Trang

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

bản tin Sinh Hoạt Dân Chúa số 345

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 345     &      ' 0235.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 19 TN NĂM A, 13-8-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Các Vua quyển 1             1V 19, 9.11-13
Hãy đứng trên núi trước mặt Đức Chúa
Bài đọc 2 : thư  gửi tín hữu Rôma               Rm 9, 1-5
Giả như vì anh em, mà tôi có bị nguyền rủa thì tôi cũng cam lòng
Tin Mừng Thánh Mat-thêu                        Mt 14, 22-33 
Xin Ngài truyền cho con đi trên mặt nước mà đến với Ngài.
II- Ý Lễ : gđ Hóa-Triều Sg : lễ ba Giuse Quý* ô. Thung gk 3 : giỗ 100 ngày vợ Rosa Kim* c. Thun (lương) gk 6 : lễ tạ ơn* c. Hu LTrà : xin ơn cho nội* gđ Phước-Hà TXuân : thai nhi và cầu bình an* c. Ánh (Mỹ) : lễ cho ba Giuse Quý* ô.Châu gk 8 : lễ BM Đaminh* ô.Kính gk 3 ; lễ cho vợ Anna Liên* b.Khiết gk 5 : lễ cho chồng Giuse Quý* gđ Nam-Thúy gk 5 : cầu bình an* gđ Thành-Tuyến gk 5 : bình an* gđ Nghĩa-Hòe gk 6 ; tạ ơn cầu bình an* gđ Thảo Khánh gk 2 ; lễ cho em Giuse* gđ Cường-Vân gk 7 : tạ ơn, cầu bình an* gđ Triều-Phi gk7 : tạ ơn* ô.Huy (lương, Phước Hòa) : lễ cho mẹ Anna Phượng * gđ Thủy-Thu gk 9 : tạ ơn, cầu bình an* a. Cương : giỗ 21 ngày dì Catarina Nương* ôb Thy-Khương gk 1 : tạ ơn* c.Thuận (lương) gk 6 : lễ ÔBTT và CLH* gđ Minh-Tín  gk5 : tạ ơn và cầu cho ba Giuse* ô.Chương gk 1 : cầu bình an* c.B.Tuyết gk 6 : lễ ÔBNn
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 19-8 đến 25-8-2017 : Giáo khóm 7
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Thứ Ba 15-8, lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác lên trời : Thánh Lễ lúc 19g00, sau cuộc kiệu Đức Mẹ từ sân nhà xứ khởi sự lúc 18g30. Cộng đoàn Giáo khóm 6 mừng Bổn Mạng và phục vụ.
Chúc mừng các bà, chị em được nhận Đức Mẹ Maria làm Bổn Mạng và mừng lễ trong dịp này.
2- Tiến hành và hoàn tất cơ sở Hoa Viên ĐM Lữ Hành : Đây là phần việc còn sót lại, khi xin phép xây dựng ban đầu, vì lúc ấy Tỉnh không chấp thuận. Nay đã qua 3 năm, với những khó khăn hành chánh vẫn còn như trước, nhưng đã vượt qua được hết, chúng ta sẽ tiếp tục hoàn chỉnh mặt bằng còn lại, là một căn phòng 80m2,  được gọi là nhà kho vật tư, đồng thời hoàn tất các diện tích trần nhà
hành lang cho khang trang, đẹp đẽ hơn.
Công việc sẽ khởi sự vào những ngày tới, kéo dài khoảng hơn 1 tháng, và đã được bàn giao cho công ty Vietbuilding với kỹ thuật mới về vật liệu xây dựng. Nếu chưa biết, thì xin mời bà con cứ đến xem, để thấy được những thuận lợi về nhiệt độ, trọng lượng và âm thanh... cho một ngôi nhà được xây dựng vững chắc, nhưng không như trước đây vẫn thường làm.
3- Cha Quản Xứ vắng nhà :  được phép của Đức Cha Giáo Phận, Cha Quản Xứ sẽ vắng nhà một tháng, từ ngày 16-8 đến 20-9. Cha Bác Giuse Nguyễn Trung Thành, một Linh Mục không xa lạ với cộng đoàn, sẽ đến giúp tôi, phục vụ cộng đoàn trong thời gian này. Như vậy, mọi sự sẽ bình thường. Đặc biệt, tối thứ Năm hằng tuần, cha sẽ dâng lễ tại Tam Kỳ, không đi Đoan Trai được. Vậy  Nhà Thờ Đoan Trai sẽ nghỉ lễ tối thứ Năm trong 1 tháng.
Bí Tích Xức Dầu cho bệnh nhân cần phải được Quý Chức  Giáo khóm trình báo đến xin, vì Cha là khách không biết hoàn cảnh nhân thân của bệnh nhân, cũng như nếu có yêu cầu bất thường nào, thì xin Ban Mục Vụ Giáo Xứ giúp tham vấn cho ngài là Cha Khách, để mọi sự được tốt đẹp.
4- Trường Giáo Lý Tôma Thiện khai giảng :  Cha quản xứ đi vắng, nhưng trường Giáo Lý vẫn khai giảng đúng ngày như thường lệ, Chúa Nhật 03-9. Tuy nhiên, bắt đầu từ Chúa Nhật 20-8, giờ kinh lễ được nâng sớm lên 1 giờ, tức là 14g00 đọc kinh và 14g30 Thánh Lễ. Các thiếu nhi bắt đầu trở lại với sinh hoạt chiều Chúa Nhật.
Đặc biệt, có những em đã không thi học kỳ 2 thuộc năm học vừa qua. Như vậy chưa được ! Các em sẽ được thầy cô giúp ôn bài vở để thi lại. Có điểm số chính thức đàng hoàng mới được lên lớp. Nếu không, thì sẽ phải ở lại lớp. Đây là điều chẳng ai muốn. Vậy nếu phụ huynh biết được con em mình phải thi lại, thì xin hết sức cộng tác.
Vào Năm Học mới, các thầy cô Giáo Lý viên lại có một năm nữa, hết sức giúp các thiếu nhi được học tập và sinh hoạt đạo lý cũng như về nhân bản. Cha mẹ có hoàn cảnh đặc biệt, đem con đến xin vào lớp, phải trình bày rõ ràng và cụ thể cho các thầy cô, để em được hướng dẫn đúng theo hoàn cảnh. Chắc chắn, điều sẽ đến với các em là sẽ được lãnh nhận Bí Tích vào cuối năm học, như chúng ta đã thấy từ những năm qua.
 Đến Chúa Nhật 17-9, trường Giáo Lý Tôma Thiện sẽ mừng kính Bổn Mạng, Thánh Tôma Thiện chủng sinh tử đạo (đúng ngày là 21-9). Cầu xin Thánh Bổn Mạng luôn phù hộ con cái ngài.

    - Góp Quỹ Bác Ái :  bà Sanh Trà Cai : 100k + chị Sương gk 9 : 200k.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét