Trang

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

bản tin SHDC số 278

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 278      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 5 Mùa Chay năm C, 13-3-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Ngôn sứ Isaia              Is 43,16-21
Này Ta sắp làm một việc mới, Ta sẽ cho dân Ta được giải thoát.
Bài đọc 2 : thư Philipphê                          Pl 3, 8-14
Vì Đức Kitô tôi đành mất hết, để được nên đồng hình đồng dạng với Người trong cái chết của Người.
Bài Tin Mừng theo thánh Gioan                Ga 8, 1-11
Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi.
II- Ý Lễ : a. Hùng (lương) gk 2 : lễ giáp năm bố Phêrô Châu *c. B.Sa gk 4 : lễ cho Lh Phaolô *c. Thủy (Dương) Txuân : lễ cho Lh Antôn / lễ cho CLH mồ côi * ôb Thảo-Bích TB : lễ cho Lh Maria và các thai nhi * gđ Nghĩa-Nhung gk 6 : lễ giỗ cha, Phêrô * ôb Châu-Khi gk 8 : lễ tạ ơn, Sơ Dung khấn dòng 25 năm (ngân khánh)* cộng đoàn Trà Cai : lễ Thánh Giuse, mừng Bổn mạng * gđ Chiến-Nguyệt gk 3 : tạ ơn, cầu bình an * chị S (lương) gk 2 : lễ 49 ngày cho Lh Antôn Hùng * b.Hồng gk 3 : lễ cho con Maria Linh * gđ Thái-Dung gk5 ; lễ giỗ cha FX Diệp* c Loan gk 2 : lễ bình an * c. Hoa (Li) gk9 : lễ cho em Phaolô *chị Hu (Thưc) : lễ giỗ cha mẹ *ô. Tuyển TB : lễ giỗ cha Gioakim* gđ Tín-Minh gk 5 : lễ cho cháu Mađalêna mới qua đời* c. B. Tuyết gk 6 : lễ giỗ Cha FX Diệp* c. Yến gk 5 : lễ bình an.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 19-3 đến 25-3-2016 :  Giáo Khóm Lý Trà
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Giỗ Cha Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp : hôm qua, thứ Bảy 12-3, là giỗ 70 năm cha FX Trương Bửu Diệp tử đạo tại Tắc Sậy. Theo tài liệu, Ngài sinh ngày 01-01-1897 tại Chợ Mới, tỉnh An Giang. Năm 1924, ngài thụ phong Linh Mục tại Nam Vang Campuchia, và làm cha sở, rồi cha giáo chủng viện và cuối cùng là cha sở Tắc Sậy. Tại đây, ngài bị Việt Minh bắt cùng với giáo dân của ngài, và đã chấp nhận chết chém thay cho họ trong cùng ngày 12-3-1946 và bị vất xuống ao. Sau đó, thi hài Ngài được chôn cất tại Khúc Tréo đến năm 1969, được dời về Tắc Sậy. Hiện nay gx Tắc Sậy với ngôi nhà thờ lớn là nơi tôn vinh Cha. Ngày 25-8-2011, Đức Cha Gp Cần Thơ đã lập hồ sơ. Ngày 31-10-2014, Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin chấp nhận hồ sơ tuyên thánh là “không có trở ngại”.  
2- Đức Thánh Cha Phanxicô tròn 3 năm lãnh đạo Hội Thánh : ngày 13-3-2013, Hồng Y Jorge Bergoglio, người Ác-hen-ti-na trúng cử trong Mật Viện Hồng Y Đoàn, và trở thành Giáo Hoàng Phanxicô. Ba năm qua, ngài đã trở thành vị Giáo Hoàng đặc biệt của người nghèo, kêu gọi một Giáo Hội sống nghèo, từ giáo sĩ đến giáo dân. Ngài đã lôi cuốn thế giới vào một tầm nhìn đặc biệt về con người, bất kể người tỵ nạn, người tù tội, người nghèo, chỉ vì họ là con người được Thiên Chúa yêu thương. Ngài mở Năm Thánh Lòng Thương Xót, để mời gọi mọi người nhận ra và tận hưởng tình yêu,  lòng thương xót của Thiên Chúa. Chúng ta tham dự Thánh Lễ, với tâm tình cám tạ Thiên Chúa, đã quan phòng cách kỳ diệu, để Đức Bênêđitô từ nhiệm, và ban cho Hội Thánh một vị lãnh đạo tuyệt vời khác, đủ đức độ và tài năng. Xin tiếp tục cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, đặc biệt là vào các giờ chầu tối thứ sáu hằng tuần.
3- Thống Hối mùa Chay :  Mùa Chay luôn gắn liền với ý nghĩa thống hối trở về với Thiên Chúa nhân lành, là người Cha nhân hậu. Đặc biệt Năm Thánh lòng Chúa thương xót càng giúp cho chúng ta đón nhận lòng thương xót của Thiên Chúa hơn nữa. Vậy xin mời cá nhân và gia đình cùng tham gia lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải vào chiều tối mai, thứ Hai 14-3, lúc 18g00, tại Nhà Thờ. Như những lần trước, cộng đoàn tập trung đông đủ lúc 18g00 để nghe giảng thống hối, sau đó đi xưng tội riêng. Đức Thánh Cha cũng ban quyền cho tất cả các Linh Mục được tha tất cả các tội dành riêng cho bậc Giám Mục, như tội phá thai… vì vậy, rất nên chạy đến lòng thương xót của Chúa để tận hưởng ơn tha thứ qua Bí Tích Hòa Giải.
4- Lễ trọng kính Thánh Cả Giuse, thứ Bảy 19-3 : như đối với Đức Mẹ, chúng ta tổ chức kiệu rước Thánh Giuse quanh Nhà Thờ trong giờ kinh tối, sau đó dâng lễ. Xin mời anh em được Thánh Giuse làm Bổn mạng và cộng đoàn cùng tham dự Thánh Lễ trọng, mừng kính Đấng Bảo Trợ Hội Thánh.
Tuần sau, chúng ta bước vào Tuần Thánh, tuần đặc biệt nhất trong năm, cùng chịu thương khó, và cùng chết với Chúa Giêsu, để được cùng Người phục sinh vào cuối Tuần Thánh.
5- Giáo Xứ đang thực hiện việc đóng mới ghế-quỳ trong Nhà Thờ. Đến nay, số tiền đóng góp đã nhận được là 83.200.000đ Xin tiếp tục đón nhận sự đóng góp, hy sinh của cộng đoàn. Xin mời quý anh chị em di dân, vãng lai, nếu có thể, cũng góp phần.

6- Góp Quỹ Bác Ái : chị Yến gk 5 : 300k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét