc Lễ Hội mừng kính Thiên Chúa Ba Ngôi, Bổn Mạng, để mọi sự được tốt đẹp. Càng ngày chúng ta càng cần phải có ý thức hơn về công việc chung, nếu không chẳng có gì để vui, để ăn uống với nhau được. Phải có người dọn ra và dọn vào, cũng như biết dọn dẹp rác rưởi, thì cộng đoàn mới dám tổ chức sự kiện. Xin Chúa chúc lành cho thiện chí của quý anh chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét