Trang

Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bản tin SHDC số 315

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 315      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG, 04-12-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Ngôn sứ I-sai-a                          Is 11,1-10
Chúa sẽ xét xử công bình cho người thấp cổ bé miệng.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Rô-ma                      Rm 15,4-9
Đức Kitô cứu độ hết mọi người.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                           Mt 3, 1-12
Anh em hãy sám hối vì Nước Trời đã gần đến.
II- Ý Lễ : c. Điệp, lương : lễ mãn tang bố chồng Phêrô Hường* c. Tuyết-Sang gk 1 : tạ ơn* ô. Trung TXuân : lễ vợ Maria Huệ và GB Linh* c. Qui gk 9 : lễ Phêrô Sơn* th. Đề gk 9 : lễ mẹ Anna* ô. Hạnh gk 5 : lễ cho cha Fx Liêm và bạn Fx Hương* gđ Tuấn-Nữ TXuân : tạ ơn, cầu bình an* 1 người : lễ cho các thai nhi* gđ Thảo-Bích TB gk 6 : lễ cho bà và bố* ô. Hiền TXuân : lễ mừng BM.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 10-12 đến 17-12-2016 : Giáo Khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, lễ trọng, 08-12 : vì đúng ngày thứ Năm, chầu Thánh Thể, nên được dời sớm lên 1 ngày, cộng đoàn Giáo Xứ mừng lễ Mẹ, cùng với các bà, chị em Maria chọn lễ này làm lễ Bổn Mạng. Thánh Lễ lúc 18g30, tối Thứ Tư.
Sáng thứ Năm 08-12, Legio thuộc Curia Tam Kỳ họp Tổng Hội Thường Niên và mừng lễ Mẹ lúc 10g00.
Đồng thời tại giáo khóm Lý Trà, nơi có ngôi nhà nguyện nhỏ, cộng đoàn giáo khóm mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm làm Bổn Mạng, Thánh Lễ mừng vào tối thứ Năm, 08-12, lúc 18g30, với cuộc kiệu Thánh Tượng Đức Mẹ trước lễ, lúc 18g00 khởi đi từ nhà một người giáo dân trong xóm, đi về Nhà Nguyện. Ở Tam Kỳ, ai có thể thì xin mời tham dự chung chia niềm vui với cộng đoàn giáo khóm nhỏ bé này.
2- Chuẩn bị cho đại Lễ Giáng Sinh : chẳng bao lâu nữa, Hội Thánh Công Giáo long trọng mừng lễ Chúa Giêsu Giáng Sinh. Cộng đoàn chúng ta cũng bắt đầu, cùng với việc lo thống hối Mùa Vọng, thì trước tiên lo việc thực hiện các hình thức diễn nguyện, trang trí khu vực sân Nhà Thờ và trong Nhà Thờ. Các việc này được phân công cho những anh chị em thạo việc, và cũng cho các giáo khóm đảm nhận, để chia sẻ gánh nặng việc tổ chức. Hiện nay, anh chị em đã khởi động, người thì tập hát, hoặc tập diễn canh thức, người khác thì sửa chữa điện, làm hang đá Belem ngoài sân... Bầu khí Giáng Sinh nhộn nhịp hơn ngày thường trong năm.
 Chỉ còn một việc mà tất cả chúng ta, các gia đình trong Giáo Xứ đều sẵn sàng cùng nhau làm như mọi năm trước. Đó là việc góp ngân sách cho chương trình Lễ Giáng Sinh, như ông Viên, Chủ Tịch HĐMVGX đã đề cập Chúa Nhật vừa qua. Các hình thức gửi tiền được tự do, hoặc qua quý chức GK, hoặc tại Văn Phòng HĐMVGX, hoặc trực tiếp gửi cha quản xứ. Phải có "bột" mới gột nên "hồ". Xin nhanh chóng góp phần để HĐMVGX dễ dàng nhận biết khả năng chi tiêu như thế nào, vì có ít thì làm ít, mà có nhiều thì mới làm nhiều.
Cũng đề nghị mỗi gia đình rất nên bày tỏ niềm vui Chúa Giáng Sinh của mình bằng việc treo đèn kết hoa, hoặc làm máng cỏ, tuỳ khả năng. Đây cũng là cách biểu dương đức tin, xác nhận tư cách Kitô hữu của gia đình mình, chẳng có gì phải sợ hoặc e ngại.
3- Lịch Phụng Vụ của Giáo Phận đã phát hành. Như mọi năm, Lịch cho biết các ngày lễ trong năm, hướng dẫn sống đạo từng thời điểm, như luật giữ chay, luật tham dự Thánh Lễ.... Giá 15.000đ/quyển.
Tương tự Lịch Giáo Phận, nhưng nhỏ bé hơn, để dùng kèm với sách Tin Mừng mỗi ngày, đó là Lịch Bỏ Túi. Lịch này "vô giá"... nhận tại Nhà Thờ để về đọc Tin Mừng theo phụng vụ.
4- Việc Thống Hối xưng tội mùa Vọng được sắp xếp vào tối thứ Hai 12-12 (Tuần thứ 3 Mùa Vọng). Xin mời mọi người dọn lòng mình cho xứng đáng là máng có Chúa Hài Nhi đến ngự vào.
5- Góp Quỹ Bác Ái : Quý Chức Ban Mục Vụ : 224k
-------------------
Truyện vui nhà đạo -  CHA CŨNG CÓ MÈO
Một cha Tây thừa sai sang Việt nam giảng đạo. Sau một thời gian học tiếng, cha được mời tới giải tội ở một xứ đạo :
-         Thưa cha, tuy con đã có vợ hai con, nhưng lại còn có mèo !
Cha giải tội : Có mèo tốt lắm chứ ! Con mèo rất dễ thương. Cha cũng có mèo, mà là mèo tam thể cơ đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét