Trang

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

bản tin SHDC số 326

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 326      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY năm A, 12-3-2017
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Sáng Thế                        St 12, 1-4a
Thiên Chúa gọi Abarham, làm tổ phụ dân Người.
Bài đọc 2 : Thư thứ hai Timôthê              2 Tm 1,8-10
Thiên Chúa kêu gọi và soi sáng chúng ta.
Tin Mừng Thánh Matthêu                       Mt 17, 1-9
Dung Nhan Đức Giêsu chói lọi như mặt trời.
II- Ý Lễ : Ôb Đồng-Túc TXuân : giỗ cha mẹ Phêrô-Maria, Gioan, và CLH* c. Thúy gk 3 : lễ chồng Phêrô Thức* b. Cương TXuân : cầu bình an cho em gái đau nặng* th. Đề gk 9 : chị Maria mới qua đời * c. Ngc gk 5 : tạ ơn, bình an và xin ơn* ôb Ngc-Xuân TCai : giỗ mẹ Maria và thai nhi* gđ Thảo-Bích gk 6 : 100 ngày cụ Maria* Thip-La gk 6 : giỗ Lh Maria* c. Ghi TPhú : giỗ mãn tang chồng Giuse Xuân* gđ Nam gk 8 : Lh Maria mới qua đời* c. Như gk 4 : lễ bình an* ôb A-Minh Nha Trang : 3 lễ cầu cho mẹ Maria mới qua đời* Út Loan : lễ cho Cha Bênêditô* c. Hường (Hò) gk 7 : bình an* c. Hồng Daklak : giỗ ba Phêrô* b. Nhứt gk 5 : giỗ 100 ngày con Giuse Kế* gđ Đức-Sương gk 6 : cầu bình an* gđ Tin-Khoe TPhú : giáp năm mẹ, Têrêxa và tạ ơn* gđ Thu-Tình gk 9 : cầu bình an và cho thai nhi* gđ Thái-Dung gk 5 : lễ giỗ cha Fx Trương B.Diệp* c. Hương gk 8 : cầu bình an, xin ơn* gđ Vinh-Thủy TXuân : cầu bình an* gđ Nam-Nguyt TXuân : tạ ơn* c. B.Tuyết gk 6 : lễ ÔBNn *cng đoàn Trà Cai : lễ mừng Bổn Mạng Giáo Khóm tại Trà Cai, mừng kính Thánh Giuse.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA
Từ chiều 18-03 đến 24-3-2017 : Giáo Khóm 5
THÔNG TIN QUAN TRNG
1-   Mùa Chay, các Linh Mục Giáo Phận tĩnh tâm năm :
Hằng năm vào đầu Mùa Chay, Tòa Giám Mục tổ chức tĩnh tâm năm cho các Linh Mục và Phó tế trong Giáo Phận. Thời gian thường là một tuần lễ. Trong cuộc tĩnh tâm, ngoài việc lắng nghe lời giảng phòng, xem xét cuộc đời, tự vấn lương tâm và xưng tội, trình sổ lễ, báo cáo sinh hoạt tại Giáo Xứ, các cha còn hội thảo về việc mục vụ, đường hướng phục vụ của toàn Giáo Phận trong một năm.
Vì tính chất đặc biệt của tuần tĩnh tâm, nên Tòa Giám Mục gửi thông báo toàn Giáo Phận, xin tóm tắt như sau :
* từ thứ Hai 13-3 đến thứ Bảy 18-3, tại các Nhà Thờ Giáo Xứ, không có Thánh Lễ hằng ngày. Vậy, tại Nhà Thờ Tam Kỳ, sẽ không có giờ kinh nguyện mỗi tối như thường lệ. Nhà Thờ đóng cửa, thinh lặng. Bù lại, xin mời các chủ gia đình hết sức tổ chức giờ kinh chung vắn gọn trong nhà mình, không nên làm thinh, để tự mỗi người cầu nguyện riêng trong mùng với giường chiếu...
* Nếu có việc cần, như Xức Dầu bệnh nhân... hoặc cần phải liên lạc xin ý kiến cha quản xứ của mình thì xin liên hệ : hoặc là qua Ban Mục Vụ Giáo Xứ, với anh Viên 0905914916, hoặc với Văn Phòng TGM 0935071728, để được hướng dẫn cụ thể.
* các Linh Mục tập trung về Trung Tâm Mục Vụ, và nội bất xuất, ngoại bất nhập...
* Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn là vị giảng phòng.
Xin cộng đoàn hiệp thông, cầu nguyện cho các Lm Giáo Phận được hồng ân đổi mới, canh tân sứ vụ để tạo lợi ích cho bản thân cũng như cho cộng đoàn phục vụ.
2- Việc tham dự các đám cưới không hợp phép đạo :
Đúng là không thể, và không nên tham dự, vì là gương xấu, sẽ mở đường cho các bạn trẻ khác thấy dễ dàng, và được mọi người thuận tình ủng hộ... Điều sai phạm cứ thế bị nhân lên, lan rộng.
Việc ai sai phạm, xin cứ để người ấy tự lo liệu, chịu lỗi, chúng ta không thể đồng tình tham dự. Tuy nhiên, theo luật nợ đời, có vay có trả, rất có thể chúng ta được nhà đám mời, thì mỗi người nên lịch sự tỏ tình nghĩa đáp lại bằng cách gửi "quà" trước hoặc sau, còn giờ phút chính sính, không được tham dự. Ai tham dự, đó là lỗi phạm.
Về việc này, cha quản xứ đã bị Đức Cha khiển trách khi trình bày, vì trước đây đã rộng rãi, cũng như dễ dàng thông cảm cho cha mẹ tổ chức chuyện đời. Kết qủa cho thấy là không vì thế mà các bạn trẻ biết nhìn nhận sự bao dung mà quay trở lại, nhưng chỉ là qua cầu rút ván, xong rồi thôi. Điều gì mất vẫn là mất.
Cộng đoàn chúng ta phải tái lập chuyện luật phép Giáo Hội như trước đây đã từng giữ. Quyết không lỗi phạm, chứ không thể đồng tình chấp nhận những lỗi phạm, như đã từng thấy.
3- Góp Quỹ Bác Ái : gđ Vinh-Thủy TXuân 100k+  c. Thanh Vân gk 7 : 100k 
Góp Quỹ Nhân Ái : gđ Vinh-Thủy TXuân 100k+  c. Thanh Vân gk 7 : 100k+ Hội viên BAXH : 970k

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét