Trang

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

bản tin SHDC số 323

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 323      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 7 THƯỜNG NIÊN, 19-02-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Lê-vi                               Lv 19,1-2.17-18
Ngươi phải yêu đồng loại như chính mình.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất Cô-rin-tô         1Cr 3, 16-23
Tất cả đều thuộc về anh em mà anh em thuộc về Đức Kitô, và Đức Kitô lại thuộc về Thiên Chúa.
Tin Mừng Thánh Matthêu                        Mt 5, 38-48
Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho người ngược đãi anh em.
II- Ý Lễ : c. B. Tuyết gk6 : cầu bình an cho con cái* a. Tỏa GTrẻ : lễ cho Anna mới qua đời* gđ Sơn-Hà gk5 : tạ ơn, bình an* gđ Tùng -Phương gk9 : tạ ơn và xin ơn* 1 người : lễ BNLH Nn / xin ơn hòa thuận* c. Lanh gk8 : lễ cho 2 Lh Phêrô-và Maria* c. Ng gk6 : tạ ơn, cầu bình an, cho BNLH* gđ Dũng-Dip gk1 : tạ ơn, cầu bình an* c. Vân (Thun) gk7 : cầu bình an/ xin ơn như ý* c. Lệ Duyên : Lh Anna* c. Trị gk4 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Xuân-Nguyên Gk8 : tạ ơn, bình an* a. Kính gk3 : lễ cho mẹ Luxia, bình an* gđ Hồng-Hóa gk9 : tạ ơn, bình an * gđ Vỹ-Oanh gk9 : cầu bình an và xin ơn* c T gk3 : tạ ơn, bình an, CLH* gđ Đức-Nhưng gk1 : tạ ơn* gđ Chung-Rốn LTrà : tạ ơn, bình an* c. Tứ LTrà : tạ ơn, bình an* bà Sen LTrà : Lh Antôn, bình an* gđ Thin-Hà LTrà : mãn tang bố F.Xaviê* gđ Thảo Bích gk 6 : lễ Lh Batôlômêô và Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 25-02 đến 03-3-2017 : Giáo Khóm 3
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Giáo Phận hành hương Núi Sọ (An Ngãi) : Thứ Tư 01-3, Lễ Tro. Giáo Phận tổ chức hằng năm cuộc hành hương Núi Sọ. Khởi sự lúc 8g30 với việc đi đàng Thánh Giá lên núi, sau đó lúc 10g00, Thánh Lễ đồng tế Xức Tro, khai mạc Mùa Chay. Nhận lời mời của Ban Tổ Chức từ Giáo Xứ An Ngãi, cộng đoàn Giáo Xứ chúng ta sẽ tham dự, và gọi 2 xe đi chung. Đi riêng càng tốt. Nên nhớ, ngày đó chay tịnh nhiệm nhặt, nên cần chuẩn bị tốt cho sức khỏe.
2- Đọc Kinh chung gia đình là cần thiết.
Ngày đầu năm mới, trong không khí thiêng liêng của Thánh
Lễ Minh Niên, Lm Quản Xứ đã dẫn giải và đề nghị với cộng đoàn, là các gia đình trong xứ đạo, trong Năm Đinh Dậu này, hãy cùng nhau tổ chức cho bằng được giờ kinh chung gia đình mỗi ngày.
Đây là một đề nghị rất thiết thực; là cần thiết và là thực tế.
Đứng trước thực tế ngày nay, nguy cơ lạc mất đức tin nơi con cái, lớp trẻ, là điều không tránh khỏi. Nhiều gia đình bó tay trong việc nhắc bảo con cái duy trì đời sống đạo, duy trì lòng tin vào Thiên Chúa. Các em bị cám dỗ rất nhiều, từ những phương tiện kỷ thuật số thông tin hiện đại, từ những bài vở giáo dục vô thần nơi trường lớp, đến những lôi cuốn vui chơi, lối sống buông thả... lại gặp thêm tình trạng Bố Mẹ sống đạo hời hợt, không có gì là xác tín cả, thì tình trạng vô đạo sẽ đến với các em, nhất là khi phải rời xa gia đình để đi học, đi làm nơi khác.
Điều cần thiết là các em phải nhìn thấy Đức Tin của Bố Mẹ ngay từ trong mái ấm gia đình. Chúng ta không chỉ lấy Nhà Thờ với Thánh Lễ ngày Chúa Nhật làm điều kiện đủ cho đời sống đạo của mình và gia đình. Bởi vì chỉ tại Nhà Thờ, chúng ta mới là người công giáo, còn về đến nhà, với cuộc sống hoàn toàn lặng lẽ về Đức Tin, bàn thờ nguội lạnh, thì 7 ngày một lần đi lễ, có khi lại rất sơ sài, chẳng thể nào bảo vệ được niềm tin của người có đạo.
Các cụ chúng ta thời trước chẳng được học hỏi nhiều về Giáo Lý Đức Tin, nhưng cụ thể bằng đời sống kinh nguyện tại gia đình, nên đã duy trì được Đức Tin cho con cháu. Còn thời nay, đa số các cha mẹ đều lấy cớ bận rộn cuộc sống, không thống nhất được một thời khắc nào để cùng nhau kinh nguyện trước bàn thờ Thiên Chúa, thì hỏi làm sao có thể nhắc bảo con cái mình được. Có những gia đình mà cháu bé đã đủ lớn khôn, nhưng không biết làm Dấu Thánh, không biết một lời kinh, Lạy Cha hay Kính Mừng, vì chẳng bao giờ đọc kinh chung với nhau, thì có tài thánh nào cũng không thể chống đỡ hay vực lại được, khi các cháu này trưởng thành hơn nữa.
Chúng ta không thể cậy vào Giáo Khóm đến đọc kinh và cho là đã đạt yêu cầu. Các Cha Mẹ phải cùng nhau hết sức cố gắng tạo  điều kiện để đọc kinh chung cả nhà. Nhất là các bà mẹ công giáo, phải dạy con từ thuở còn thơ, phải chăm lo đời sống đạo cho nhà mình. Gia đình chúng ta không cần đọc nhiều kinh, lần chuỗi..., nhưng phải sẵn sàng ngồi lại với nhau trước bàn thờ Chúa. Hôm nào thong thả, thì đọc kinh này kinh nọ, nhưng lúc mệt mỏi, bận rộn, thì cùng đọc ít kinh vắn tắt với nhau trước khi đi ngủ. Mỗi ngày mt lần, quây quần trước bàn thờ Chúa, tha thứ và làm hòa với nhau qua lời kinh, cùng nhau cầu nguyn và thờ phưng Thiên Chúa.

Ước mong gia đình công giáo hãy cùng nhau kinh nguyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét