Trang

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

bản tin SHDC số 309

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 309      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 30 C THƯỜNG NIÊN, 23-10-2016
TUẦN LỄ CẦU NGUYỆN CHO VIỆC TRUYỀN GIÁO
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 : sách Huấn Ca                                      Hc 35,12-14.16-18
Lời nguyện của người nghèo vượt ngàn mây thẳm
Bài đọc 2 : Thư thứ 2 gửi ông Ti-mô-thê           2 Tm 4,6-8.16-18
Tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính.
Tin Mừng theo thánh Luca                                 Lc 18, 9-14
Người thu thuế khi trở xuống mà về nhà, thì đã được nên công chính, còn người Pharisêu thì không.
II- Ý Lễ : ôb.Hoàng-Hương ĐTrai : lễ cho CLH* Bà cụ Nhĩ gk 2 : lễ giỗ chồng Phêrô* gđ Nhỏ-Việt gk 7 : lễ giỗ cha Phêrô và BNLH * c. Nga gk 8 : lễ giỗ em GB Lũy* gđ Thanh-Hiền gk 8 : lễ cho CLH mồ côi và thai nhi* gđ Sanh-Thủy TCai : lễ cho Lh Giuse-Maria và CLH * gđ Thám-Tin : lễ thai nhi* ô, Trung TXuân : lễ cho GB Linh và Maria Huệ* gđ Tuấn-Nguyệt TXuân : lễ cho mẹ Anna* c. Điểm gk 1 : lễ tạ ơn, cầu bình an* c. Én gk 5 : lễ xin ơn* 1 gia đình : cầu ơn cho cha sở* a. Tỏa GTrẻ : lễ tạ ơn / lễ cầu bình an* gđ Thái-Dung gk 5 : lễ giỗ mẹ, Matta* c. B. Tuyết gk 6 : cầu ơn cho cha sở* gđ Khánh-Thảo gk 2 : lễ cho em Giuse Nguyên* gđ Thành-Lan gk 2 : lễ giỗ mẹ và nội, 2 Lh Matta.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 29-10 đến 05-11-2016 : Giáo Khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Chúa Nhật Truyền Giáo, kỷ niệm 90 năm thành lập Thánh Bộ Loan Báo Tin Mừng. Trong Hội đồng Giám Mục Việt Nam thì Thánh Bộ này trở thành Ủy Ban Loan Báo Tin Mừng, và giao cho Đc Anphong Long làm chủ tịch. Tiền lắc giỏ trong Thánh Lễ được chuyển về UBLBTM của HĐGMVN. Cộng đoàn chúng ta cần cầu nguyện nhiều, và xác tín hơn về ơn Đức Tin mình đang có, để sống đạo mạnh hơn (tương tự như anh em Tin Lành) thì mới loan báo Tin Mừng nổi, bằng không thì chìm thôi. Tam Kỳ là miền đất của Loan Báo Tin Mừng, chúng ta làm được gì theo lệnh Chúa truyền ?
2- Thư Chung HĐGMVN năm 2016 sau Đại Hội thứ 13 của các Đức Giám Mục, từ ngày 3 đến ngày 7-10-2016, đã gửi tới Dân Chúa Việt Nam, nhân mạnh về đời sống hôn nhân - gia đình, với ba điểm mục vụ nhấn mạnh cho từng năm :
2017 : chuẩn bị cho bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân.
2018 : đồng hành cùng các gia đình trẻ
2019 : đồng hành cùng những gia đình gặp khó khăn.
Ước nguyện của HĐGMVN là Thư Chung này được gửi tới từng gia đình trong xứ đạo, nên Ban Mục Vụ và Cha quản xứ sẽ thực hiện và gửi qua Ban Mục Vụ Giáo Khóm.
Chúng ta có thể biết vấn đề hôn nhân trên thế giới hiện nay cứ như "loạn xạ" với nhiều hình thức ly dị, tái hôn, phá thai, đồng tính. Các vị mục tử lo lắng gìn giữ chương trình của Thiên Chúa và kỷ cương Bí Tích trong Hội Thánh. Đức Giáo Hoàng ra tông huấn Niềm Vui của Tình Yêu (Amoris Laetitia), tuy được đón nhận khắp nơi, nhưng cũng không tránh khỏi chống đối từ những người thích tự do, bừa bãi. Ở Việt Nam bây giờ cũng bắt đầu có những biến chuyển của xã hội và ngay cả trong Giáo Hội. Vì thế điểm nhấn của 3 năm tới, chính là đời sống gia đình, mà đặc biệt nơi các bạn trẻ. Năm thứ nhất 2017, Giáo Xứ chúng ta sẽ chú tâm giúp đỡ các bạn trẻ chuẩn bị hôn nhân tốt với các khóa học.
 Giữa dòng chảy của xã hội loạn xạ là như thế, mà người tín hữu vẫn mạnh dạn nói lên lập trường sống đạo, sống Đức tin trong đời sống gia đình, dù có lủng củng, thì đúng là những người "lội ngược dòng", thì đây mới là đạo thật, mới là sống Loan Báo Tin Mừng, chứ không phải là "a-dua", là "người ta sao mình vậy".
3- Thư Chung HĐGMVN về thảm họa lũ lụt ở Bắc Trung Phần : chúng ta hưởng ứng Thư Chung này bằng cách góp Quỹ lúc Rước Lễ, và sẽ được Ban Bác Ái GX gửi chuyển khoản đến UB Bác Ái Caritas của HĐGMVN. Tuy nhiên, ai muốn gửi trực tiếp, thì xin gửi  thẳng cho chủ tài khoản : UBBAXH CARITAS VIET NAM, số 033.1.00.379133.5, Vietcombank Bến Thành, TpHCM.

4- Ngày 28-10, lễ 2 Thánh Tông Đồ Simon Nhiệt Thành và Tađêô (Giuđa). Chúc mừng các bạn Simon và Tađêô, và sẽ mừng lễ sớm vào tối thứ Năm 27-10. Chúng ta nên biết, có 2 tông đồ Simon : 1 vị còn gọi là Phêrô, 1 vị có biệt danh Nhiệt Thành. Còn Tađêô là tên khác của tông đồ Giuđa, thường được gọi hơn để tránh hiểu lầm với Giuđa Iscariốt, là kẻ phản bội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét