Trang

Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

bản tin SHDC số 324

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 324      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 8 THƯỜNG NIÊN, 26-02-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia               Is 49, 14-15
Ta chẳng quên ngươi bao giờ.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất Cô-rin-tô         1Cr 4, 1-5
Chúa sẽ phơi bày những ý định trong thâm tâm con người.
Tin Mừng Thánh Matthêu                        Mt 6, 24-34
Anh em đừng lo lắng về ngày mai.
II- Ý Lễ : c. Hoa gk 5 : giỗ chồng (lương)* gđ Tuấn-Nữ TXuân : bình an và xin ơn* gđ Tin-Khoe TPhú : xin ơn–bình an* Thảo Nhi TPhú : xin ơn* b. Hảo gk 7 : giỗ ÔBà* gđ Trang-Đồng TXuân : cầu bình an* ô Dũng Legio : giỗ ba Gabriel* gđ Tư-Hoàng gk 6 : tạ ơn, cầu bình an* c. Vân (Sặt) : ÔBTT* gđ Trang-Văn gk 8 : tạ ơn* c. Hoa : bình an* c. Huệ (Số) gk 7 : tạ ơn* c. Tuyết (Sang) gk 1 : tạ ơn* c. Hoa (Lợi) gk 9 : Lh Phaolô mới qua đời* a. Quân : giỗ ba Fx Đoàn* c. Thúy gk 3 : lễ cho chồng Phêrô Thức mới qua đời* gđ Chung-Dung gk 1 : giỗ con Giacôbê Đạt và xin ơn* gđ Tài-Giang gk 9 : lễ 2 Lh thai nhi và xin ơn
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 04-03 đến 10-3-2017 : Giáo Khóm 4
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Giáo Hội bước vào Mùa Chay 2017 : mùa Chay 40 ngày, bắt đầu từ Lễ Tro 01-3 năm nay, với chủ đề ĐTC Phanxicô đề nghị : "Lời Chúa là hồng ân; Tha nhân là hồng ân" để mời gọi dân Chúa sống tình bác ái với tha nhân, khi lắng nghe Lời Chúa và thực hành.
Buổi sáng thứ Tư Lễ Tro : Giáo Phận hành hương, đi đàng Thánh Giá tại Núi Sọ, An Ngãi, sau đó Thánh Lễ với việc xức tro. Ai tham gia thì xin mời 6g00 có mặt tại sân Nhà Thờ. Vì nhiều lý do ngoại tại, Giáo Xứ chỉ hợp đồng 1 xe lớn để đi chung.
Nên nhớ là ngày Ăn Chay đặc biệt.
Buổi tối, Thánh Lễ như thường lệ, lúc 19g00, Lễ Tro tại Giáo Xứ. Đặc biệt, hưởng ứng Đàng Thánh Giá đầu Mùa Chay tại Núi Sọ, lúc 18g30, trước giờ lễ, cộng đoàn Giáo Xứ cùng đi Đàng Thánh Giá quanh Nhà Thờ, nếu không bị mưa lạnh. Có nội dung riêng với Chủ đề : Đàng Thánh Giá với việc Tân Phúc Âm Hóa gia đình. Cùng với ngày Chay Tịnh đặc biệt trong năm, xin mời mọi gia đình cùng tham gia, cầu nguyện và đi Đàng Thánh Giá.
2- Thư Chung của Đức Giám Mục Giáo Phận và hưởng ứng góp Ngân Sách cho Giáo Phận.
Đầu Mùa Chay năm nay, Đức Cha muốn gửi Thư Chung đến từng nhà, chia sẻ niềm vui được đón nhận làm Chủ chăn Giáo Phận, cám ơn cộng đoàn Dân Chúa, khích lệ một Mùa Chay tốt lành thánh thiện, và sau hết, là lời mời gọi mọi người tín hữu cùng ý thức và hưởng ứng việc đóng góp Ngân Sách cho Giáo Phận năm 2017.
Kể từ ngày 12-4-2016, Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân đã trở thành Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng, và thời gian qua, ngài đã cố gắng đến thăm tất cả các Giáo Xứ, gặp gỡ các thành phần Dân Chúa. Ngài cảm nhận sức sống đạo của dân Chúa Giáo Phận, và cuộc sống đạo-đời nơi Giáo Phận mới này có những nét đặc biệt, khác với cộng đoàn Giáo Phận Lạng Sơn. Điều này làm phấn khởi tâm tình người chủ chăn, và ngài đang cố gắng xây dựng các mối quan hệ đạo-đời, xây dựng chương trình mục vụ và sinh hoạt cho từ giáo sĩ đến giáo dân.
Đặc biệt, Đức Cha chuyển ngày quyên góp Ngân Sách cho Giáo Phận, sẽ vào CN đầu Mùa Chay. Đây là việc rất cần thiết, vì một mình Đức Giám Mục không thể nào đảm nhận tất cả kinh phí lớn của Giáo Phận. Theo Giáo Luật, thì vị chủ chăn phải cố gắng giúp cho Dân Chúa hiểu biết bổn phận này, và cũng chính là Điều Luật Thứ Năm trong Năm Điều Luật mới ban hành của Hội Thánh.
Cụ thể, qua Giáo Khóm, mỗi gia đình sẽ nhận một phong thư, trong đó có Thư Chung của Đức Cha và cuối Thư là phần của gia đình mình viết vào, vừa ghi rõ danh tánh, ghi cả số tiền góp, dán lại, rồi bỏ vào thùng quyên góp, đặt ở cuối Nhà Thờ trong Thánh Lễ Chúa Nhật thứ 1 Mùa Chay, 05-3-2017.
Tất nhiên, Hội Thánh Công Giáo không bao giờ qui định mức độ đóng góp, luôn để tuỳ lòng, nhưng thiết nghĩ, một năm một lần, chúng ta nên góp cho Giáo Phận giá trị một ngày công của mỗi người lao động, hơn là chỉ góp một cách miễn cưỡng, đại khái. Có hy sinh làm nên của lễ, thì của lễ mới có giá trị. Ngân Sách Giáo Phận sẽ được Đức Giám Mục và Hội Đồng Kinh Tế Giáo Phận xử dụng đúng ý nghĩa, phục vụ các nhu cầu chính đáng cấp Giáo Phận. Với lòng tin tưởng, mến yêu Hội Thánh, xin mời các gia đình, và mỗi người tín hữu cùng ý thức tham gia công việc này.

3- Họp Ban Mục Vụ tháng 3, tối thứ Năm 02-3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét