Trang

Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

bản tin SHDC số 280

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 280      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật PHỤC SINH 27-3-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Công vụ Tông Đồ         Cv 10,34.37-43
Chúng tôi đã được cùng ăn cùng uống với Người, sau khi Người từ cõi chết sống lại.
Bài đọc 2 : thư Cô-lô-xê                            Cl 3,1-4
Anh em hãy tìm kiếm những gì thuộc thượng giới, nơi Đức Kitô đang ngự.
Tin Mừng theo thánh Gioan                     Ga 20,1-9
Theo lời Kinh Thánh, Đức Giêsu phải trỗi dậy từ cõi chết.
II- Ý Lễ : gđ Châu-Thủy gk 9 : tạ ơn, cầu bình an * bà Bội gk 6 : lễ cho bạn, Matta Thông mới qua đời * ôb Tuyển TB : lễ cho Lh Gioakim * Legio Tam Kỳ : lễ Thánh Giuse Bổn mạng * bà Khương gk 1 : lễ cho CLH * a. Khiêm TB : lễ cho ÔBTT * gđ Cường-Hiền LTrà : lễ cầu bình an * gđ Phong-Hợp gk 4 : lễ xin ơn, cầu bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 02-4 đến 08-4-2016 :  Nhóm Cầu nguyện
lòng Chúa thương xót
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Chúa Nhật Phục Sinh là lễ trọng nhất trong năm phụng vụ và là lễ buộc, đồng thời luật Hội Thánh dạy nghỉ việc xác, việc lao động làm ăn… Cũng theo luật Hội Thánh thì đi lễ đêm Thánh Thủy hoặc lễ ngày Phục Sinh đều được. Tuy nhiên, những người có điều kiện đi cả hai Thánh Lễ thì càng tốt.
Vậy lễ Thánh Thủy lúc 19g00 tối thứ Bảy 26-3 và lễ ngày Phục Sinh lúc 07g00 sáng Chúa Nhật 27-3. Một số người đi lễ qua loa, vội đi vội về, hoặc thỉnh thoảng mới đến Nhà Thờ đi lễ, nên thiếu thông tin này. Vài năm qua, coq nhiều người tới Nhà Thờ buổi chiều Phục Sinh và bị mất lễ. Thật đáng buồn ! Xin giải thích là cộng đoàn giáo xứ Tam Kỳ hiện nay không còn đông đảo như ngày trước. Nhiều giáo xứ đã được tách ra nên thường chỉ cần tổ chức hai Thánh Lễ trong ngày Chúa Nhật là đủ. Mỗi nhà đều sắp xếp để người đi lễ sáng, kẻ đi lễ chiều là ổn định. Còn để biết những thay đổi theo hoàn
cảnh ngày lễ, thì cần phải thường xuyên đi lễ. Lâu lâu mới đi một lễ thì bị “hụt” lễ là phải thôi.
2- Thiếu nhi Hùng Tâm Dũng Chí giáo xứ tham gia sinh hoạt thi khảo phong trào tại giáo xứ Cồn Dầu vào Chúa Nhật Phục Sinh. Đây vừa là ngày nghỉ Lễ để xuất du như đã làm những năm trước đây, vừa là dịp để các em đọ sức với các bạn giáo xứ khác. Chúc các em HTDC xứ ta đi chơi vui, và gặt hái thành quả tốt trong phong trào chung.
3- Thay đổi giờ lễ tuần sau, Chúa Nhật kính lòng Chúa thương xót : do việc Giáo Phận tổ chức Thánh Lễ chia tay với Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri vào buổi chiều Chúa Nhật 3-4, lúc 17g00 tại sân Nhà Thờ Chính Tòa, nên tại Tam Kỳ, sẽ không có Thánh Lễ chiều Chúa Nhật 3-4, lúc 14g00 như thường lệ. Thay vào đó, chiều thứ Bảy, lúc 19g00, giáo xứ tổ chức Thánh Lễ kính lòng Chúa thương xót tại sàn đài hoa viên Đức Mẹ Lữ hành. Cộng đoàn tập trung trên sân Nhà Thờ để rước kiệu Chúa Thương Xót đi sang đường và tiến vào hoa viên dâng lễ. Thánh Lễ này sẽ do anh chị em nhóm cầu nguyện lòng Chúa thương xót phục vụ, và cộng đoàn cùng hát lễ.
Xin mời đăng ký và lấy vé xe hợp đồng nơi Ban Mục Vụ, để đi dự lễ lòng Chúa thương xót và chia tay với Đức Cha cựu vào chiều Chúa Nhật 03-4 tại Nhà Thờ Chính Tòa.
4- Khóa Giáo Lý Dự Tòng mới, khóa I/2016, sẽ bắt đầu vào lúc 19g30 ngày thứ Hai 04-4 tại nhà xứ. Các bạn trẻ chuẩn bị hôn nhân nên lo liệu chuẩn bị cho nhau càng sớm càng tốt, đừng để đến khi quyết định thăm nhà, đám hỏi… mới đặt vấn đề đi học, vì mỗi khóa học ít nhất phải là 6 tháng. Các bạn không nên đặt cha xứ và các thầy cô hướng dẫn vào thế khó xử, vì thường thấy cha mẹ lương dân khi quyết định là muốn tổ chức liền. Người ta đâu có biết thời gian học giáo lý phải 6 tháng. Ngoài ra, phía người có đạo cũng rất cần chuẩn bị cho bạn mình sớm quen Nhà Thờ, quen với kinh nguyện.
5- Góp Quỹ Bác Ái : anh chị Khoa-Dung GK8 : 500k + anh chị Xuân  Nguyên GK8 : 100k + bà Tám gk 7 : 200k  
Góp Quỹ Nhân Ái : một chị gk 9 : 200k

* Giới thiệu hàng : Nấm Lim Xanh là một loại thảo dược, nghe nói là biệt dược chữa trị một số số bệnh ung thư. Tiên Phước và Trà Mi là hai huyện thích hợp với Lim Xanh. Để đề phòng loại hàng nấm giả, xin giới thiệu anh chị Cường-Hiền quê ở xã Tiên Hiệp, Tiên Phước, hiện đang ở Giáo Khóm Lý Trà có sẵn mặt hàng này, có cả loại rượu nấm, dùng chữa bệnh. Liên lạc anh Cường, số điện thoại 01669860399.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét