Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Tin tức khoa học khảo cổ : tìm thấy SÁCH bằng CHÌ có 2000 tuổi viết về Chúa Giêsu

Tìm thấy sách bằng chì 2.000 tuổi viết về Chúa Jesus

Một bộ sách đúc từ chì viết về Chúa Jesus đã được chứng minh niên đại 2.000 năm tuổi cách đây ít ngày.
Tìm thấy sách bằng chì 2.000 tuổi viết về Chúa Jesus - 1
Quyển sách bằng chì được tìm thấy ở Jordan.
Bộ sách kim loại gắn với nhau bằng những vòng sắt, được tìm thấy ở Jordan khoảng năm 2008 bởi một người Ả Rập du cư. Quyển sách nhắc tới Chúa Jesus và các tông đồ của ông. Quyển sách này đã được phân tích và dịch các kí hiệu, hình vẽ, chữ viết. Nhiều chuyên gia tin rằng quyển sách ra đời trong thời kỳ Chúa Jesus đang sống.
Trong sách có ghi Chúa Jesus không tự khởi tạo tôn giáo của mình mà khôi phục lại một tín ngưỡng truyền thống có tuổi đời hơn 1.000 năm từ thời vua David. Vị thần mà Chúa Jesus tôn thờ gồm cả nam lẫn nữ.
Hassan Saeda, một người Do Thái, là người tìm ra cuốn sách. Nhiều học giả cho rằng Hassan được thừa hưởng quyển sách từ ông nội trong khi số khác cho rằng ông tìm thấy nó sau một trận lũ.
Tìm thấy sách bằng chì 2.000 tuổi viết về Chúa Jesus - 2
Kí tự trong quyển sách.
Sách bằng chì được tìm thấy ở một vùng hẻo lánh thuộc Jordan, nơi người Công giáo chạy trốn sau sự sụp đổ của thành phố Jerusalem năm 70 sau Công nguyên. David Elkington, 54 tuổi từ Gloucestershire, Anh cho biết đang cố gắng ngăn chặn quyển sách bị bán ở chợ đen.
Năm 2011, Elkington tuyên bố phát hiện về quyển sách liên quan tới Chúa Jeses trên đài BBC và cả thế giới khi đó rất chú tâm tới sự kiện lịch sử này. Một số học giả cho rằng quyển sách là giả dù chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy.
Tìm thấy sách bằng chì 2.000 tuổi viết về Chúa Jesus - 3
Phương pháp hiện đại đo đạc tốc độ phân hủy của chì để xác định "tuổi thọ".
Các thí nghiệm gần đây được giáo sư Roger Webb và Chris Jeynes từ đại học Surrey thực hiện đã chứng minh giả thuyết ban đầu là đúng. Quyển sách bằng chì này chứa kim loại phù hợp với mẫu chì tìm thấy từ thời La Mã cổ đại.
“Dù sự phân hủy của kim loại là khác nhau dựa trên yếu tố môi trường, lớp kim loại bên dưới ẩn chứa sự thật không thể chối cãi. Tốc độ oxy hóa và phá hủy ở cấp độ phân tử cho thấy tuổi thật của quyển sách. Các nghiên cứu đưa ra bằng chứng xác đáng và tin cậy rằng quyển sách có niên đại khoảng 2.000 năm trước”, nhóm nghiên cứu viết trong thông báo mới nhất.
Theo Quang Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét