Trang

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

bản tin SHDC 197

SINH HOẠT DÂN CHÚA Gx TAM KỲ6
Số 197       &      ' 0510.3834.492
có thể xem nơi địa chỉ mạng : gxtamky.blogspot.com
Chúa Nhật thứ 5 phục sinh năm A, 18-5-2014
I- LỜI CHÚA NGÀY CHÚA NHẬT :
Bài đọc 1 :  Sách Công Vụ Tông Đồ                                Cv 6,1-7
Họ đã chọn bảy người đầy Thánh Thần.
Bài đọc 2 : Thư thứ nhất của thánh Phêrô Tông đồ     1Pr 2, 4-9
Anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả.
Tin Mừng theo thánh Gioan                                             Ga 14,1-12
Chính Thầy là con Đường, là sự Thật và là sự Sống
II- Ý Lễ : chị Lệ-Hiền (Mỹ) : lễ mãn tang mẹ Maria Bá / lễ cho bố Phêrô và nội Têphanô * bà Ngọc Châu gk 3 : lễ cho bố Châu Hiển (Lương) và BNLH * gđ Trinh-Tuyết Đtrai : lễ cho Lh Phêrô và tạ ơn * gđ Trung-Dung Tcai : lễ tạ ơn * gđ trẻ Tiên-Kiều Gò Tre : lễ bình an * gđ Tân-Mến gk 6 : lễ cho bố Vinxentê* gđ Tân-Hạnh gk 5 : lễ cầu ơn chữa lành cho ba và tạ ơn * Legio Mariae Tam Kỳ : lễ cầu bình an và phát triển.
III- VIỆC PHỤC VỤ NHÀ CHÚA,
từ chiều 24-5 đến 30-5-2014 : ca đoàn Cecilia
THÔNG TIN QUAN TRNG
1- Chương Trình cuối năm học của Trường Giáo Lý Thiếu Nhi Tam Kỳ :
(1)- Những năm qua, trường Giáo Lý thiếu nhi vừa hoạt động vừa tìm giải pháp thích hợp. Nhận thấy rằng, nếu các lớp giáo lý vẫn sinh hoạt trong mùa hè, sẽ là chuyện khó khăn, vì một số em được cha mẹ cho về quê nghỉ hè, thăm ông bà nội ngoại, do đó việc đi học không đồng đều. Sau khi rút lại thời gian để điều hòa trong hai năm qua, thì từ mùa hè năm nay, trường giáo lý thiếu nhi của chúng ta sẽ nghỉ hè đồng thời với các trường văn hóa. Như thế, không còn nghỉ mưa như những năm về trước, mà sẽ là nghỉ hè.
(2)- Ngày Chúa Nhật 1-6, vừa là ngày Thiếu Nhi, sẽ vừa là ngày bế giảng năm học Giáo lý 2013-2014. Các em sẽ nghỉ hè và cũng khai giảng năm học mới như trường ngoài.
(3)- Tuy nhiên, các em có thể được phong trào Hùng Tâm Dũng Chí của giới thiếu nhi giúp sinh hoạt đoàn thể vào các chiều Chúa Nhật, với nhiều loại hình bổ ích, dã ngoại, do các trưởng và các thầy cô tiếp tục giúp đỡ.
(4)- Đặc biệt trong kỳ nghỉ hè này, một số em lớp lớn nhất 
(lớp 11-Phêrô) sẽ được chính thức ra trường với nghi thức tuyên xưng đức tin trong Thánh Lễ bế giảng.
(5) Đến ngày Chúa Nhật 15-6, Bổn Mạng giáo xứ, lễ Thiên Chúa Ba Ngôi, có Đức Cha Giáo Phận về chủ lễ, các em lớp 5-Đavít, sẽ được Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu, cùng với một số em lớp lớn hơn, bị trễ vì nhiều lý do của gia đình.
Trong Thánh Lễ này, các em thuộc hai lớp lớn cấp 3 (lớp 10-Phaolô và lớp 11-Phêrô) sẽ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức.
Thời gian từ nay cho đến ngày lễ, các em lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể và Thêm Sức sẽ được gọi đến để bồi dưỡng thêm và đặc biệt về các Bí Tích sẽ lãnh nhận, do chính các thầy cô hướng dẫn và giúp đỡ.
Vậy xin các cha mẹ, phụ huynh lo tạo điều kiện để các em được đến lớp vào ngày và giờ ấn định, cùng nhau ôn học các điều cần và đặc biệt là phải thuộc lòng phần kinh nguyện phổ thông.
2- Giải thích về độ tuổi lãnh nhận các Bí Tích :
Các thiếu nhi đến trường giáo lý với 11 lớp học, và được chuẩn bị để lãnh nhận 3 Bí Tích : Xưng tội (Hòa Giải) – Rước Lễ (Thánh Thể) – và Thêm Sức vào những năm học thích hợp.
Ở cấp 1, các em được học giáo lý vườn trẻ cho đến năm học cuối cấp, lớp 5, kết thúc với việc Xưng Tội - Rước Lễ Lần Đầu
Ở Cấp 3, với hai lớp cuối cùng (lớp 10-Phaolô và lớp 11-Phêrô, các em được gọi đển chuẩn bị và lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, vì hai năm một lần, Đức Giám Mục đến ban Bí Tích.
Giáo xứ Tam Kỳ không có chủ trương ban Bí Tích sớm cho các em, như một số nơi khác. Với độ tuổi lớp 5, cuối cấp 1, các em đã đến tuổi khôn, biết phân biệt phải trái, tội và phúc… nên được cho lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể.
Còn Bí Tích Thêm Sức, là Bí Tích trưởng thành,thành nhân, nên được dành cho các em cấp 3.
Ngoài ra, những em có hoàn cảnh đặc biệt, đã lớn tuổi mới đến lớp, vì lý do của cha mẹ… sẽ được thu xếp để lãnh nhận Bí Tích thích hợp, với điều kiện đi học đều đặn trong năm học.
3- Tin thời sự với dàn khoan lấn đất của Trung Quốc, đã dấy lên sự phẫn nộ của toàn dân. Đức TGM Phaolô Bùi văn Đọc, Chủ Tịch HĐGMVN đã phát đi lời kêu gọi người giáo dân tỏ bày thái độ yêu nước đúng đắn của mình, để bảo vệ Tổ Quốc. Vậy, đề nghị tối thứ Bảy cuối tháng 24-5, tại hang đá Đức Mẹ, giáo xứ Tam Kỳ chúng ta thắp nến dâng lễ, cầu nguyện cho Tổ Quốc đang lâm nguy. Xin mời mọi người tham gia.

4- Góp Quỹ Bác Ái giáo xứ :  một chị gk 9 : 200.+ anh chị Min-Thanh gk 9 : 200.+ chị Xuân gk 6 : 500.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét