Trang

Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa 348, số cuối cùng

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 349      &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 28 TN NĂM A, 15-10-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Ngôn Sứ Isaia                           Is 25,6-10
Đức Chúa sẽ đãi một bữa tiệc và sẽ lau khô dòng lệ trên khuôn mặt mọi người.
Bài đọc 2 : Thư Phi-lip-phê                                   Pl 4,12-14.19-20
Với Đấng ban sức mạnh cho tôi, tôi chịu được hết.
Tin Mừng theo thánh Mát-thêu                           Mt 22,1-14
Gặp ai, anh em cũng mời hết vào tiệc cưới
II- Ý Lễ : c.Tấn gk 3 : lễ Lh Giuse mới qua đời* gđ Sanh-Thủy TCai : lễ giỗ Lh Giuse-Maria và BNLH* gđ Cương-Lê gk 5 : Lh Giuse  và CLH* a.Huy (luơng): 100 ngày mẹ Anna Phượng* c.Huyền, CĐ La Vang : 49 ngày Bố Phêrô* a.Thạnh gk 4 : giỗ cha mẹ Phêrô-Têrêxa, và Maria* c. Lợi (Ngọc) gk 9 : bình an* cc Lan-Linh gk 2 : tạ ơn, bình an* b.Thiết gk 7 : giỗ cha mẹ Gioakim-Catarina* c.Thường TCai : tạ ơn, bình an* gđ Phước-Phương gk 8 : lễ cha Bênêditô* c.B.Tuyết gk 6+ b.Phi gk 6+ c.Quý (Diên) TXuân+ gđ Tài-Sơn TXuân+ gđ Sửu-TBa TXuân : cầu bình an cha cựu QX* gđ Tiên-Trung gk8 : lễ ÔBCM* gđ Đệ-Hoa gk 8 : lễ cho mẹ Maria* ôb Thanh-Min gk9 : lễ cho anh Phaolô Minh mới qua đời* gđ Hiến-Lệ gk5 : cầu bình an và cho ÔBCM* gđ Năng-Nghiêu LTrà : cầu bình an* c. Luận LTrà : Lh Anna* gđ Cường-Trâm LTrà : cầu bình an* gđ Hiếu-Dung gk 2 : lễ tạ ơn* c.Nhiệm gk8 : Lh Phêrô và CLH* c.Kim Lê TCai : tạ ơn, cầu bình an* a.Tuân TCai : tạ ơn và thai nhi* a.Nhân Quảng Nhiêu : lễ ÔBTT* b.Khiết gk 5 : Lh Giuse.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 21-10 đến 27-10-2017 : Ca đoàn Cecilia
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Bản tin hằng tuần cuối cùng của sứ vụ. Sau 348 bản tin được phát đi hằng tuần, thì đến đây, cũng là lúc chấm dứt sứ vụ mục tử 8 năm 1 tháng 22 ngày của tôi. Sẽ là tùy đối với vị kế nhiệm, tiếp tục viết bản tin hằng tuần hay không.
Bản tin được gửi đi, cũng xuất hiện trên trang blogger Tam Kỳ, không ít thì nhiều cũng giúp cộng đoàn những thông tin địa phương, giờ giấc sinh hoạt, những thay đổi lớn nhỏ, và đặc biệt là ý lễ của người xin lễ. Nhờ vậy, các bổng lễ chưa dâng lễ được, đã chuyển về Kho Lễ của TGM, để sau đó phân chia cho các cha xứ ít được giáo dân xin lễ. Phần ý lễ cũng giúp người đọc nhận thấy bổn phận xin lễ cho cha mẹ ông bà như bổn phận hiếu thảo theo cách của người có đạo. Xin cám ơn Ban Mục Vụ, Ban Trật Tự đã thường xuyên giúp lo in ấn và phân phát cho mọi người. Phần tôi, viết bản tin hằng tuần là một cố gắng văn hóa, phải sửa soạn ý tưởng lời văn, phải cố gắng luôn để không bị kém đi khả năng văn hóa của người Linh Mục.
2- Điều gì làm cha cựu quản xứ vui mừng ?  Xin thưa ngay là sinh hoạt các Giáo khóm. Suốt 8 năm qua, với hệ thống Giáo Xứ và Giáo khóm, sự gần gũi của anh chị em tín hữu khá lên rất nhiều. Đang từ tình trạng sống đạo riêng rẽ, mạnh ai nấy lo, phần ai nấy biết, thì chúng ta đã ngồi lại với nhau trong từng cụm giáo dân, phát triển từ hình thức (quần áo) đến nội dung buổi kinh, sinh hoạt, thăm viếng... Chúng ta sống với cộng đoàn và không còn lạc lõng. Chúng ta sống chết có nhau và biết lo cho nhau, đúng khẩu hiệu : "Sống có Hội Thánh, chết có Hội Thánh".
Điều thứ hai : là sự trưởng thành. Rất nhiều người làm chủ được giờ kinh, biết phục vụ những gì trong  Nhà Thờ. Nhiều Quý Chức còn thành thạo việc dọn bài chầu, đem suy tư ý tưởng, sự hiểu biết của mình để dẫn dắt cộng đoàn trước Thánh Thể Chúa. Chúng ta chấm dứt tình trạng chỉ một thiểu số người làm được các việc Nhà Chúa, và sau đó dễ dàng trở nên "hơn người", dẫn tới thái độ "trạng", "lên trời" đối với mọi người. Không tốt ! Anh làm được, tôi cũng được.
3- Còn điều gì chưa làm được ? Xin thưa, là gây ý thức đóng góp việc chung nơi người tín hữu. Hội Thánh kêu gọi ở điều luật thứ 5 : góp công-của tùy theo khả năng của mình. Nhưng khi nói ra, vị Lm thường bị phản đối, cằn nhằn là "hay nói đến tiền". Có người tuyên bố bỏ đạo ! Thế là vị quản x tự lo làm sao có tiền để trang trải các sinh hoạt lớn nhỏ trong xứ đạo. Đây đúng là v/đ tế nhị, nhưng, không vì thế mà ngừng nghỉ sinh hoạt, và như thế mới thấy được là còn có Chúa an bài. Với vị tân quản xứ sẽ đến, xin mọi người mở rộng lòng và nhận thức, để "đông tay vỗ nên kêu", chỉ cần mỗi người góp vào 1 chút, chứ không từ chối, là "khó khăn nào cũng vượt qua".

4- Lời cám ơn :  xin muợn phạm vi còn lại của trang tin, để vắn tắt nói lên lời cám ơn phải có đối với cộng đoàn, đối với những người luôn nhiệt thành Đức Tin và Đức Mến. Tôi chỉ là con én trong mùa xuân Tam Kỳ, nhưng thời gian qua đã được hợp đoàn cùng cả bầy én, cùng cất cánh cho Tam Kỳ bay cao, trở thành 1 Giáo Xứ lớn phía nam, là  Nhà Thờ Tỉnh của Quảng Nam. Xin Chúa chúc lành cho tất cả anh chị em, để cùng tiếp tục thắp sáng niềm tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét