Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

bản tin SHDC số 239

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 239      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật 3 Phục Sinh, 19-4-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Công Vụ Tông đồ        Cv 3,13-15.17-19
Anh em đã giết Đấng khơi nguồn sự sống, nhưng Người đã sống lại
Bài đọc 2 : thư thứ 1 của thánh Gioan              1 Ga 2,1-5
Dức Giêsu là của lễ đền tội chúng ta và cả thế gian nữa.
Tin Mừng theo thánh Luca                                Lc 24,35-48
Có lời Kinh Thánh : người phải chịu tử hình, rồi sẽ sống lại.
II- Ý Lễ : Chị Huệ (Thược) : tạ ơn Ba Ngôi, và cầu cho ÔBTT * 1 người : lễ cho Antôn-Maria và cháu * Ôb Phát-Hồng gk 7 : lễ giỗ Lh Phêrô và BNLH * gđ Sương-Trang Txuân : lễ xin ơn * ôb Khóa-Cư Txuân : tạ ơn và bình an *Ôb Cân-Thiu Tcai : lễ giỗ mẹ, Maria và BNLH * bà Bội gk 6 : lễ cho cha Bênêđitô * chị Huyền gk 7 : lễ cho mẹ Luxia * ôb Hoàng-Hương Đtrai : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Lý-Én gk 5 : bình an, xin ơn * bà S gk 7 : lễ cho ba, Giuse * gđ Minh-Thnh gk 8 : cầu bình an * a. Phúc G.Trẻ : cầu cho  công việc * chị Vân gk 1 : lễ cho cha Bênêđitô * Giáo khóm 2 : lễ cho cha Bênêđitô * chị Cúc gk 6 : lễ cho cha Bênêđitô * chị Phương Sg : lễ cho chồng Giuse Thuận * gđ Tài-Sơn Txuân : lễ cho cha Bênêđitô* ôb An-Hip gk 3 : lễ cho cha Bênêđitô * ô.Tnh TĐàn : lễ cho cha Bênêđitô * a. Luật gk 6 : lễ giáp năm mẹ Maria Luôn * Giáo khóm Đtrai : lễ cho cha Bênêđitô* Nhóm TTHôn Nhân : lễ cho cha Bênêđitô * gđ Đức-Nhưng gk 1 : lễ cho cha Bênêđitô * ôb Hoàng-Hương Đtrai : lễ cho CLH mồ côi mỗi tuần * ô. Tiến gk 8 : giỗ 100 ngày vợ Maria Cam * Ban Mc V GX : lễ cho cha Bênêđitô.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 25-4 đến 01-5-2015 :  cộng đoàn giáo khóm 6
THÔNG TIN QUAN TRỌNG
1. Hình thành tổ chức GIỚI trong giáo xứ :
Kết hợp với sinh hoạt Giới Thiếu Nhi – Giới Trẻ - Giới Người Cao Tuổi đã có trong giáo xứ, nay đã đến lúc chúng ta phải thành lập thêm giới Người Cha và Giới Bà Mẹ Công Giáo. Đây là những tổ chức chung của rất nhiều giáo xứ đã đi vào nề nếp, để anh chị em tín hữu được thêm phần sinh hoạt chung trong cộng đồng. Dự kiến là đến lễ Thiên Chúa Ba Ngôi Bổn Mạng giáo xứ Tam Kỳ, hai Giới quan trọng này sẽ góp phần sinh hoạt trong giáo xứ, giúp gần nhau hơn, ngoài những sinh hoạt của giáo khóm và giáo xứ, cũng như ngoài những bổn phận tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật.
Xin quí chức giúp lập danh sách các người Cha, người Mẹ trong giáo khóm của mình và gửi về Cha Quản Xứ trước ngày 01-5.
2- Góp Quỹ Bác Ái Gx :  anh chị Thanh-Hiền gk 7 : 200. Đặc biệt, bà Nhứt Tâm ở Mỹ, một người đồng hương, đã gửi về 10.785.000đ giúp vào quỹ Bác Ái để chăm lo trong suốt năm, cho các em khuyết tật lương giáo vùng Tam Kỳ mà Ban Bác Ái đã có danh sách. Được biết, số tiền này trích từ tiền hưu của bà Nhứt, vì khi nghe biết việc bác ái này, bà đã vui lòng giúp ngay. Xin cám ơn bà và cầu Chúa chúc lành cho bà cùng gia đình.
Ngoài ra, cũng có tin ông bà Hoàng-Hương, giáo khóm Đoan Trai sẽ lên đường sang Mỹ ở lâu dài tùy ý, giáo xứ chúng ta cũng xin tạm biệt và chia tay với ông bà. Ở Tam Kỳ, ông bà đã từng giúp việc bác ái một cách tự nguyện, nhiều lần sau những cơn bão lớn, ông bà đã giúp lương thực cho những hộ gia đình khó khăn trong các giáo họ Tam Lãnh, Khánh Thọ, Gò Tre… Cầu Chúa chúc lành cho ông bà trong cuộc sống mới.
XIN Ý KIẾN CỘNG ĐOÀN
         Việc cộng đoàn đọc Tin Mừng trong Thánh Lễ cùng với chủ tế ở giáo xứ Tam Kỳ đã bắt đầu từ Mùa Vọng, tháng 12-2012, đến nay được 2 năm rưỡi. Đây là việc đặc biệt, nói rõ là “ngoài qui định của Luật Phụng Vụ”, nhưng đã làm vì ích lợi cho cộng đoàn dân Chúa, theo cách nhìn của Lm Quản Xứ. Nếu bình thường, chủ tế đọc, thì rất nhiều người dễ lo ra, không chú ý, không nhớ nổi bài Tin Mừng, cũng như nhiều người khác chẳng biết việc mở sách như thế nào, mùa lễ gì, không tiếp cận với lời Chúa …
         Tuy nhiên, cũng có những ý kiến khác trái chiều, và không tham gia hưởng ứng. Vậy để thuận tiện cho cộng đoàn, chúng ta cần lấy ý kiến chung để tiếp tục hay thôi. Xin vui lòng trả lời trên giấy này và gửi lại bằng nhiều cách, trực tiếp hoặc gián tiếp.
     1- Việc đọc chung Tin Mừng có giúp bạn tiếp cận được với lời Chúa ? Có Lời nào đọng lại trong tâm trí bạn không ?                       Có - Không
     2- Bạn biết mở sách Tân Ước, với các số câu chữ ?  Có - Không
     3- Đọc chung làm người không có sách bị khó nghe,
không hiểu lời Chúa ?                                                 Có -Không
     4- Nhà Thờ thiếu sách cho bạn ?                            Có - Không
     5- Ngoài giờ lễ, có khi nào bạn mở đọc Kinh Thánh?   Có - Không
     6- Cuối cùng, theo bạn, Nhà Thờ có nên cho đọc chung Tin Mừng trong Thánh Lễ ?                                                                Có - Không

Cám ơn bạn, và xin gửi lại cho Nhà Thờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét