Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

bản tin SHDC số 229

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 229      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật thứ 2 Thường Niên năm B 18-01-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :   sách  Sa-mu-en quyển I  1Sm 3,3-10.19
Lạy Chúa, xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe
Bài đọc 2 : thư I gửi tín hữu Cô-rin-tô  1Cr 6,13-15.17-20
Thân xác anh em là phần thân thể của Đức Kitô.
Tin Mừng Thánh Gioan                   Ga 1,35-42
Các ông đến xem chỗ Đức Giêsu ở và ở lại với Người.
II- Ý Lễ : ông Tiến gk 8 : lễ cho vợ, Maria Cam * gđ Chín-Yến (Mỹ) : tạ ơn và cầu bình an / lễ cho Lh thai nhi * anh Phương gk 8 : lễ cho mẹ, Maria Trí * a. Sơn TB (P.Ninh) : lễ giỗ bố Đaminh * chị Dakbla (Mỹ) : lễ cho anh G. Baotixita * chị Hoa-Lợi gk 8 : tạ ơn và xin ơn * gđ Tuyết-Sang gk 1 : lễ tạ ơn * gđ Tuấn-Nguyệt TXuân : bình an cha mẹ và gđ * chị B.Tuyết gk 6 : lễ bình an hạnh phúc gđ * Bà Hiền (Huy) : lễ cho bố Phaolô * gđ Thư-Liên gk 1 : lễ tạ ơn * gđ Quỳnh-Nguyệt gk 6 : tạ ơn và cầu bình an * gđ Thủy-Thu gk 9 : lễ cho ba Phaolô và cô Maria Hường
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 24-01 đến 30-01-2015 : Giáo khóm Tam Xuân
THÔNG TIN QUAN TRNG
Tuần lễ này có nhiều biến cố quan trọng
1- Thánh Lễ tạ ơn, kỷ niệm 400 năm đón nhận và loan báo Tin Mừng tại Hội An :
- Thánh Lễ đồng tế đại trào của Giáo Phận lúc 9g00 sáng nay Chúa Nhật 18-01, tại Nhà Thờ Hội An.
- đồng thời là lễ phong chức phó tế cho 5 thầy được tiến chức, trong đó có thầy Antôn Lâm Trọng Thi, đang giúp xứ Tam Kỳ.
Xin cộng đoàn hiệp thông cầu nguyện, tạ ơn Thiên Chúa với Giáo Phận Đà Nẵng, được trở thành “cái nôi” cho sự phát triển của Giáo Hội Việt Nam. Cũng không quên cầu cho các tân phó tế được đầy ơn Chúa và lòng nhiệt thành, cùng sự khiêm tốn khi phục vụ dân Chúa.
2- Ngày thứ Sáu 23-01, Đức Hồng Y Filoni, Tổng Trưởng Bộ Truyền Giáo đến Đà Nẵng và dâng Thánh Lễ tạ ơn lúc 15g00, tại sân Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng. Ngài là vị khách đặc biệt, đại diện Đức Thánh Cha, đến thăm viếng Giáo Hội Việt Nam, Giáo Phận Đà Nẵng, để chia vui và khích lệ Dân Chúa sống đạo.
3- Ngày thứ Bảy 24-01 : Đức Giám Mục Giáo Phận đến cắt băng khánh thành và chủ tế Thánh Lễ Tạ Ơn của giáo xứ Tam Kỳ chúng ta, hoàn tất công trình Hoa Viên dâng kính Đức Mẹ Lữ Hành, với sự hiện diện của Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám Mục phụ tá Giáo Phận Hưng Hóa.
Thánh Lễ lúc 17g30, trên sàn đài và lễ đài.
Đức Giám Mục sẽ làm phép thánh hiến Tượng Đức Mẹ Lữ Hành, do nghệ sĩ tạo hình Tađêô Võ Tấn Tánh ở Thủ Đức thực hiện. Anh Tánh cũng là tác giả 2 Tượng Đức Mẹ tại La Vang bằng đá quý. Một tượng cao 2m5, đặt ở linh địa, gốc cây đa. Một tượng khác cao 5m, mới được đưa vào tôn kính tại Thánh Địa La Vang dịp Đại Hội 15-8 vừa qua. Hai tượng Đức Mẹ La Vang rất giá trị về chất liệu cũng như về nghệ thuật tôn giáo được mọi người công nhận.
Về phần Tượng Đức Mẹ Lữ Hành của chúng ta, vì không đủ kinh phí để làm bằng đá quý, nên chỉ yêu cầu làm bằng chất hỗn hợp com-posite, và lên mầu sắc đầy đủ. Như thế, vừa hợp với túi tiền, vừa hợp với tầm nhìn bình dân đại chúng. Trong tuần này, Tượng sẽ được chuyên chở đến. Bức Tượng diễn tả Đức Mẹ đang đi đường, bước trước bước sau, tay bồng Chúa Hài Đồng, tay cầm gậy và đeo túi hành trang nhỏ nhẹ. Mẹ chính là người lữ hành, không xa lạ với chúng ta.
Xin mời tất cả cộng đoàn dân Chúa giáo xứ cùng tham dự Thánh Lễ đặc biệt này, tuy chỉ là một Thánh Lễ đơn giản, nhưng có ý nghĩa đối với sinh hoạt chung của giáo xứ Tam Kỳ. Với giờ lễ và bầu khí đêm tối, đẹp và thuận lợi cho chúng ta những người ở gần, nhưng là bất lợi cho anh chị em và các cha ở xa. Vì thế, rất mong mọi người cùng hiện diện, tham dự, tạ ơn Chúa và Đức Mẹ về một cái khó đã vượt qua được, trong suốt hai năm qua.
4- Rao bán nhà : Ngôi nhà cấp 4, rộng 5m, dài 27m. Mặt tiền đường Nguyễn Hoàng. Khối phố 7, Phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ.
Điện thoại : 0905 751447 - Gặp chị Matta Nguyễn Thị Thu Hiền.
5- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành : chị Thanh Hừng và các em : 21.000. * anh Chương (Mỹ) : 2.000. * ac Chín-Yến (Mỹ) : 1.000.* chị Nguyên (Nghĩa) gk 6 : 500.* ông bà Thụy-Khương gk1 : 200* ông Khôi, bà Nương và các anh em (Mỹ) 21.000.* anh Sơn TB (Phú Ninh) : 500.*
Xin cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét