Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Bản tin Sinh Họat Dân Chúa số 338

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 338      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 12 TN NĂM A, 25-6-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn sứ Giêrêmia                   Gr 20,10-13
Chúa đã giải thoát kẻ cơ bần khỏi tay người hung ác.
Bài đọc 2 : Thư Rô-ma                                           Rm 5,12-15
Sự sa ngã của Adam không thể nào sánh được với ân huệ của Thiên Chúa.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                           Mt 10,26-33
Anh em đừng sợ những kẻ giết được thân xác.
II- Ý Lễ : a.Tỏa GTrẻ : lễ Têrêxa Hà / lễ Catarina Vy / lễ tạ ơn, cầu bình an* Cng đoàn Giáo khóm 4 : lễ mừng BM* c. Nguyt gk 1 : lễ 2 Lh Giuse và Lh Catarina* c. Bình (Trung) gk 7 : lễ Lh Simon-Maria * ôb Cảnh-Đoàn gk 1 : lễ giỗ Lh Giuse-Catarina và Giuse* c.Tin Khoe TPhú : giỗ 100 ngày bố Phêrô Lệ* gđ Vit-Hiền TXuân : cầu bình an* gđ Thanh-Hiền gk 8 : lễ CLH và thai nhi* bé Thư (Tem) gk 7 : tạ ơn* b. Phi gk 6 : giỗ 49 ngày mẹ Catarina* ô Thung gk 3 : giỗ 49 ngày vợ Rosa Kim* gđ Đ-Hoa gk8 : mừng lễ BM con trai* a.Tnh TCai : tạ ơn, cầu bình an* gđ Long-Trình TCai : giỗ cậu Phêrô* b.Bê gk 2 : giỗ chồng Simon* c. Linh : lễ cho ba Phêrô* c. B.Tuyết gk 6 : cầu bình an cho Giáo Xứ* c. Điểm gk 1 : giỗ 10 năm chồng Matthêu* a. Hùng (lương) : lễ cho mẹ Maria Lợi.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 01-7 đến 07-7-2017 : Ban Bác Ái Caritas Giáo Xứ
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Lễ trọng hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, thứ Năm 29-6-2017, là ngày dâng lễ của  Nhà Thờ Đoan Trai. Vậy tại Nhà Thờ Tam Kỳ, cộng đoàn chúng ta sẽ mừng lễ cùng các anh em con của hai Thánh Tông Đồ vào Thánh Lễ Vọng, tối thứ Tư 28-6, (lịch Phụng Vụ cho phép Lễ Vọng). Vậy xin mời anh em Phêrô và Phaolô đến dự lễ mừng Bổn Mạng lúc 19g00.
2- Từ 2 năm trước, Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện đã đến sinh hoạt chia sẻ "niềm vui Tin Mừng" (tên gọi Tông Huấn của ĐGH Phanxicô), trước tiên là với cộng đoàn Giáo Xứ Tam Kỳ, sau đó, là với nhiều Giáo Xứ lân cận, khi được các Cha Quản Xứ từ Trà Kiệu trở vào mời đến từng Giáo Xứ sinh hoạt. Đến nay, các anh chị đã đón nhận tình cảm thân thương, tin tưởng, yêu mến Lời Chúa nơi rất nhiều ông bà anh chị em giáo hữu. Sách Tin Mừng được phân phối, gửi đến nhiều người để cùng nhau mở ra và đọc lên Lời Chúa. Nhiều chứng nhân Tin Mừng đã có dịp chia sẻ các ân lộc Chúa ban qua việc lắng nghe, tin tưởng và phó thác cho tình yêu của Thiên Chúa.
Bây giờ đã đến lúc, các anh chị muốn tổ chức một cuộc gặp mặt những người lắng nghe Lời Chúa ngay tại Giáo Xứ Tam Kỳ chúng ta, qui tụ từ các Giáo Xứ mà các anh chị đã đến giúp việc rao giảng Lời. Có thể kể là Trà Kiệu, Hòa Lâm, Bà Rén, Vân Đõa, Bình Phong, An Sơn, Tam Thành, Tam Kỳ. Ngày thứ Năm 6-7-2017 được chọn làm ngày sinh hoạt chính thức, từ 8g00 đến 16g00.
Vậy qua thông báo này, xin mời tất cả qúi ông bà anh chị em, người đã nhận sách hay chưa nhận sách Tân Ước, cùng nhau đến tham gia ngày họp mặt này, dành riêng một ngày cùng lắng nghe, chia sẻ tâm tình, cùng tham dự Thánh Lễ và ăn trưa với nhau tại khuôn viên Nhà Thờ và nhà xứ Tam Kỳ. Chúa Giêsu, Ngôi Lời của Thiên Chúa, đã từng nhắc bảo chúng ta "hãy lắng nghe và thực hành Lời Chúa", chính Ngài sẽ dạy dỗ chúng ta qua Chúa Thánh Thần. Chúng ta hãy xem đây là lời mời gọi của Ngài, để giữa thế kỷ 21 này, chúng ta vẫn là những kẻ lắng nghe và thực hành Lời Chúa, là Mẹ và là anh em của Ngài, mặc dù Lời Ngài đã hơn 2000 năm rồi, và mặc dù thế gian vẫn lôi kéo chúng ta về với nó.
Kể truyện theo Hạnh các Thánh
Cha Clêmentê lng thng đi vào mt quán ăn. Ngài giơ hai tay ra và xin:
- “Xin quí ông rộng lượng b thí cho các em cô nhi ca tôi mt miếng ăn”.
Tức thì các thc khách cười r lên. Mt người tên là Wilszek (Vin-dếc) ngổ ngáo nói: “Một miếng ăn cho các em h, được lm”.
Nói xong, anh ta nâng cốc bia lên, ung mt ngm, ri phùng miệng phun tht mnh vào mt cha Clêmentê.
Cha Clêmentê đim tĩnh ly khăn mùi xoa ra lau mt, ri li giơ hai tay ra và xin:
- “Thưa các ông, đó là phn ca tôi. Còn phn ca các em cô nhi ca tôi đâu, chưa thy?”.
Wilszek như b đấm mt qu thôi sơn, té nhào xuống đất. Anh p úng nói: - “Tôi…tôi…sẽ…gi…tng các em mt món quà!”.

Quả thc, sau đó, anh t động đi lc quyên gia các bn bè xa gn và đến trao cho thánh Clêmentê mt món tin ln. Về sau, anh còn làm nhiu ln như thế. Anh đã bị thánh nhân khuất phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét