Trang

Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

sự kiện "chết giả" và những cảm nghiệm sau cái chết

đây là câu chuyện và lời kể của người đã đi vào cái chết một thời gian ngắn, rồi trở lại với đời thường.  Có thể xem đây là một chút kinh nghiệm về đời sau,  Mời bạn xem

Linh hn nh nhàng khi 'thoát xác'


Cui tháng 4 / 1987, người ta ch bà Mary Houghton, 68 tui vào bnh vin Boston vì chng đau tim. Bnh nhân ngưng th lúc 6 gi ti, mi cu chđu vô hiu và bác sĩ tuyên b bnh nhâđã chết. Xác bà được tđt trong mt căn phòng riêng ch thân nhâđến làm giy ttm lim. Khong 11 gi đêm, bà Houghton tnh li bm chuông gi y tá. Bác sĩ trđến khám và xác nhn bà lãđã hi sinh.
   
Trường hp bnh nhân tt th vài gi sau li sng dy không có gì l lùng vi y gii nhưng bàHoughton đã nh li nhng din tiến sau khi chết và k li như sau:

"Tôi đang ng nhà đc báo thì thy choáng váng, xây xm mt mày và t nhiên hôn mê. Khi tnh dy tôi cm thy nh nhàng, thanh thoát, chung quanh tôi là mt lp sương khói dàđc khiến tôi bng không biết mình đang  đâu. Tôi lên tiếng gi nhưng vô hiu.

Tôi mò mđi trong lp sương mù đó được mt lúc thì nhn thc rng có l mình đã chết. Tôi biết mình mc chng đau tim đã lâu, bác sĩ nói rng tôi chng còn sng được bao lâu na nên tôi không ly thế làm bun. 

Ðiu bt ng là khi va chp nhđiu này thì tôi thy mình đang đng ngay bên cnh giường quan sát thân th ca tôi nm bđng trêđó. Sau mt lúc xúđng tôi c gng trn tĩnh và t ch rng mình sng như thế cũng là đ ri. Trong khi xúđng thì lung ánh sáng bao quanh tôi tr nêđen ti, khó chu, tôi có cm giác như b lôi kéo vào mt vũng bùn nhy nha, hôi hám. Tôi bèn lên tiếng cu nguyn thì thy trong mình d chu l thường, lánh sáng bao quanh dn dn tr nên quangđãng hơn.

Mt lúc sau tôi thy thân th nh hng như có th bay bng lêđược. Tôi bèđ cho nó t nhiên và thy mình lơ lng trên không nhìn xung phía dưới. Lú trên cao nhìn xung, tôi thy có mt chùm chìa khoá màđ ca ai đ trên nóc t thuc.
Tôi thm nghĩ ai lđ chìa khoá  đó làm chi ?

Ðang suy nghĩ vn vơ thì tôi thy mình đã đi xuyên qua trn nhà đ lên lu trên và thy hai người y tá đang xem mt trđu bóng r trên ti-vi, trđu va kết thúc khi đi Los Angeles Lakers thng Boston Celtics, và mt người y tá đánh cuc thua phi tr cho bđng nghip 20 m kim. Tôi thong th đi dc theo hành lang bnh vin và gp rt nhiu người như tôi cũng đang lướđi, không ai nói vi ai li nào.

Ða s có v vi vã, có người hong ht là đàng khác. Tôi thy mt thanh niêđang đng cnh xác mình mt cách đau kh, tôi lên tiếng an i nhưng có l anh không nghe được li khuyên bo ca tôi. Vì mt lý do gì không rõ, tôi hiu ngay s bn tâm ca anh ta vì đã không hoàn ttđược mt s vic. Anh ta c sc chui li vào cái xác đã lnh cng nhưng vô hiu. Anh ta c sc chui li vào cái xáđã lnh cng nhưng vôhiu.

Anh đâm ra hong ht khiến tôi cũng mt bình tĩnh theo nên tôđành b anh ta  đó mà đi ch khác. Tôi nghĩ đến các con ca tôi và lp tc thy mình đang đng trước mđa con gái ln. Con gái tôđang khóc. Tôi muôm ly nó nhưng tiếng khóc ca nó làm tôi thy khó chu.

Mi khi trong người khó chu thì lánh sáng bao quanh tôi li chuyn sang mt màđen ti, nhy nha khiến tôi s hãi. Tôi c gng trn tĩnh tâm hn và nghĩ đến hai đa con trai thì thy mình đang đng ngay bên cnh chúng. Hai đđang bàn vic chôn ct cho tôi.

Thng Michael phàn này v vic tôđã không chu mua bo him nhân th.. C hai ch nghĩ đến s tin mà chúng s phi chi ra hơn là nhthương đến m ca chúng. Tôi không hiu ti sao tôi li có th đc rõ tư tưởng ca các con tôi như vy. Càng đng đó tôi càng bc bi vì haiđa c cãi nhau mãi v vic chôn ct và vic phân chia gia tài nên tôi li b đi.

Tôi không biết s đđâu. Tôi chng có thân nhân hay bn bè nào cÐến lúđó tôi mi bđu nghĩ li cuđi ca mình. Hình như tôđãsng mt cách ích k, không giao thip vi ai và cũng không có ai là bn thân thiết. C mt quá kh bng hin ra trước mt tôi như ngườiđang xem phim chiếu bóng.
Tôi thy rt rõ nhng quyếđnh ca mình, nhng li lm mà tôđã to ra. Nhng vic mà tôi nghĩ là tm thường, không đáng k đu hin ra rõ rt và phnh tâm trng ca tôi khi đó; vì sao tôđã hành đng như vy; ti sao tôi li làm viđó... Hơn bao gi hết tôi thy mi svic mt cách khách quan vô tư ch không ch quan như trước. Tôi không hiu ti sao mình li có th bình tĩnh nhn xét như thế được.

Tôi bđu cu nguyn và t nhiên thy lánh sáng bao quanh bng sáng chói mt cách l lùng. Tôi thm nghĩ phi chăng tôi có th hànhđng khác khi xưa khi biết rõ nhng nguyên nhân, hu qu vic làm ca mình. Tt c có th quy v mđiu duy nht: Tôi là mt người quát hào v mình, quá hãnh din v nhng giá tr vin vông, tm b mà không h biết rng nhng điđó hoàn toàn vô giá tr khi người ta tb cõi sng này.

Chính vì t hào mà tôđã khoác lên mình nhng mc cm t tôn, coi thường người khác, bt chp dư lun và nghĩ rng tôi luôn luôn có lýtrong mi công vic. Hu qu là tôi có mđi sng khô khan, không bn bè thân thiết, ai ai cũng mun xa lánh tôi, ngay c nhng đa con ca tôi na. Phi chăng tôi có th chuc li nhng điđã làm? Chưa bao gi tôi li có ý nghĩ l lùng như vy. Lđu tiên tôi hi hn mt cách chân thành và t nhiên tôi lên tiếng cu nguyn.

T
 nhiên tai tôi bng ù đi, lung ánh sáng bao quanh tôi tr nên sáng chói mt cách l lùng, tôi thy bình tĩnh như có mt s an i ln lao nàđó vđến vi tôi, và tôi cương quyết rng tôi s chuc li nhng li lm khi xưa. Tôi chp tay cu nguyn Thượng Ðế hãy cho tôi mt cơ hi na và lung ánh sáng chung quanh tôi t nhiên sáng chói mt cách mãnh lit khiến tôi phi nhm mt li và bt cht tôi nghe được cáâm thanh quen thuc. Tôi thy mình đang nm trên giường bnh vin... Tôđã tnh li".


Li khai ca bà Houghton đã được bác sĩ Elizabeth Kubler Ross kim chng rt k. Hai nhân viên trc trong bnh vin xác nhn h cóđánh cuc vi nhau v trn bóng r, kết qu trn banh xy ra đúng như li bà Houghton đã thut li.
Hai đa con trai ca bà Houghton cũng xác nhn h đã cãi nhau v vic bo him và tin chôn ct.
Ðiu bt ng là mt bác sĩ trđánh mt chùm chìa khoá xe hơi màđ t my tun trước, nh li khai ca bà Houghton mà ông nh rng trong lúc vi vãông đã néđi nó lên nóc t thuc.

Chiếc t này rt cao, gn chđến trn nhà, mt ngườđúng dướđt không th nhìn thy nó được nên mc dù tìm kiếm mãi mà vn không ai thy... tr khi h đng trên trn nhà nhìn xung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét