Trang

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Bản tin SHDC số 313

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 313      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 34 C THƯỜNG NIÊN, 20-11-2016
LỄ CHÚA KITÔ VUA VŨ TR
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Sa-mu-en quyển 2                      2Sm 5,1-3
Họ xức dầu tấn phong Đa-vít làm vua Israel.
Bài đọc 2 : Thư gửi tín hữu Cô-lô-xê                  Cl 1,12-20
Chúa Cha đã đưa chúng ta vào vương quốc Thánh Tử chí ái.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 23,35-43
Khi Ông vào Nước của Ông, xin nhớ đến tôi.
II- Ý Lễ : cộng đoàn Tam Xuân : lễ mừng Bổn Mạng Giáo Khóm 21-11* ôb Hoàng-Hương ĐTrai : lễ CLH* em Cẩm (Nhiệm) gk 8 : lễ cho ba  Phêrô* b. Tám gk 7 : tạ ơn và cầu cho Giuse* gđ Tấn-Quyên TPhú : tạ ơn và cầu bình* ô. Khóa TXuân : lễ 49 ngày vợ Anna Cư* gđ Tuấn-Hoa TCai : lễ ÔBNn* gđ Hùng-Thọ gk7 : giỗ mẹ Maria Yên* b. Khi-Châu gk 8 : lễ BM Isave* chị Hoa gk 5 : mừng BM* gđ Tuấn-Mai gk 8 : lễ ÔBTT và CLH* gđ trẻ Chiến-Oanh : lễ cho mẹ Maria Dư, cầu bình an* gđ Ninh-Linh TXuân : lễ CLH, cầu bình an* gđ Long Hà TXuân : tạ ơn, cầu bình* c. Trang Sương TXuân : lễ mẹ Anna và BNLH /lễ xin ơn* bà Quyến gk 1 : lễ giỗ chồng Vinhsơn Nghĩa* ôb Thụy-Khương gk 1 : lễ Lh Giuse-Maria, Catarina,BNLH* gđ Vỹ-Oanh gk 9 : lễ Lh GB-Catarina / lễ BNLH* c. Tạo TCai : lễ Lh Phêrô Maria.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 26-11 đến 03-12-2016 : Giáo Khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Ca đoàn và việc phục vụ :
Trong sinh hoạt Giáo Xứ, trước hết cộng đoàn chúng ta phải cám ơn các anh chị em Ca Đoàn, vì nhờ đó, cộng đoàn không phải mất thêm giờ để tập hát chung, vất vả cho người tập hát cũng như cho cộng đoàn. Anh chị em hy sinh đi tập hát với nhau để giúp hát lễ, một công việc không thể thiếu trong phụng vụ. Cũng nhờ có ca đoàn mà Hội Thánh Công Giáo vui mừng và hãnh diện, khi đóng góp những giọng ca nổi tiếng cho đời. Nhiều ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công xuất thân từ tiếng hát Nhà Thờ.
Tuy nhiên, không vì những hy sinh đơn giản này mà người ca
viên có thể tự hào tự tôn để gây nên những khó khăn cho cộng đoàn, chẳng hạn yêu sách đòi hỏi, hoặc lề mề chậm chạp, làm ảnh hưởng không tốt cho giờ giấc phụng vụ, là sinh hoạt chung. Sự kiện thường thấy và bị than phiền trong ca đoàn là các bạn chúng ta hay lề mề khi có hẹn đến tập hát. Làm sao bây giờ ? bao người phải chờ đợi !
Người ca viên có tâm hồn, yêu thích thánh ca, không còn hát cho mình được nổi tiếng, mà là hát để nâng tâm hồn người nghe, giúp nhau cầu nguyện với lời ca. Một lần cất tiếng ca, là một lần để Chúa được lớn lên trong lòng người, chứ không phải để danh của mình được lớn lên, được người ta khen ngợi. Người ca sĩ của ca đoàn không chỉ nhiệt thành là đủ, mà còn cố gắng trau dồi khả năng, để mỗi ngày hát "chuẩn" hơn, hay hơn. Hơn nữa, trong tinh thần cộng đoàn và lòng đạo đức, chúng ta ca hát và phục vụ chan hòa, không dèm pha, khích bác nhau, chê trách điều này nọ, theo kiểu "hai cô ca sĩ có thương nhau bao giờ", vì đó là chuyện ở đời, giữa thế gian. Chúng ta là người ở trong Nhà Chúa mà.
Mùa Giáng Sinh đang đến. Lại một lần nữa, các anh chị em ca đoàn lại lao vào việc tập hát, phục vụ lễ cả. Mất nhiều thời gian và công sức. Xin Thiên Chúa nhân lành trả công cho các bạn, và cộng đoàn Giáo Xứ ghi nhận tinh thần cống hiến. Chỉ mong sao luôn luôn là tiếng hát đạo đức, khiêm tốn và sốt sắng.
Trong tương lai không xa, thế nào cũng đến lúc Ban Tổ Chức Đại Lễ của Giáo Phận sẽ chiếu cố đến ca đoàn Giáo Xứ chúng ta. Nào là hát lễ tại Chính Tòa, nào là lễ tại Trà Kiệu..., vì Tam Kỳ cũng là 1 Giáo Xứ lớn, có đủ khả năng. Xin đừng để đến lúc đó, các ca sĩ mới ào ào nhảy vào hát lễ, làm đình đám như ngoài xã hội, còn bình thường thì đi đâu hết, bỏ mặc cho những người còn lại phải hứng chịu. Có Lời Chúa : "ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn" (Lc 16,10). Chúng ta hãy cùng sống Lời Chúa.
2- Nghỉ học Giáo lý vì ngày Nhà Giáo : thầy phụ trách Giáo Lý cho biết thực tế của ngày Nhà Giáo 20-11, đúng Chúa Nhật hôm nay, khi thầy trò phải theo sự kiện xã hội, chào mừng, biết ơn các Nhà Giáo. Vậy phải nghỉ học thôi. Nhưng lưu ý là không thể nghỉ lễ, vì là lễ trọng, Chúa Giêsu là Vua khi kết thúc lịch sử vũ trụ, thế giới. Cha mẹ nhớ đem con đi lễ bình thường, vì có rất nhiều em, chỉ Chúa Nhật mới đến Nhà Thờ tham dự Thánh Lễ. Bỏ lễ cả để lo những chuyện phần đời thì tội lắm đó !

3- Sang năm phụng vụ mới 2017, với Mùa Vọng vào Chúa Nhật tuần sau, cộng đoàn cùng bước đi theo gợi ý của HĐGM Việt Nam, mời gọi hướng về việc chuẩn bị hôn nhân cho các bạn trẻ. Cũng xin mời đến nhận Lịch Phụng Vụ Lời Chúa - Bỏ Túi, bắt đầu được phát hành để cùng nhau theo dõi, đọc Lời Chúa mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét