Trang

Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

bản tin SHDC số 277

 SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 277      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 4 Mùa Chay năm C, 06-3-2016
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách Giô-suê                         Gs 5,9-10.12
Sau khi vào đất hứa, dân Chúa mừng lễ vượt Qua.
Bài đọc 2 : thư 1 Cô-rin-tô                        2 Cr 5,17-21
Thiên Chúa đã cho chúng ta được hòa giải với Người, nhờ Đức Kitô.
Bài Tin Mừng theo thánh Luca                 Lc 15,1-3.11-32
Chúng ta phải vui mừng, vì em con đã chết mà nay lại sống.
II- Ý Lễ : Gđ Quang-Hoa gk 7 : lễ tạ ơn, cầu bình an * c. Huệ gk 9 : lễ tạ ơn, cầu bình an * gđ Tuấn-Thu gk 4 : lễ cho nội Giuse * gđ Ánh-Hà gk 1 : cầu bình an * gđ Tuyến-Thành gk 5 : lễ bình an * a. Đề gk 7 : lễ cho Lh Anna mới qua đời * bé Nữ (Tuyết-Sang) gk 1 : lễ tạ ơn *gđ Điệp-Phước Txuân : lễ cho cha mẹ Anrê-Têrêxa * 1 người : lễ cho Lh Vinhsơn-Têrêxa / lễ cho Phanxicô-Rosa /lễ cho CLH mồ côi/ lễ bình an gia đình* c. B.Tuyết gk 6 : cầu bình an gia đình
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
 từ chiều 12-3 đến 18-3-2016 :  Giáo Khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1- Công tác Bác Ái trong giáo xứ : Mùa Chay là thời gian đặc biệt để người tín hữu thống hối và làm việc bác ái bằng nhiều hình thức. Ban Bác Ái Xã Hội Caritas của giáo xứ Tam Kỳ được thành lập từ năm 2010, đến nay đã trở thành một đơn vị có những hoạt động cụ thể và khá nổi trội trong sinh hoạt Bác Ái của Giáo Phận. Đây là việc làm được Lời Chúa mời gọi, vì không phải chỉ sống đạo suông sẻ với niềm tin vào Thiên Chúa của mình, nhưng còn là chia sẻ với những anh chị em trong và ngoài đạo, để việc bác ái trở thành việc thống hối đền tội của mình cũng như của nhân loại.
Theo sổ sách của Ban Bác Ái vừa trình lên Đức Cha thì quỹ Bác Ái giáo xứ là 47.790.000đ trong đó ân nhân và hội viên cùng giáo dân góp vào là 42.500.000đ. Năm qua đã chi 38.220.000đ cho nhiều hình thức ngặt nghèo và bệnh  tật khác nhau.
Về quỹ Nhân Ái giúp gạo hàng tháng cho 16 em bại liệt,  là
người  lương trong toàn giáo xứ, năm qua đã chi 15.800.000đ trong số tiền quỹ là 33.613.000đ. Quỹ này cũng do ân nhân, đặc biệt là Tâm (Nhứt) ở Mỹ, và anh chị em trong xứ góp cho mà các bản tin hằng tuần đều dẫn chứng cụ thể. Mỗi tháng, anh chị em Bác Ái đem quà đến tận nhà cho các em, tuy nhiên, cũng có lúc thân nhân đến nhận quà tại nhà xứ. Điều này cũng hay, mặc dù không rao giảng bằng lời, nhưng khi tiếp cận, họ biết đến tấm lòng bác ái của cộng đoàn dân Chúa, khi đến Nhà Thờ, gặp Linh Mục quản xứ….
Cuối cùng, cũng phải nói đến một nguồn quỹ khác do một gia đình ở nơi khác cấp cho, gọi theo tên vợ chồng là Vinh Tuyết : quỹ VT500. Quỹ này cấp gạo hàng tháng cho 21 gia đình nghèo, mà chỉ có 1 gia đình là công giáo.
Việc Bác Ái chúng ta làm không phải để được khen ngợi, tán dương, vì tay trái làm không cho tay mặt biết. Tuy nhiên Lời Chúa cũng dạy đèn phải đặt nơi cao cho mọi người thấy, và hơn nữa là chuyện sổ sách chi thu phải rõ ràng để khỏi lỗi công bằng nên việc đưa vào bản tin này là một chuyện đúng đắn, và công khai minh bạch. Ban Bác Ái Caritas Giáo Phận ghi nhận thiện chí của anh chị em cộng đoàn giáo xứ Tam Kỳ và mong muốn chúng ta vẫn tiếp tục tốt việc chia sẻ, kẻ nhiều người ít, giúp nhau vượt qua hoạn nạn khó khăn. Cũng phải mừng với nhau là thời gian qua, vấn đề thiên tai bão lụt… không xảy đến với Tam Kỳ, nên quỹ Bác Ái và Nhân Ái đã được dồn sức cho những người nghèo, người ngặt nói chung.
Xin chân thành cám ơn quý anh chị em hội viên cùng quý ân nhân trong và ngoài giáo xứ, đã cố gắng thể hiện Đức Bác Ái công giáo, từ việc đóng góp tiền mặt, đến việc đi từng nhà, thăm từng người để thể hiện Đức Bác Ái đó, mà không cần phải rêu rao, giảng đạo một cách lộ liễu hoặc sống sượng. Ngoài ra cũng phải nhận biết là rất nhiều người đã giúp nhau, hoặc chia sẻ trong thầm lặng với những trường hợp riêng mà chỉ có Chúa biết. Quả thật, chúng ta làm việc như thế nào, đã có Thiên Chúa nhân lành biết rõ tất cả.
2- Khóa học Giáo Lý Dự Tòng và hôn nhân dành cho các đôi bạn lương-giáo, sẽ được khai mở vào tối thứ Hai 04 tháng 4, sau khi khóa II/2015 kết thúc vào mùa Phục Sinh. Mời các bạn trẻ thuộc diện này chuẩn bị tham gia.
Cũng xin mời các bạn “chuẩn lương-giáo” hoặc cùng có đạo, sắp tiến tới hôn nhân, ngày mai thứ Hai 07-3, lúc 19g30, đến nhà xứ vào khóa học Hôn Nhân. Nhớ đi đủ đôi mới đúng.

3- Góp Quỹ Bác Ái : chị Thanh Vân gk 7 : 200k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét