Trang

Thứ Bảy, 17 tháng 1, 2015

Bản tin SHDC số 227

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ
Số 227      &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật Lễ Hiển Linh năm B, 04-01-2015
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Isaia            Is 60,1-6
Vinh quang của Đức Chúa chiều tỏa trên ngươi
Bài đọc 2 : thư  Êphêsô                     Ep 3,2-3a.5-6
Nay mầu nhiệm được mạc khải là các dân ngoại được cùng thừa kế gia nghiệp.
Tin Mừng Thánh Mát-thêu      Mt 2,1-12 
Từ phương Đông chúng tôi đến bái lạy Người.
II- Ý Lễ : cộng đoàn GK 1 : lễ mừng Bổn Mạng * chị Mỹ-Dung : lễ tạ ơn và cầu bình an * ôb Thuyên (Úc) : lễ tạ ơn * gđ Hải-Thủy (Úc) : lễ tạ ơn * ac Thông-Điệp (lương) : lễ cho ba Phêrô Long * chị Thảo : lễ cho ba Giuse Nhung và chú GB Lũy * gđ Sửu-Thu Ba TXuân : lễ tạ ơn và cầu cho thai nhi * gđ Lộc-Anh gk 3 : lễ tạ ơn và cầu bình an năm mới * gđ Long-Hà TXuân : tạ ơn và cầu bình an * chị B. Tuyết gk 6 : bình an gđ và con cái *
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 10-01 đến 16-01-2015 : Giáo khóm Đoan Trai
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Mùa Lễ Giáng Sinh 2014 đã qua điNăm Mới 2015 đang đến.
Trong tâm tình chung, kính mến Thiên Chúa hết lòng, tôi xin cám ơn Thầy xứ, Quí Sơ, Ban Thường Vụ, Ban Mục Vụ các giáo khóm, các Hội Đoàn Ban Ngành và toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa Giáo Xứ, về việc tổ chức Mùa Lễ Giáng Sinh tốt đẹp. Tuy trời mưa, nhưng cộng đoàn chúng ta đã bày tỏ niềm tin trong trật tự, và kiên trì tham dự Thánh Lễ trong mưa lạnh. Cám ơn Chúa về lòng tin mạnh mẽ của mỗi người và tất cả mọi người. Chúng ta hãy tiếp tục sống niềm tin đó mạnh mẽ hơn trong mọi hoàn cảnh, và cùng nhau hướng đến tương lai.
Tổng kết Mùa GS 2014, được biết tổng thu là 72.080.000đ và tổng chi là 71.875.000đ, chỉ còn lại 205.000đ. Một con số khá vừa tròn, rất tình cờ, không dư thừa mà cũng không thiếu nợ.
Giáo xứ Tam Kỳ là chính Nhà Thờ duy nhất trong thành phố.
Vì vậy,   vẻ bề ngoài  phải  có với việc nỗ lực trang trí đòi hỏi nhiều
công sức và kinh phí. Chúng ta đã làm được, từ mỗi người một ít, góp lại để làm thành chuyện đại sự. Ban Mục Vụ đã nỗ lực làm hết phần việc của mình, để việc chi đúng với nguồn thu. Chúng ta tin tưởng nhau trong đức Tin và đức Ái, để còn tiếp tục làm việc, và cùng nhau giới thiệu niềm tin giữa một cộng đồng còn rất nhiều người chưa nhận biết Thiên Chúa.
Một điểm cần được nhấn mạnh, kết hợp với chủ đề sống 2015 mà Hội Đồng GMVN đưa ra, đó là xây dựng, phát triển sinh hoạt cộng đoàn, thì việc cùng nhau làm vừa qua, cho thấy tinh thần tập thể của giáo xứ là quan trọng, và đoàn kết thì sẽ làm được tất cả.
Tuy nhiên, mỗi người chúng ta phải vượt qua tính cá nhân của mình để sống chung trong cộng đoàn. Phải công nhận căn tính cố hữu của người Việt Nam chúng ta, là sống cho mình và gia đình mình, vì thế “cha chung không ai khóc, việc chung không ai lo” là chuyện dễ thấy nơi cộng đồng người Việt. Nhưng chúng ta hãy làm ngược lại, để chứng tỏ rằng người công giáo Việt Nam sẽ không như thế. Chúng ta suy nghĩ và làm việc cho Hội Thánh, cho Đạo Chúa được vẻ vang và phát triển. Các việc chung trong xứ đạo luôn cần đến con người, vì thế, không thể nói “không có mợ, chợ cũng đông”. Ai cũng có vị trí và công việc trong cộng đoàn cả. Xin đừng có ai tránh né việc chung, tránh né sự phân công của cộng đoàn, để mình được an lành, thoải mái. Sống như vậy là sống ích kỷ.
Cụ thể, công trình Đức Mẹ Lữ hành đang trên đường hoàn thiện, sẽ rất cần sự chung tay góp sức của từng người cho đến ngày hoàn công, tạ ơn. Những ngày còn lại trước lễ tạ ơn, Ban Mục Vụ sẽ kêu gọi sự hỗ trợ hợp tác từ các giáo khóm, để giải quyết những công việc mà có tiền cũng không làm được. Xin mời quý ông bà anh chị em vui lòng tham gia việc chung. Người già làm theo sức người già, trẻ làm việc người trẻ, chúng ta cùng đoàn kết để tranh thủ lúc khô tạnh, giải quyết xong những việc phải làm.
Nguyện xin Đức Mẹ trong danh hiệu Lữ Hành thương chúc lành cho tất cả cộng đoàn chúng ta, để việc chúng ta làm, là cho sáng Danh Thiên Chúa và vinh Danh Đức Mẹ của chúng ta.
2- Lễ Hiển Linh hôm nay, Đức Cha Giáo Phận xin nhận tiền giỏ (quả) để giúp vào việc tổ chức đại lễ 400 Loan Báo Tin Mừng, ngày 23-01, có Đức Hồng Y Filoni của Tòa Thánh đến viếng thăm và dâng lễ tại nhà thi đấu Tuyên Sơn, Đà Nẵng. Xin rộng tay góp phần.

3- Góp cho Đức Mẹ Lữ Hành : một chị : tặng 50 bao ximăng (2 tấn rưỡi). Xin cám ơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét